Vừa nhìn thấy tôi ngày về ra mắt, mẹ anh lập tức òa khóc và cầu xin tôi từ bỏ con trai bà

Tôi không thể hiểu nổi hành động của mẹ anh. Bà cứ thế ôm tôi mà khóc như một đứa trẻ rồi bảo tôi: “Hãy tha cho con trai bác đi cháu ơi, bác xin cháu đấy”.

Những hành động lạ lùng của người phụ nữ ấy ngay trong ngày về ra mắt gia đình anh đã khiến tôi choáng váng. Tôi không thể nào kìm nén được cảm xúc của mình. Bao nhiêu ánh mắt nhìn tôi như thể tôi là sinh vật lạ. Tôi làm sao biết được mình đã sai cái gì, sao biết vì sao mẹ anh lại có thái độ hành xử như vậy.

Thấy mẹ như thế, anh lập tức ra kéo mẹ vào và bảo tôi thông cảm cho mẹ. Thật ra bản thân anh cũng không hiểu được phản ứng của mẹ mình. Bữa cơm ấy vẫn diễn ra nhưng buồn như đưa đám. Tôi ngồi đối diện với gia đình anh, có bố, có các dì, các bác còn mẹ anh thì cứ nằm trong nhà và không chịu ra ăn cơm.

Bữa cơm tưởng chừng vui vẻ, hạnh phúc ấy lại trở thành cực hình. Mẹ anh không nói lý do còn tôi thì đã định đi ngay lúc đó nhưng vì anh van xin tôi mua mặt cho anh, cho họ hàng nhà anh nên tôi đã phải cố gượng lại. 

Tối hôm đó về nhà, tôi vẫn băn khoăn không hiểu tại sao mẹ anh lại làm như vậy với đứa con gái lần đầu gặp mặt. Tôi cố hỏi anh thì anh ấp úng mãi không thành lời. Chỉ đến khi tôi kiên quyết đòi chia tay thì anh mới giải thích.

Mẹ anh vô cùng mê tín, anh lại là con trai một trong nhà nên khi vừa nhìn thấy cô gái có đôi gò má cao kều, lại còn có nốt ruồi được mẹ anh cho là sát phu, bà liền hoảng hốt. Bà sợ con trai bà lấy tôi sẽ đoản mệnh, sẽ gặp khổ sở cả đời. Theo như mẹ anh nói thì tôi là người sẽ không mang phúc mà mang họa đến cho cả gia đình anh. 

Cũng vì lý do này mà từ ngày hôm đó mẹ anh kiên quyết phản đối cuộc hôn nhân của chúng tôi. Quá đau khổ và cảm thấy bị xúc phạm, tôi đã quyết tâm từ bỏ tình yêu này.

Điều đáng buồn hơn là trước quyết định của tôi, anh không hề níu kéo, chỉ nói một câu “mong em cho anh thời gian” là khiến tôi hiểu ra tất cả. Tôi hiểu bao lâu nay  mình đã đặt niềm tin nhầm chỗ, đã yêu lầm người. Nếu anh thực sự có tình cảm sâu đậm với tôi thì không nên vì ba chuyện mê tín đó mà đã vội ruồng bỏ tôi chứ? Thật sự tôi đã quá ân hận.

Nếu như ai cũng thể nhìn mặt mà bắt hình dong như mẹ anh thì thử hỏi những cô gái gò má cao như chúng tôi sẽ có số phận nào? Sao lại có người mê tín như vậy để chia rẽ tình cảm đôi lứa? Số phận là do con người quyết định, đâu thể dựa vào chiếc gò má hay một nốt ruồi?

Thảo Trang (ghi)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ve-ra-mat-me-anh-om-toi-khoc-yeu-cau-toi-bo-con-trai-ba-n-156626.html

ra mắt người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao