Vừa thấy đăng ‘status’ khoe chồng tặng hoa, tặng quà, 3 ngày sau báo tin ly dị

Khi tôi nhận được điện thoại của cô bạn thân khóc thút tha thút thít, rồi kể lể đủ điều và kết luận là “Tớ ly hôn rồi”, tôi đã vô cùng choáng.

Phải hỏi đi hỏi lại chục lần vì nghĩ bạn đùa thì cuối cùng kết quả cũng không thay đổi. Tôi hỏi lý do tại sao thì cô ấy bảo, chồng có bồ…

Thật không thể tin nổi, mỗi ngày, tôi đều thấy cô ấy ca ngợi chồng, nói rằng trên thế gian này không có ai bằng chồng. Thế mà hôm nay, đùng một cái, cô ấy lại bảo chồng ngoại tình.

Mới ngày nào, mà cách đây 3 hôm chứ mấy, cô ấy còn khoe sợi dây chuyền to tướng, một bó hoa tươi thơm nức mũi chồng tặng chẳng nhân dịp gì. Cô ấy còn sướng tít mắt hưởng thụ chưa xong thì hôm nay tôi đã nghe tin trời giáng.

Ly dị thật, không phải chuyện đùa. Cô ấy bảo sẽ tới nhà tôi ở nhờ vài hôm nhân dịp chồng tôi đi công tác để bớt buồn. Tôi đồng ý, thương bạn không hết chỗ nói.

Vừa thấy đăng ‘status’ khoe chồng tặng hoa, tặng quà, 3 ngày sau báo tin ly dị-1
Thật không thể tin nổi, mỗi ngày, tôi đều thấy cô ấy ca ngợi chồng, nói rằng trên thế gian này không có ai bằng chồng. (ảnh minh họa)

Cái thứ mà cô ấy nhận được trong cuộc hôn nhân này một người như tôi chưa bao giờ nhận được. Ấy vậy mà trước giờ tôi lúc nào cũng ca thán, so sánh chồng cô bạn với chồng mình.

Tôi còn hết lời càu nhàu chồng không biết tặng hoa, tặng quà cho vợ. Không những thế, tôi còn dỗi hơn những lúc thấy bạn thân đăng ảnh tình cảm, hạnh phúc bên chồng lên facebook. Tôi cứ trách chồng tại sao không một lần đăng ảnh tôi, hay nói lời hay ý đẹp.

Chỉ là tôi không hiểu chồng tôi không thích khoe khoang, càng không thích khoa trương, đặc biệt là không thích nói những lời hoa mỹ.

Tôi nói vậy không có nghĩa là tôi chê bai chồng cô bạn hay là cách cô bạn hành xử khoe hạnh phúc trên mạng. Ai cũng có quyền ngôn luận, ai cũng có quyền tự do của mình. Cô ấy làm vậy mà cô ấy thấy hạnh phúc, thế là đủ.

Chỉ là, cú sốc này quá lớn đối với một người phụ nữ đang tràn trề niềm tin yêu, đang vô cùng hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Nghe nói, chồng cô ấy đã ngoại tình từ lâu, gần 2 năm rồi nhưng cô ấy không hề hay biết.

Tôi hỏi “Hay là vì ngoại tình nên anh ta mới quan tâm cậu như thế, mới thường xuyên làm việc lãng mạn vô cớ”? Cô ấy lắc đầu và chỉ biết khóc.

Bí mật bị bại lộ, anh ta đã không tiếc, không thấy xấu hổ mà từ bỏ người vợ gắn bó bao nhiêu năm với một cô con gái để chạy theo tình yêu mới.

Đau khổ hơn là, tình mới chẳng có gì, xấu hơn bạn tôi, chẳng giàu có, cũng chẳng phải cô nàng tiểu thư đài các. Ấy vậy mà, cô ấy đã thua. Hay là, đàn ông luôn thích cái mới, cái cũ chỉ là thứ đồ dư thừa?

Thương phận đàn bà! Cuối cùng thì, nhiều người vẫn sống trong cuộc hôn nhân màu hồng mà không hề hay biết, ngày mai mọi thứ sẽ ra sao. Cái khổ của họ là đã yêu hết mình, tin hết mình để rồi khi tình yêu không còn nồng cháy, khi người ta phản bội, họ lại là người đau đớn nhất.

Bạn tôi đã chính thức làm mẹ đơn thân. Hơn 2 tháng sau, khi gặp lại, tôi thấy cô ấy khác hẳn. Mạnh mẽ, vững vàng, tự tin, dũng cảm, không còn yếu đuối hơi tí là rơi nước mắt như ngày trước.

Tôi hiểu, khi con người ta trải qua nỗi đau, họ sẽ trưởng thành hơn. Khi cô ấy bị phản bội, cô ấy đã nhận ra mình đã yêu sai cách, đã chọn lầm người. Và điều duy nhất cô ấy phải làm lúc này chính là dũng cảm đứng lên, vì con cái.

Sau cuộc chia ly của người bạn, tôi bỗng nhận ra một điều, bấy lâu nay mình thật trẻ con khi luôn miệng so sánh chồng với người đàn ông khác, chồng của bạn. Đó là một sự sỉ nhục, xúc phạm nhưng chồng vẫn câm nín lắng nghe và chấp nhận.

Sau cuộc chia ly của người bạn, tôi bỗng nhận ra một điều, bấy lâu nay mình thật trẻ con khi luôn miệng so sánh chồng với người đàn ông khác, chồng của bạn. (Ảnh minh họa)

Hôm nay tôi ngủ quên trên ghế sofa vì quá nghĩ ngợi chuyện của cô bạn thân, nửa đêm giật mình tỉnh dậy thấy chăn đắp ấm. Tôi biết, là chồng tôi. Anh ấy ít nói, anh ấy ít lãng mạn, ít ngọt ngào cũng chẳng hoa mỹ.

Và tôi càng hiểu, chồng thực sự rất yêu thương tôi. Chỉ là, tình yêu anh ấy để trong lòng

Theo Khám Phá


tình cảm vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao