Vườn lan quý ở Bình Dương của ông chủ gốc Thanh Hoá

Lê Ngọc Hùng (quê ở Thanh Hoá) là cái tên quen thuộc trong giới chơi lan Bình Dương. Anh khiến nhiều người trầm trồ bởi vườn lan rộng, có nhiều chậu lan quý.

Vườn lan quý ở Bình Dương của ông chủ gốc Thanh Hoá-1

Chia sẻ về cơ duyên đến với hoa lan, anh cho biết: “Hồi nhỏ, gia đình tôi có trồng vài chậu lan để trang trí nhà. Khi cây ra hoa, tôi thực sự ấn tượng và mê mẩn những bông hoa tuyệt đẹp này. Được bố chia sẻ sự khó khăn để trồng thành công hoa lan, tôi càng thêm tò mò và quyết tâm phải trồng được một vườn lan. Đó là lý do tôi “trót yêu” loài hoa này và gắn bó đến bây giờ”.

Thích và mê hoa lan từ nhỏ, nhưng phải đến khi lớn lên, có thu nhập ổn định, Lê Ngọc Hùng mới theo đuổi nghề trồng hoa lan. Từ những chậu lan đầu tiên, tới nay, anh đã sở hữu một vườn lan rộng lớn với nhiều loài lan quý hiếm.

Vườn lan quý ở Bình Dương của ông chủ gốc Thanh Hoá-2

Nhờ vẻ đẹp tuyệt sắc, vườn lan của Lê Ngọc Hùng là địa chỉ quen thuộc giới chơi lan Bình Dương thường ghé đến để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, anh không ngừng mở rộng vườn lan để có thể sưu tầm thêm nhiều chậu cây mới.

Như những người chơi lan khác, thời gian đầu, Lê Ngọc Hùng vì thiếu kinh nghiệm nên không trồng lan thành công, cây bị chết hoặc ra hoa không như mong muốn. Không chịu đầu hàng trước những khó khăn, anh vừa chăm lan vừa quyết tâm “tầm sư học đạo” từ những người đi trước.

 Vườn lan quý ở Bình Dương của ông chủ gốc Thanh Hoá-3

Hiện tại, ông chủ vườn lan 8x là thành viên tích cực của các hội nhóm sưu tầm lan. Bên cạnh đó, anh luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với những người cùng đam mê.

Lê Ngọc Hùng lưu ý, khi trồng lan, yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự phát triển của cây hoa lan là kỹ thuật trồng. Anh phân tích: “ Không giống những loài cây khác, cây hoa lan khá nhạy cảm và “khó tính”. Do vậy, muốn có một chậu lan đạt chuẩn, cây trổ mầm khỏe, ra bông đẹp, trước hết người trồng lan cần thực hiện đúng kỹ thuật trồng, sau đó là chăm sóc cây chu đáo.

Để chơi lan thành công cần 4 bước: Xây dựng môi trường sống, xử lý giá thể, áp dụng kỹ thuật trồng đúng và chăm bón. Nguồn cây giống cũng rất quan trọng, người trồng nên mua giống từ những nhà vườn có uy tín”.

Vườn lan quý ở Bình Dương của ông chủ gốc Thanh Hoá-4

Facebook Lê Ngọc Hùng: https://www.facebook.com/hung.lengoc.52

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuon-lan-quy-o-binh-duong-cua-ong-chu-goc-thanh-hoa-n-262603.html

chơi lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao