Diễn viên 'Tây Du Ký' vướng nghi vấn lừa đảo 200 người, bị đòi nợ giữa phố

Hàng chục người đã tụ tập trước cửa công ty của diễn viên Trung Quốc Vương Lệ Khôn để đòi nợ. Chồng cô bị tố lừa tiền khoảng 200 người. Vụ việc đang gây chú ý tại Trung Quốc.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, 46 hộ dân đã đến trước cửa văn phòng đại diện của nữ diễn viên để yêu cầu cô khắc phục hậu quả thay bạn đời. Họ cho rằng người đẹp cần noi gương nữ diễn viên Lưu Đào, trả lại tiền mồ hôi nước mắt cho người bị hại.

"Việc phải đòi nợ như thế này là cực chẳng đã", một nạn nhân chia sẻ. Được biết, những người này thừa nhận bị chồng doanh nhân của Vương Lệ Khôn lừa tiền.

Diễn viên Tây Du Ký vướng nghi vấn lừa đảo 200 người, bị đòi nợ giữa phố-1
Vương Lệ Khôn bất ngờ liên quan tới vụ ồn ào lừa đảo của ông xã (Ảnh: Sina).

Ngày 7/2, mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc bùng nổ trước thông tin, nữ diễn viên Vương Lệ Khôn và chồng doanh nhân vướng vào vụ lừa đảo hàng trăm người với số tiền lên tới 800 triệu NDT - 1 tỷ NDT (2.700 tỷ đồng - 3.400 tỷ đồng).

Trước đó, một người dùng mạng đăng bài tố ông xã Vương Lệ Khôn lừa 7 triệu NDT (24 tỷ đồng) bằng cách kêu gọi mua bán những bất động sản giá trị cao nằm gần trường học.

Người này cho biết, một nạn nhân là bà cụ cao tuổi bị lừa 2,9 triệu NDT (10 tỷ đồng) tới khi qua đời vẫn chưa đòi lại được tiền. Người này đã gắn thẻ tên của Vương Lệ Khôn vào bài viết và yêu cầu nhận được câu trả lời.

Hiện, chồng của Vương Lệ Khôn đã bị tạm giam để điều tra. Nữ diễn viên bị tịch thu biệt thự và siêu xe vốn là tài sản được chồng tặng. Cô cũng phải có mặt tại đồn cảnh sát để lấy lời khai. Một nguồn tin tiết lộ, nữ diễn viên đang làm thủ tục ly hôn để cứu vãn danh tiếng và sự nghiệp.

Theo Sina, chồng Vương Lệ Khôn bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo từ tháng 10/2020. Anh dụ dỗ hơn 200 người mua dự án bất động sản "ma" ở gần trường học. Trước những ồn ào ngày qua, Vương Lệ Khôn và công ty quản lý của cô đều chưa lên tiếng phản hồi.
Diễn viên Tây du ký vướng nghi vấn lừa đảo 200 người, bị đòi nợ giữa phố - 2

Chồng của Vương Lệ Khôn đang bị tạm giam vì nghi vấn lừa đảo 200 người, số tiền lên tới 800 triệu NDT - 1 tỷ NDT (2.700 tỷ đồng - 3.400 tỷ đồng) (Ảnh: Sohu).

Chỉ trong vài ngày qua, các cụm từ liên quan đến việc Vương Lệ Khôn và chồng lừa tiền trở thành từ khóa nóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Chỉ sau một ngày, từ khóa này đã thu hút gần 3 tỷ lượt tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một thương hiệu thời trang danh tiếng đang mời Vương Lệ Khôn làm gương mặt đại diện cũng có động thái ẩn bài viết liên quan tới nữ diễn viên vì lo sợ làn sóng phản ứng của dư luận. Ngoài ra, 6 tác phẩm truyền hình và điện ảnh  có sự tham gia của Vương Lệ Khôn đang chờ phát hành. Nếu dính bê bối đời tư, nữ diễn viên sẽ phải đền bù tổn thất không nhỏ cho nhà sản xuất.

Vương Lệ Khôn, sinh năm 1985, bước vào nghiệp diễn từ năm 2006. Cô được đánh giá cao về năng lực diễn xuất. Người đẹp nổi tiếng qua các bộ phim Thất kiếm hạ Thiên Sơn, Mỹ nhân tâm kế, Vũ động càn khôn, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2... Nữ diễn viên thế hệ 8X còn được truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc gọi là "mỹ nhân mặt mộc" vì làn da, gương mặt hoàn hảo.

Cô từng có một cuộc tình ồn ào với nam diễn viên kém tuổi Lâm Canh Tân. Năm 2019, cô bất ngờ thông báo kết hôn với một doanh nhân giàu có. Nữ diễn viên chưa bao giờ chia sẻ hình ảnh ông xã, ngoại trừ những món quà được tặng hay thể hiện cuộc sống hạnh phúc, sung túc.

Diễn viên Tây Du Ký vướng nghi vấn lừa đảo 200 người, bị đòi nợ giữa phố-2
Vương Lệ Khôn kết hôn với một doanh nhân giấu mặt từ năm 2019 và hưởng cuộc sống giàu sang, tiện nghi (Ảnh: Weibo).

Vương Lệ Khôn sinh sống tại biệt thự sang trọng trị giá 46 triệu NDT (159 tỷ đồng) ở Thượng Hải (Trung Quốc) và sở hữu nhiều túi xách, trang sức hàng hiệu đến từ Hermes, Dior hay thương hiệu đình đám thế giới khác. Chiếc Rolls-Royce Phantom giá 1,4 triệu USD đứng tên của Vương Lệ Khôn và cả bất động sản kể trên đều bị cảnh sát tạm thu để điều tra.

Một số người tự nhận là nạn nhân của vụ lừa đảo chỉ ra Vương Lệ Khôn không hoàn toàn vô tội trong vụ việc liên quan tới chồng. Họ cho rằng nữ diễn viên đã dùng số tiền mà chồng cô lừa đảo của rất nhiều người để tận hưởng cuộc sống giàu sang. Điều này khiến họ tụ tập trước cửa công ty của nữ diễn viên để đòi tiền và yêu cầu cô cũng phải chịu trách nhiệm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/dien-vien-tay-du-ky-vuong-nghi-van-lua-dao-200-nguoi-bi-doi-no-giua-pho-20230211102329189.htm

Vương Lệ Khôn

Tin tức mới nhất