'Vương quốc hoa' miền Tây những ngày giáp Tết

Những ngày giáp Tết, làng hoa Sa Đéc nổi bật với các loài "kỳ hoa, dị thảo". Thuyền bè tấp nập đến và chở hàng đi các tỉnh lân cận để phục vụ nhu cầu đón xuân của người dân.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-1

Nằm bên dòng Tiền Giang, được dung dưỡng bởi phù sa châu thổ, làng hoa sa Đéc không chỉ đẹp vào mùa xuân mà còn nở rực rỡ quanh năm, tạo nét duyên giữa đồng bằng sông Cửu Long.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-2

Nơi đây cách TP.HCM khoảng 150 km, là vị trí quan trọng vừa gần sông Tiền vừa có quốc lộ 80 đi qua.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-3

Đất đai ở Sa Đéc được phù sa bồi đắp quanh năm, thuận tiện cho việc trồng hoa. Từ lâu, Đồng Tháp đã xây dựng Sa Đéc thành thành phố hoa và cũng có thể gọi là thủ phủ hoa của miền Tây.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-4

Theo lời kể, trước đây, một số hộ từ miền Trung tới định cư tại làng này. Họ là những người nho nhã, yêu thiên nhiên hoa kiểng nên trong không gian sống luôn có nhiều chậu kiểng, chậu hoa khoe sắc. Từ đó, nhiều người nhân rộng ra thành làng nghề.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-5

Du khách tới đây vào dịp giáp Tết sẽ thấy hàng nghìn loài hoa khoe sắc. Đi với những sắc là hương hoa lãng đãng.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-6

Bên cạnh việc chiêm ngắm những loài hoa tươi như nắng, du khách có thể hòa mình vào cuộc sống của bà con. Khách có thể tự tay vun một chậu hoa hồng hay một chậu dạ hương để mang về làm quà tặng bạn bè.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-7

Dừng xe, đi thật sâu vào bên trong, bạn sẽ chẳng còn tâm trí nghĩ đến những ồn ào náo nhiệt bên ngoài. Thế giới bên bạn giờ chỉ có hoa và những người nông dân hiền hòa.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-8

Bà Trương Thị Đào (ấp Đông Huề, xã Tân Khánh Đông, Sa Đéc) là một trong những hộ trồng hoa lâu đời ở Đồng Tháp. Năm nay khí hậu tốt, gia đình bà được mùa, ai nấy đều phấn khởi.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-9

Bà chủ nhà vườn Phương Lai cho biết doanh thu ước tính vườn bà dịp Tết đạt khoảng 120 triệu đồng. Sau khi trừ vốn liếng, lợi nhuận còn 50%.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-10

Bé Tú Trinh tranh thủ giúp gia đình trong ngày nghỉ học.

Vương quốc hoa miền Tây những ngày giáp Tết-11

Những ngày cận Tết, từng đoàn xuồng, ghe, xe tải, xe lôi tấp nập đổ về đây, sau đó được phân phối đi các địa phương lân cận như TP.HCM, Cần Thơ, An Giang… và các tỉnh miền Bắc, miền Trung.

Theo Zing


làng hoa nổi tiếng miền Tây Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất