Vương Tổ Hiền và dàn mỹ nhân Hoa ngữ rũ bỏ danh vọng để quy y cửa Phật

Vương Tổ Hiền và một số diễn viên đã lựa chọn rời khỏi làng giải trí vì nhiều lý do để quy y cửa Phật.

Một trong những mỹ nhân được mến mộ nhất trong phim kiếm hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung, không thể bỏ qua Hứa Tình - nàng Thánh cô Nhậm Doanh Doanh của "Tiếu ngạo giang hồ" phiên bản năm 2000. Vẻ đẹp đằm thắm nhưng sắc sảo, lạnh lùng của Hứa Tình trong phim khiến bao người mê mẩn.

2sao.vn | Photobook

Ngoài vai diễn giúp cô được phong danh "Thánh cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ", Hứa Tình còn tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh lớn nhỏ khác nhau.

2sao.vn | Photobook

Sở hữu danh tiếng, nhan sắc hơn người nhưng đường tình duyên của Hứa Tình lại không "thuận buồm xuôi gió". Cô từng bị công chúng gọi là "kẻ thứ 3", "hồ ly tinh" phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác.

2sao.vn | Photobook

Sau khi chia tay mối tình sóng gió, từ 2002 đế nay Hứa Tình vẫn sống độc thân không chồng không con. Tuy nhiên ở độ tuổi ngũ tuần, Hứa Tình vẫn rạng rỡ tràn đầy sức sống.

2sao.vn | Photobook

Hứa Tình chọn con đường độc thân vì nhiều năm trước, cô đã "quy y cửa Phật". Nhưng vì vẫn muốn theo đuổi đam mê diễn xuất mà Hứa Tình không cạo đầu và quyết định tu tại gia.

2sao.vn | Photobook

Vương Tổ Hiền là một trong Tứ đại hoa đán thập niên 1980 bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Chung Sở Hồng. Cô còn được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân châu Á.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim kinh điển của Vương Tổ Hiền là "Thiên nữ u hồn" do đạo diễn Từ Khắc thực hiện vào năm 1987. Vai diễn Nhiếp TIểu Thiện được ca ngợi như bước ra từ tiểu thuyết. Sau bộ phim này, cô và Trương Quốc Vinh trở thành bạn thân tri kỷ.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim cuối cùng của Vương Tổ Hiền là "Mỹ lệ Thượng Hải". Phim ra mắt vào năm 2004 nhưng từ thời điểm này cô không còn quan tâm tới showbiz. Cô cũng từ chối xuất hiện trong các hoạt động quảng bá phim. Giới thạo tin Hong Kong cho hay Vương Tổ Hiền đoạn tuyệt với showbiz sau cú sốc Trương Quốc Vinh tự sát. 17 năm qua, Vương Tổ Hiền vẫn nhớ về bạn thân.

2sao.vn | Photobook

Nhưng cũng có tin qua Canada rời bỏ giới giải trí vì chuyện tình duyên. Năm 1987, cô gặp gỡ Tề Tần trên phim trường. Họ yêu nhau hơn một thập kỷ. Năm 2001, Vương Tổ Hiền tuyên bố chia tay Tề Tần ngay trước thời điểm kết hôn, sau khi nữ diễn viên phát hiện anh giấu cô có con riêng.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 53, Vương Tổ Hiền vẫn đẹp. Dù vẫn sống một mình như cô hoàn toàn hài lòng với điều đó và không có ý định tìm kiếm bạn đời bên cạnh.

2sao.vn | Photobook

Trước khi qua Canada, Vương Tổ Hiền cũng quyết định quy y cửa Phật. Trong các bức ảnh hiếm hoi mà Vương Tổ Hiền hé lộ, dù không cạo đầu nhưng nữ diễn viên lại thường mặc trang phục màu nâu đậm đặc trưng của người tu hành.

2sao.vn | Photobook

Năm 1987 bộ phim "Hồng lâu mộng" lên sóng, nhờ vào vai Lâm Đại Ngọc, nữ diễn viên 21 tuổi Trần Hiểu Húc thành sao chỉ sau một đêm. Cô trở thành sao hạng A và được săn đón.

2sao.vn | Photobook

Sau đó Trần Hiểu Húc còn tham gia diễn xuất bộ phim "Gia Xuân Thu" và đến năm 1990 thì nhận được lời mời quảng cáo đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội này không những không mang tới cho cô sự hưng phấn và thích thú tiếp bước trên con đường nghệ thuật mà ngược lại nó đã trở thành động lực thúc đẩy Trần Hiểu Húc rút khỏi làng giải trí để kiếm tìm 1 cuộc sống mới với nhiều "khoái cảm chinh phục bản thân".

2sao.vn | Photobook

Năm 1999, Trần Hiểu Húc vô tình nghe được cuốn băng thu lời giảng đạo của pháp sư Tinh Không mang tựa đề "Vô lượng thọ kinh" khi ngồi trên xe ôtô của 1 người bạn. Kể từ thời điểm này, cô b‌ắt đầu làm quen và đam mê giáo lý nhà Phật. Nàng "Lâm Đại Ngọc" theo đạo Phật và học Phật pháp 7 năm, chuyên tâm làm từ thiện, trao tặng hàng triệu tệ cho các quỹ từ thiện ở Trung Quốc.

2sao.vn | Photobook

Năm 2006 Trần Hiểu Húc biết mình bị ung thư vú giai đoạn cuối. Ngày 23/2/2007, Trần Hiểu Húc và ông xã Hách Đồng chính thức xuống tóc xuất giá. Cô lấy pháp danh "Miểu Chân".

2sao.vn | Photobook

Ngày 13/5/2007, Trần Hiểu Húc thua cuộc trong trận chiến với căn bệnh ung thư vú. Trước đó một tháng, cô nằm liệt gường, sống trong đau đớn tận cùng. Người hâm mộ đã vô cùng tiếc thương cho người con gái tài hoa nhưng bạc mệnh này.

2sao.vn | Photobook

Vương Tổ Hiền diễn viên hoa ngữ