Vượt mặt BTS, Black Pink bị nghi 'mua giải'

Girlgroup nhà YG gây bức xúc khi thua về lượng vote so với BTS nhưng lại là người chiến thắng.

Tối 10/11 (giờ địa phương), E! People's Choice Awards (PCA) được tổ chức tại Santa Monica, California, Mỹ. Lễ trao giải năm nay gây chú ý với màn cạnh tranh ở 3 hạng mục "The Group of 2019", "The Music Video of 2019" và "The Concert Tour of 2019" của hai đại diện Kpop là BTS và Black Pink.

Mặc dù cả hai nhóm đều không tham dự, người hâm mộ vẫn hồi hộp chờ đợi thông tin người thắng cuộc từ chương trình.

Vượt mặt BTS, Black Pink bị nghi mua giải-1
Black Pink gây bất ngờ khi vượt qua BTS tại PCA 2019.

Kết quả, Black Pink vượt qua BTS và nhiều tên tuổi của làng nhạc quốc tế để giành chiến thắng ở cả 3 hạng mục được đề cử là "The Group of 2019", "The Music Video of 2019", "The Concert Tour of 2019". Thông tin này nhanh chóng tạo nên "cuộc chiến" giữa cộng đồng Army và cộng đồng Blink.

Vượt mặt BTS, Black Pink bị nghi mua giải-2
Lượng vote chênh lệch giữa BTS và Black Pink.

Các fan BTS cho rằng đây là kết quả không công bằng đối với nhóm nhạc nhà Big Hit. Tại E! People's Choice Awards, các giải thưởng được xác định bởi lượt bình chọn của người hâm mộ trên mạng. 

Cuộc bình chọn năm nay bắt đầu từ 18/10 thông qua trang web chính thức và Twitter. Trong thời gian qua, số lượng vote của BTS tại các hạng mục được đề cử luôn vượt qua Black Pink. Cuối cùng, chủ nhân của các chiến thắng lại thuộc về girlgroup nhà YG.

Trên Twitter, không ít ý kiến khẳng định Black Pink đã "mua giải" còn BTS bị "cướp giải" trắng trợn. Các Army gửi những khiếu nại đến PCA, yêu cầu chương trình giải thích về tiêu chí chấm giải. Những từ khóa ủng hộ BTS như #ThePeopleChooseBTS và #ARMYsChoiceBTS đang vào top trending toàn cầu.

Vượt mặt BTS, Black Pink bị nghi mua giải-3
Các fan phát hiện bài báo chúc mừng Black Pink thắng giải được đăng lúc 11h24 nhưng trên thực tế đến 13h06 lễ trao giải mới công bố người thắng cuộc.

Trong khi đó, các Blink lại bênh vực kết quả của PCA với lý do tiêu chí chấm giải không phải lúc nào cũng phụ thuộc vào lượt bình chọn. Trong website lễ trao giải, ban tổ chức có đề cập đến trường hợp: "Với bất cứ lý do nào mà NBCU (một tập đoàn truyền thông tại Mỹ - PV) cảm thấy phù hợp, NBCU có quyền đưa ra quyết định cuối cùng về việc ứng cử viên nào sẽ được tuyên bố là người chiến thắng của hạng mục".

Năm ngoái, BTS giành được 4 giải thưởng tại E! People's Choice Awards, bao gồm "The Song of 2018", "The Music Video of 2018", "Social Celebrity of 2018" và "The Group of 2018". Với Black Pink, đây là năm đầu tiên nhóm được đề cử tại lễ trao giải này.

Theo IOne


BTS Black Pink

Tin tức mới nhất