Vượt qua định kiến, 9X thành công theo đuổi đam mê lập trình game

Từng nhận sự phản đối của gia đình, cùng những định kiến của xã hội trên hành trình khởi nghiệp lĩnh vực lập trình game, anh Đặng Văn Chiến nỗ lực, cố gắng từng ngày và theo đuổi đam mê thành công.

Trước khi sở hữu một điểm kinh doanh lập trình máy tính của riêng mình như hiện nay, anh Đặng Văn Chiến (Chiến Đặng) từng phải đối diện với sự phản đối gay gắt từ gia đình, bạn bè và thậm chí là hàng xóm, khi quyết định theo đuổi công việc game-developer.

Từ nhỏ anh Chiến Đặng đã là một người có niềm đam mê với công nghệ, đặc biệt là những trò chơi điện tử. Đó cũng là lý do giúp anh có động lực để theo đuổi niềm đam mê lập trình game đầy khó khăn và thử thách như hiện nay.

Vượt qua định kiến, 9X thành công theo đuổi đam mê lập trình game-1

Tuy đam mê là thế nhưng khó khăn đầu tiên khi anh quyết định theo đuổi nghề lại là sự phản đối của gia đình cũng như cách nhìn nhận tiêu cực của xã hội về công việc lập trình game. Đối với anh Chiến, đó là một giai đoạn đặc biệt tồi tệ khi không ai dành niềm tin cho mình, lúc đó bản thân anh cũng đã có lúc chùn bước.

Anh Chiến bày tỏ: “Để có thể trở thành lập trình viên, tôi đã phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi trên máy tính. Nhưng khi mọi người nhìn thấy tôi sử dụng máy tính lại không hiểu điều đó. Mọi người luôn cho rằng tôi vô công rồi nghề, chỉ suốt ngày cắm mặt vào máy tính nhưng không giúp ích được cho gia đình.

Đồng thời, khi mới bắt đầu vào nghề tôi cũng còn nhiều bỡ ngỡ, kỹ năng lập trình còn non trẻ nên gặp rất nhiều khó khăn. Vừa gặp khó khăn lại không có gia đình cạnh giúp đỡ và ủng hộ, những lúc như vậy, tôi chỉ muốn bỏ hết tất cả dự định, ước mơ của mình để trở thành một người con ngoan trong mắt gia đình, hàng xóm”.

Tuy nhiên, bởi đam mê với nghề quá lớn cùng sự động viên từ đồng nghiệp và những người có cùng sở thích, Chiến Đặng đã nỗ lực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và vượt qua giai đoạn khủng hoảng để từng bước tiến đến thành công.

Hiện nay, Chiến Đặng là một game-developer với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực lập trình game. Anh Chiến cho biết, đây là một công việc đòi hỏi người theo nghề phải tích hợp nhiều kỹ năng, kiến thức tổng hợp và đặc biệt là sự sáng tạo.

Vì vậy, đây cũng là một công việc đầy thử thách với anh Chiến. Một chàng trai không có kinh nghiệm, không gia đình, bạn bè ủng hộ, chỉ có đam mê “tiếp lửa” tiến bước đã vươn tới thành công. Tất cả là nhờ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để chứng minh bản thân.

Anh Chiến chia sẻ,  tôi đã từng bắt gặp những lời lẽ dè bỉu, thiếu tôn trọng với những người lập trình game nói riêng và đam mê game nói chung. Tuy nhiên, hiện nay quan niệm xã hội đã dần thay đổi, mọi người đã hiểu hơn về nghề này và dành sự tôn trọng nhất định cho những người làm nghề.

Vượt qua định kiến, 9X thành công theo đuổi đam mê lập trình game-2

Hiện nay, sau 5 năm hoạt động trong lĩnh vực lập trình game, tiếp xúc với nhiều người và không ngừng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân,  anh Đặng Văn Chiến đã có những thành công nhất định với một điểm kinh doanh của riêng mình tại Hà Nội. Anh cũng tự tin hơn để lan tỏa giá trị công việc của mình với những người xung quanh và cố gắng thay đổi định kiến của mọi người về công việc liên quan đến game.

Vượt qua định kiến, 9X thành công theo đuổi đam mê lập trình game-3

Anh Chiến hy vọng câu chuyện về hành trình tự phát triển bản thân của mình có thể góp phần tiếp thêm sức mạnh cho những người có cùng đam mê về lập trình game, tiếp tục chinh phục ước mơ và lan tỏa những giá trị tích cực.

Facebook anh Đặng Văn Chiến:  https://www.facebook.com/ss4.dangchien

Lệ Thanh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuot-qua-dinh-kien-9x-thanh-cong-theo-duoi-dam-me-lap-trinh-game-n-265369.html

startup game online lập trình viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao