Vượt qua nhiều luật lệ, phụ nữ Triều Tiên làm đẹp như thế nào?

Phái đẹp ở Triều Tiên có quy trình dưỡng da tối giản, ít cầu kỳ bởi những hạn chế trong việc tiếp cận xu hướng mới.

Khác xa Hàn Quốc, nơi có sự thăng hoa các xu hướng làm đẹp thịnh hành nhất, Triều Tiên có những luật lệ và quy tắc riêng dành cho phái yếu. Tuy còn nhiều rào cản, hạn chế trong việc tiếp cận phong cách làm đẹp mới, phụ nữ Triều Tiên vẫn dành sự quan tâm cho việc chăm sóc da dẻ và bản thân.

Người dân đất nước bí ẩn nhất thế giới ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên gồm gương mặt tròn và làn da mịn màng. Do tính chất khép kín, phái đẹp Bắc Hàn có cách thức skincare, make up tối giản với số lượng ít ỏi các bước.

Vượt qua nhiều luật lệ, phụ nữ Triều Tiên làm đẹp như thế nào?-1
Chuẩn mực vẻ đẹp của Triều Tiên là gương mặt có đường nét cân đối đậm chất Á Đông. Ảnh: Pictureboss.

Phụ nữ Triều Tiên dùng phấn bột màu sáng nhằm giúp gương mặt trông rạng rỡ, tươi tắn hơn. Hoặc bao phủ làn da với BB cream vì BB cream có đặc điểm mỏng nhẹ, không quá trắng và phù hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn thu hút được ưa chuộng bởi phái đẹp nơi đây.

Những năm gần đây, cùng sự phát triển của thế giới, phụ nữ Bắc Hàn bắt đầu tiếp cận với các xu hướng trang điểm khác như đánh mắt khói hoặc sử dụng lông mi giả để mang lại vẻ ngoài cuốn hút cho đôi mắt. Song việc trang điểm chỉ được tiến hành khi đã tốt nghiệp trung học.

Vượt qua nhiều luật lệ, phụ nữ Triều Tiên làm đẹp như thế nào?-2
Chỉ phụ nữ trưởng thành tại Triều Tiên mới được phép trang điểm. Kiểu tóc của họ cũng không đa dạng bởi phải tuân theo quy định về 15 kiểu được phép cắt của nhà nước. Ảnh: Telegraph.

Trong khi Hàn Quốc ngày càng chứng minh vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp với sự phát triển của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp bằng máy móc và sự đổi mới đa dạng của các chủng loại mỹ phẩm, Triều Tiên vẫn thờ ơ với những điều này.

Phụ nữ Triều Tiên không thể có quy trình dưỡng da cầu kỳ, tỉ mỉ như ở Hàn Quốc. Họ chỉ có thể sử dụng toner và kem dưỡng da.

Hiện tại, dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un, các xu hướng làm đẹp dần trở nên thịnh hành hơn. Theo nhiều nguồn tin, một bộ phận phụ nữ giàu có tại Triều Tiên có thể đặt mua mỹ phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc thông qua công ty thương mại địa phương.

Triều Tiên cũng đã và đang phát triển thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, chủ yếu là sữa dưỡng, kem dưỡng ẩm da. Các sản phẩm này chứa nhiều loại thảo mộc thiên nhiên, được bày bán tại Triều Tiên và xuất khẩu sang một số quốc gia khác.

Vượt qua nhiều luật lệ, phụ nữ Triều Tiên làm đẹp như thế nào?-3Vượt qua nhiều luật lệ, phụ nữ Triều Tiên làm đẹp như thế nào?-4
Xu hướng làm đẹp tại Triều Tiên đang dần thay đổi theo hướng hội nhập với thế giới. Ảnh: Telegraph.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vuot-qua-nhieu-luat-le-phu-nu-trieu-tien-lam-dep-nhu-the-nao-post1036643.html

công thức dưỡng da bí quyết làm đẹp

Tin tức mới nhất