Vượt qua Tổng thống Obama, đây là nhân vật truyền cảm hứng nhất thế giới 2016

Bức ảnh một cậu bé Nigeria người chỉ còn da bọc xương do suy dinh dưỡng nặng đang được một người phụ nữ cho uống nước đã trở thành hình ảnh gây chấn động thế giới hồi đầu năm 2016.

Theo Independent, cậu bé trong ảnh đã bị gia đình, dân làng xa lánh, xua đuổi và bỏ đói vì nghi ngờ em là phù thủy. Điều đáng nói là hình ảnh khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thắt lòng đó lại không phải là hiếm tại đất nước Châu Phi vẫn còn tồn tại rất nhiều hủ tục này.

Người phụ nữ Đan Mạch đã chìa bàn tay ra cứu giúp cậu bé 2 tuổi còi cọc trong cơn đói và nhận em làm con nuôi chính là cô Anja Ringgren Lovén, người sáng lập ra Quỹ cứu trợ giáo dục và phát triển cho trẻ em châu Phi (ACAEDF).
 

Vượt qua Tổng thống Obama, đây là nhân vật truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 - Ảnh 1.

Vượt qua Tổng thống Obama, đây là nhân vật truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 - Ảnh 2.

Cô Lovén tâm sự chuyến đi một mình đến Nigeria năm 2016 đã để lại trong chị nỗi ám ảnh sâu sắc khi tận mắt chứng kiến những đứa trẻ bị tra tấn, bỏ đói tới mất mạng vì bị vu là phù thủy.

Chính sự day dứt đó đã thôi thúc chị cùng chồng là anh David cùng nhau lập nên một nơi ở dành cho những đứa trẻ bị buộc tội là phù thủy tại Nigeria.  

Thế là giờ đây, sau 7 tháng kể từ ngày bức ảnh gây chấn động trên mạng xã hội được lan truyền, cậu bé Hope đã lột xác thành một đứa trẻ bụ bẫm và vui vẻ như một phép màu. Hope hiện đang sống vui vầy cùng 30 bé có hoàn cảnh tương tự dưới sự bảo trợ của vợ chồng cô Lovén.
 

Vượt qua Tổng thống Obama, đây là nhân vật truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 - Ảnh 3.

Vượt qua Tổng thống Obama, đây là nhân vật truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 - Ảnh 4.

Sự hồi phục thần kì của cậu bé Hope sau khi nhận được sự giúp đỡ của vợ chồng cô Lovén đã mang lại niềm hi vọng không nhỏ, niềm tin vào lòng tốt cho hàng triệu người trên thế giới.

Chính vì lẽ đó, người phụ nữ này đã vượt qua cả Tổng thống Barack Obama để được vinh danh là người truyền cảm hứng nhất thế giới.

"Khi cô ấy trông thấy đứa trẻ đang chết dần chết mòn vì đói, cô ấy đã hành động đúng như một con người và trở thành cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

Nỗ lực bền bỉ để giúp đỡ những đứa trẻ bị hắt hủi ở Nigeria đã cho chúng ta hi vọng và khuyến khích chúng ta học tập", ông Georg Kindel, Tổng biên tập tờ tạp chí OOOM, trưởng hội đồng giám khảo đã chia sẻ với tờ Independent như vậy.

Khi được hỏi về cậu bé Hope, cô Lovén đã rất xúc động: "Khi nhìn thấy đứa trẻ 2 tuổi trong thân hình một đứa bé sơ sinh, tôi cảm thấy toàn thân mình lạnh toát.

Tôi cũng vừa mới sinh em bé. Con trai tôi cũng được 20 tháng nên khi nhìn thấy cậu bé Hope tôi liền nghĩ ngay đến con trai mình. Và trong khoảnh khắc đó tôi đã quyết tâm nỗ lực hết sức để cứu sống cậu bé".

Trong danh sách những nhân vật truyền cảm hứng nhất năm 2016 còn có Tổng thống Barack Obama xếp thứ 2, tiếp đó là diễn viên Charlize Theron, Giáo hoàng Francis và diễn viên Leonardo DiCaprio.

Theo Trí Thức Trẻ


Tổng thống Obama

Tin tức mới nhất