Vy Oanh khoe chồng 'người đầu tiên' dẫn nước biển nuôi tôm, Google nói khác

Nhiều người sau khi Google thông tin của Vy Oanh khoe chồng đã bày tỏ thắc mắc về việc ai mới thực sự là người đầu tiên dẫn nước biển nuôi tôm.

Sau khi sinh con thứ ba, Vy Oanh đã tái xuất MXH. Cô chăm chỉ khoe những khoảnh khắc bên gia đình, bạn bè và cũng chăm khoe chồng hơn. Cô cũng bật mí, chồng mình là một doanh nhân tầm cỡ. 

Vy Oanh hạnh phúc liệt kê một số công trình mà công ty của chồng cô tham gia thực hiện, gồm: Công trình dẫn nước biển nuôi tôm HDPE lần đầu tiên trên thế giới; cải tạo cảng chùa Vẽ Hải Phòng giai đoạn 1; xây mới cảng nước sâu Cái Lân; đường dẫn cầu Cần Thơ; cảng đóng tàu Saigon Shipyard Singapore; cảng quốc tế Thị Vải - Vũng Tàu...

Trong những dòng thông tin đó, dân mạng đặc biệt chú ý chi tiết Vy Oanh hé lộ từ hồi tháng 6, đó là chồng cô "hoàn thành công trình HPDE công nghệ dẫn nước biển nuôi tôm lần đầu tiên trên thế giới" khiến cô tự hào. 

Vy Oanh khoe chồng người đầu tiên dẫn nước biển nuôi tôm, Google nói khác-1
Vy Oanh tự hào khoe thành tựu của chồng.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Hồng Long, đây là dự án xây dựng đường ống HDPE D1600mm & D1400mm cấp nước biển cho vùng nuôi tôm công nghệ cao MPKG (thi công cho Tập đoàn Minh Phú).

Tuy nhiên, một số dân mạng tò mò Google về người dẫn nước biển về nuôi tôm lại ra thông tin khác. Báo Nghệ An đưa tin, một nông dân tên Hoàng Xuân Tin ở xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) đã có sáng kiến dẫn nước biển về nuôi tôm từ năm 2011. 

Theo đó, ông Tin nhận thấy nguồn nước phục vụ cho nuôi tôm đang ngày càng bị ô nhiễm nên đã nghĩ ra cách lắp đặt đường ống để lấy nước mặn từ ngoài biển dẫn trực tiếp vào ao nuôi của gia đình.

Sau khi tìm hiểu thực tế, địa hình, ông Tin thuê công nhân đào múc và lắp khoảng 4.300 m đường ống nhựa phi 200 từ biển về ao nuôi. Sau 20 ngày thi công, hệ thống dẫn nước biển về tận ao nuôi đã hoàn thành với tổng kinh phí là 1,7 tỷ đồng. Sáng kiến này đã khiến ông "thắng lớn".

Vy Oanh khoe chồng người đầu tiên dẫn nước biển nuôi tôm, Google nói khác-2
Báo Nghệ An viết về nông dân dẫn nước biển về ao nuôi tôm.

Nhiều người thắc mắc, vậy rút cục, ai là người đàn ông "đầu tiên trên thế giới" dẫn nước biển về nuôi tôm? 

Bên cạnh những lời cười cợt, rất nhiều người cũng cho rằng dân mạng đang xét nét quá mức, hiểu lầm lời của Vy Oanh.

Có thể ý của nữ ca sĩ là công ty chồng cô là nơi đầu tiên xây dựng đường ống HDPE để dẫn nước biển về nuôi tôm. Còn ý tưởng dẫn nước biển về ruộng nuôi tôm hoặc ứng dụng HDPE để làm lồng nuôi, trước đó đã có nhiều người thực hiện.

Cần lưu ý, ống nhựa HDPE được gọi theo tên loại nguyên liệu nhựa dùng để sản xuất là High Density Polyethylene compound, nghĩa là hợp chất nhựa Polyethylene có tỷ trọng cao - cần công nghệ và đầu tư lớn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vy-oanh-khoe-chong-nguoi-dau-tien-tren-the-gioi-dan-nuoc-bien-nuoi-tom-google-noi-khac-162210911200014964.htm

Vy Oanh

Tin tức mới nhất