'War for the Planet of the Apes': Hồi kết hoàn hảo cho một trong những bộ ba phim hay nhất thế giới

Phần thứ 3 của loạt phim "Planet Of The Apes" là cái kết hoàn hảo và đầy cảm xúc mà người hâm mộ mong chờ.

Chúng ta đã chứng kiến Caesar là một chú khỉ con rồi vùng lên giải thoát giống loài khỏi ách nô lệ trong Rise of the Planet of the Apes (2011). Sau đó, anh xây dựng cả một đế chế riêng trong Dawn of the Planet of the Apes (2014). Với War of the Planet of the Apes, thủ lĩnh khỉ phải bảo vệ đồng loại trước sự tấn công của nhân loại.
 


Trailer phim.

2 năm từ sau Dawn of the Planet of the Apes (2014), Caesar (Andy Serkis) và giống loài đã trải qua cuộc chiến đẫm máu với con người. Vị thủ lĩnh khỉ luôn mong muốn hòa bình và chiến đấu chỉ để bảo vệ gia đình.

Song, Colonel (Woody Harrelson) đã đột kích và tiêu diệt gia đình của Caesar. Quá đau đớn, thủ lĩnh loài khỉ lên đường trả thù tay đại tá độc ác. Trên đường đi, Caesar dần khám phá ra nhiều bí ẩn làm cuộc chiến xoay chiều.

Kịch bản đánh mạnh vào cảm xúc
 


Sự mâu thuẫn giống loài được thể hiện rõ trong phim


Nếu mong chờ những cảnh chiến tranh hoành tráng và liên tục suốt hơn 2 tiếng phim thì người xem có thể sẽ thất vọng. Bởi lẽ, War for the Planet of the Apes tập trung đi vào cảm xúc bằng kịch bản sâu sắc. Đây là một quyết định có phần chính xác của nhà sản xuất. Bởi lẽ, loạt phim Planet Of The Apes từ lâu đã đi mạnh vào yếu tố nhân văn.

Trong phần phim mới nhất, hàng loạt những mặt đen tối nhất của cả hai giống loài đều hiện ra trong bối cảnh chiến tranh ác liệt. Vị thủ lĩnh tối cao của loài khỉ phải chịu nỗi đau mất đi gia đình mình. Caesar buộc đấu tranh xem liệu rằng mình có đang trở thành Koba, một kẻ bị chính tay ông giết do không từ bỏ được thù hận với con người.

Cuối cùng, Caesar cũng nhận ra rằng thù hận là thứ không dễ vứt bỏ. Song, cách vị thủ lĩnh loài khỉ chọn để trả thù khiến chúng ta ngưỡng mộ. Caesar không hề đẩy cả giống loài vào một cuộc chiến đẫm máu với con người. Dù trong nghịch cảnh đau thương nhất, thứ mà ông nghĩ đến luôn là sự sống cho các đồng loại của mình. 
 


Cả 2 phe đều có những mất mát riêng


Ở phía bên kia chiến tuyến, Colonel cũng chịu mất mát khi cả gia đình bị virus ALZ-113 tàn phá. Nhưng tay đại tá lại có cách hành xử vô cùng tàn bạo. Ông quyết tâm tiêu diệt loài khỉ và xử luôn những kẻ chống đối. Trong tư tưởng của tay đại tá, con người vẫn là kẻ thống trị của hành tinh này và khỉ, dù có thông minh tới đâu, cũng chỉ là sinh vật hạ đẳng.

Có lẽ, đó là tư duy của cả nhân loại hiện nay chứ không riêng gì Colonel. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra mặt đen tối của chính mình qua những thước phim của War for the Planet of the Apes.

Sự đau đớn nhất ở cuộc chiến không nằm ở tiền tuyến mà là những mất mát nơi hậu phương. Cả hai giống loài đều chịu nhiều đau thương và không bên nào thật sự đáng trách. Nhưng bộ phim như đặt ra câu hỏi :”Liệu loài người có xứng đáng với danh hiệu thủ lĩnh của hành tinh xanh?”.

Đối mặt với loài khỉ đoàn kết, không bao giờ giết đồng loại là một nhân loại tàn bạo, tiêu diệt lẫn nhau, phá hoại môi trường. Có lẽ, chúng ta là những kẻ đáng trách nhiều hơn trong cuộc chiến này.

Kỹ xảo và diễn xuất ấn tượng
 


Kỹ xảo của phim hết sức ấn tượng

Công nghệ “nắm bắt chuyển động” trong War for the Planet of the Apes đã lên tới một tầm cao mới. Từng biểu cảm, cử chỉ trên gương mặt của Caesar và đồng loại đều được thể hiện một cách chân thật và chi tiết. Khán giả dễ dàng cảm nhận được cảm xúc của nhân vật dù chỉ là gương mặt kỹ xảo.

Đạo diễn Matt Reeves xử dụng tốt những góc quay cận để mang tới cho người xem những hình ảnh sắc nét từ từng sợi lông trên gương mặt Caesar hay những thay đổi nhỏ nhất của biểu cảm. Bên cạnh đó, phần chuyển động, leo trèo mượt mà cũng là một điểm nhấn sáng giá khác.

Bối cảnh phim từ vùng rừng già đầy ẩm thấp cho tới núi tuyết trắng xóa vô cùng đẹp. War for the Planet of the Apes có nhiều cảnh quay ấn tượng đầy tính nghệ thuật.

Andy Serkis tiếp tục xuất sắc trong vai trò thủ lĩnh của loài khỉ. Diễn xuất của anh cực kỳ ấn tượng từ những mất mát đau thương cho tới sự thù hận bộc phát. Những đấu tranh nội tâm nhỏ nhất cũng được nam diễn viên người Anh thể hiện rõ nét qua lớp kỹ xảo.

 
Andy Serkis xuất sắc trong lần thứ 3 hóa thân thành Caesar

Woody Harrelson tròn vai trong hình ảnh tay đại tá tàn bạo. Ông chính là một phản diện xuất sắc cho một tác phẩm nặng triết lý như War for the Planet of the Apes. Nova như đại diện cho phần nhân tinh ít ỏi còn sót lại. Cô bé dũng cảm và đầy lòng yêu thương. Nữ diễn viên nhí có phần thể hiện tự nhiên và rất đáng yêu.

Nhìn chung, War for the Planet of the Apes chính là một trong những bộ phim điện ảnh hay nhất nhất mùa hè này.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/war-for-the-planet-of-the-apes-hoi-ket-hoan-hao-cho-mot-trong-nhung-bo-ba-phim-hay-nhat-the-gioi-n-126430.html

phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất