Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị 'tuýt còi'

1 tập trong web drama của Minh Hằng phải chỉnh sửa rồi mới được tiếp tục chiếu trên YouTuBe. Nhưng có những phim Việt khác thậm chí bị cấm chiếu vĩnh viễn gây tiếc nuối.

Mới đây Minh Hằng đưa ra thông báo trên trang cá nhân về sự cố phát sóng của tập 3 web drama Kẻ săn tin. Cụ thể sau khi tải phim lên, nữ diễn viên nhận được thông tin từ phía YouTube cho rằng những cảnh trong phim bị gắn mác bạo lực, khủng bố. 

Minh Hằng khi đó cũng hoang mang chia sẻ: "Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của Hằng, của ekip và cả network đang hỗ trợ kênh của Hằng. Mặc dù nội dung phim không hề cổ vũ bạo lực, càng không có liên quan đến khủng bố... nhưng sau khi cân nhắc, Hằng và ekip quyết định tạm thời gỡ bỏ tập 3 để chỉnh sửa lại cho phù hợp hơn với quy định từ YouTube".

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-1

Sau 1 ngày Minh Hằng và ekip đã nhanh chóng hoàn thành bản dựng mới. Theo đó những cảnh quay bị cho rằng gắn mác bạo lực, khủng bố... đã được làm mờ tất cả, Sự cố của Minh Hằng cũng là bài học kinh nghiệm cho nhiều nghệ sĩ khác khi làm web drama up trên Youtube.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-2
Cảnh cầm dao đâm đã được làm mờ đủ để khán giả xem vẫn hiểu được nội dung

Không chỉ ở web drama mà ngay cả phim điện ảnh chiếu rạp cũng từng có nhiều tác phẩm lâm vào tình trạng bị "tuýt còi" như vậy. Có phim Việt bị cấm chiếu vĩnh viễn không có cơ hội ra rạp, thậm chí có phim thì bị "sờ gáy" ngay trước giờ chiếu. 

Năm 2015 trong buổi công chiếu phim Số Nhọ tối 30/10 tại TP HCM, trước giờ khởi chiếu năm phút, diễn viên Huỳnh Anh, với vai trò phó đạo diễn kiêm quản lý đoàn phim, thông báo bộ phim tạm ngưng chiếu và gửi lời xin lỗi đến khán giả. Điều này khiến dàn diễn viên, khách mời và khán giả bất ngờ.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-3

Được biết, nội dung của phim đề cập đến cờ bạc, trong phim xuất hiện cảnh nóng bỏng. Đây chính là lý do phim không vượt qua vòng kiểm duyệt của Cục điện ảnh.

Sau khi chỉnh sửa xong thì đến 27/11 phim đã được ra rạp và đổi tên thành Hay Không Bằng Hên. 

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-4
Đạo diễn Việt Anh và Phó đạo diễn Huỳnh Anh trước khi phim bị hoãn chiếu

Một phim điện ảnh khác cũng "lỡ hẹn" với khán giả ngay trước giờ công chiếu vì vấp phải vấn đề nhạc phim bị cho là đạo nhái. Đó chính là phim Chàng Trai Năm Ấy do Sơn Tùng M-TP thủ vai chính, ông bầu Quang Huy làm đạo diễn.

Năm đó ca khúc này do Sơn Tùng M-TP sáng tác và hát trong bộ phim là Chắc Ai Đó Sẽ Về đã tạo được cơn sốt khi phát hành trên mạng truwóc khi phim khởi chiếu. Nhưng sau đó, ca khúc bị tố là sản phẩm đạo nhạc từ Because I Miss You của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CNBlue - trong bộ phim truyền hình phát sóng cách đây ba năm của Hàn Quốc Heartstrings.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-5

Vì "nghi án" này, sau nhiều tranh cãi, kết luận cuối cùng từ Bộ VH-TT&DL là bản beat (hòa âm, phối khí) ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ca khúc Because I Miss You. Vì vậy hội đồng thẩm định đề nghị và yêu cầu tác giả, nhà sản xuất phim Chàng Trai Năm Ấy thay phần beat của ca khúc này.

Chấp hành theo lời yêu cầu, ca khúc đã có bản phối mới do nhạc sĩ Nguyễn Hà thực hiện đồng thời là bản phối chính thức của ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về được sử dụng trong phim Chàng Trai Năm Ấy.

Đến 31/12 phim chính thức được ra rạp và thu về hơn 60 tỷ đồng. Thậm chí còn mang đến giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng cho Sơn Tùng M-TP trong lễ trao giải Cánh diều vàng 2014.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-6

Không may mắn như những bộ phim kể trên, có những tác phẩm đã vĩnh viễn không được ra rạp dù có chấp hành sửa theo lời yêu cầu của Cục điện ảnh. Có thể kể đến như: Bụi Đời Chợ Lớn, Bẫy Cấp 3, ...

Bẫy cấp 3 là bộ phim kinh dị dành cho lứa tuổi học sinh của đạo diễn Lê Văn Kiệt dự định khởi chiếu vào 18/5/2012. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nam sinh cấp ba bị gia đình phân biệt đối xử, các bạn coi thường. Trong một chuyến đi dã ngoại, câu đã lên kế hoạch giết những người bạn của mình với những cái "bẫy" tinh vi.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-7
Trương Nam Thành có tham gia vào phim

Tuy nhiên ngày 8/5 Cục Điện ảnh đã gửi công văn về việc cấm chiếu phim này. Lí do được Cục Điện ảnh đưa ra là phim bạo lực và mô tả thô thiển về chuyện giường chiếu của lứa tuổi học sinh cũng như có nội dung không phù hợp với đạo đức và lối sống của người Việt Nam. 

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-8
Dù chỉ là hình ảnh trailer nhưng đã nóng bỏng thế này thì phiên bản hoàn chỉnh sẽ còn dến mức nào ?

Tại thời điểm đó, đa phần ý kiến khán giả đều ủng hộ quyết định của Cục Điện ảnh bởi ngay từ những hình ảnh đầu tiên bộ phim Bẫy cấp 3 đã gây tranh cãi vì quá nhạy cảm. 

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua bộ phim Bụi đời Chợ Lớn, đây là bộ phim bị cấm chiếu gây xôn xao cộng đồng mạng nhiều nhất. Bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn.miêu tả những góc khuất về thân phận con người trong cuộc chiến tranh giành địa phận giữa các băng nhóm xã hội đen tại Sài Gòn, cụ thể là khu vực Chợ Lớn.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-9

Nhưng gần đến ngày công chiếu thì bộ phim không được phát hành vì không qua được khâu kiểm duyệt. Lý do là vì phim có nội dung quá bạo lực và không mô tả đúng hiện thực xã hội Việt Nam. Quá trình chỉnh sửa, duyệt đi duyệt lại của bộ phim kéo dài đằng đẵng gần hai tháng trời.

Tới ngày 6/6/2013, Cục Điện ảnh chính thức thông báo tới nhà sản xuất, quyết định cấm chiếu Bụi đời Chợ Lớn vĩnh viễn, yêu cầu không được phổ biến tác phẩm dưới bất cứ hình thức nào và không được để lọt phim ra ngoài thị trường.

Web drama của Minh Hằng và loạt phim Việt từng bị tuýt còi-10

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/web-drama-cua-minh-hang-va-loat-phim-viet-tung-bi-tuyt-coi-n-228661.html

Minh Hằng

Tin tức mới nhất