Will Smith bị cấm tham gia Oscar trong 10 năm

Hội đồng thống đốc của Học viện Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã họp vào sáng thứ 6 và đưa ra hình phạt cho Will Smith sau cú tát với Chris Rock tại Oscar lần thứ 94.

Theo đó, các thành viên đã bỏ phiếu cấm Smith tham gia tất cả các sự kiện của Viện Hàn lâm bao gồm cả giải Oscar trong 10 năm.

Smith, người đã xin rời khỏi Viện Hàn lâm vào tuần trước, đã trả lời ngay sau đó trong một tuyên bố, nói rằng: 'Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Viện Hàn lâm'.

 

Will Smith bị cấm tham gia Oscar trong 10 năm-1
Will Smith rút khỏi Viện Hàn Lâm.

Đây là tuyên bố của Viện Hàn lâm với sự việc của Will Smith:

"Giải Oscar lần thứ 94 là để tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng của chúng ta, những người đã làm việc đáng kinh ngạc trong năm qua; tuy nhiên, những khoảnh khắc đó đã bị lu mờ bởi hành vi không thể chấp nhận được và có hại mà chúng ta đã thấy ông Smith trưng bày trên sân khấu.

Trong quá trình diễn ra lễ trao giải của chúng tôi, chúng tôi đã không giải quyết đầy đủ tình hình trong khán phòng. Vì điều này, chúng tôi xin lỗi. Đây là cơ hội để chúng tôi làm gương cho khách mời, người xem và gia đình Viện Hàn lâm của chúng tôi trên khắp thế giới, và chúng tôi đã thiếu sót - không chuẩn bị cho điều chưa từng có ấy.

Hôm nay, Hội đồng thống đốc đã triệu tập một cuộc họp để thảo luận về cách ứng phó tốt nhất với hành động của Will Smith tại lễ trao giải Oscar, ngoài việc chấp nhận đơn rút lui của anh ấy. Hội đồng đã quyết định, trong thời hạn 10 năm kể từ ngày 8 tháng 4 năm 2022, ông Smith sẽ không được phép tham dự bất kỳ sự kiện hoặc chương trình nào của Viện Hàn lâm, trực tiếp hoặc gần như thế, nhưng không giới hạn ở Giải thưởng của Viện hàn lâm.

Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới ông Rock vì đã duy trì được sự bình tĩnh trong những trường hợp đặc biệt. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn những người dẫn chương trình, những người được đề cử, những người trao giải và những người chiến thắng vì sự đĩnh đạc và duyên dáng của họ trong suốt chương trình truyền hình của chúng tôi.

Hành động mà chúng tôi đang thực hiện hôm nay để đáp lại hành vi của Will Smith là một bước tiến tới mục tiêu lớn hơn là bảo vệ sự an toàn của những người biểu diễn và khách của chúng tôi, đồng thời khôi phục lòng tin vào Học viện. Chúng tôi cũng hy vọng điều này có thể bắt đầu một thời gian chữa lành và phục hồi cho tất cả những người có liên quan và bị ảnh hưởng."

Viện Hàn lâm không có quá nhiều lựa chọn khác để áp đặt lên Will, đặc biệt là khi tư cách thành viên của Smith hiện không còn sau khi anh xin rời Viện Hàn lâm. Việc rút lui và cấm tham gia các chương trình truyền hình trong tương lai không ngăn cản Will Smith được đề cử hoặc thậm chí giành được Giải thưởng Viện Hàn lâm trong tương lai trong thời gian bị cấm đó.

Đã có những lời kêu gọi từ những người trong ngành và khán giả yêu cầu tước giải Oscar của Smith nhưng giải Oscar không có thẩm quyền pháp lý nào đối với việc này. Để so sánh, những người từng phạm tội và bị kết án như Harvey Weinstein và đạo diễn Roman Polanski vẫn giữ giải Oscar sau khi họ bị trục xuất.

Viện Hàn lâm bắt đầu thủ tục kỷ luật chính thức vào ngày 30 tháng 3 và ban đầu đã lên lịch họp hội đồng quản trị vào ngày 18 tháng 4 để đưa ra bất kỳ hình thức kỷ luật nào. Tuy nhiên, do thành viên của Smith đã xin rút khỏi Học viện vào ngày 1 tháng 4, chủ tịch Học viện David Rubin đã dời cuộc họp sang thứ Sáu.

Lễ trao giải Oscar đã phải vật lộn với thông điệp của họ và thất bại sau vụ việc. Các thành viên Viện Hàn lâm và các chuyên gia trong ngành Hollywood đã chỉ trích dữ dội về quyết định cho phép diễn viên kiêm nhà sản xuất 'King Richard' nhận bức tượng của anh và nói chuyện trong vài phút không bị gián đoạn. Khi thủ tục kỷ luật được công bố, Viện Hàn lâm cho biết trong một tuyên bố rằng Smith từ chối rời buổi lễ, điều mà nhiều nguồn đã bác bỏ sau đó.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/will-smith-bi-cam-tham-gia-oscar-trong-10-nam-20220409060411148.htm

Will Smith OSCAR

Tin tức mới nhất