Xả rác ở căn hộ thuê trong kỳ nghỉ, khách Trung Quốc gây bất bình

Căn hộ của những người Nhật nổi tiếng là sạch sẽ bỗng biến thành "bãi chiến trường" sau 5 ngày cư trú của 3 du khách Trung Quốc.

Những ngày qua, hành động của 3 nữ sinh Trung Quốc khiến truyền thông nước này phẫn nộ. Cụ thể, trong chuyến du lịch đến Nhật Bản, họ đã thuê một căn hộ thông qua ứng dụng cho thuê phòng trung gian. Sau khi rời khỏi, 3 cô gái để lại một căn nhà ngập trong rác, NextShark đưa tin.

Chủ sở hữu căn hộ rất tức giận khi nhận lại căn phòng trên. Những hình ảnh ông chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy nhà cửa lộn xộn, rác trong phòng chất thành từng đống, đồ dùng cáu bẩn và nhiều thứ khác bị thất lạc.
 

Xả rác ở căn hộ thuê trong kỳ nghỉ, khách Trung Quốc gây bất bình-1

Xả rác ở căn hộ thuê trong kỳ nghỉ, khách Trung Quốc gây bất bình-2
Căn hộ của những người Nhật nổi tiếng là sạch sẽ bỗng biến thành "bãi chiến trường" sau 5 ngày cư trú của 3 du khách Trung Quốc. Ảnh: Weibo.
 

Tồi tệ hơn, 3 sinh viên đại học Trung Quốc còn vẽ bậy vào cuốn số hướng dẫn dành cho khách. Các nét vẽ nguệch ngoạc và mang ý thô tục. Những cô gái này thuê căn hộ của ông trong ngày 5-10/9.

Theo Toutiao News, chủ căn hộ đã yêu cầu nhóm sinh viên trả gấp đôi chi phí dọn dẹp. Tuy nhiên, các cô gái từ chối và không tỏ ra hối hận trước hành vi của mình. 

"Chúng tôi trả tiền để đến đấy ở, không phải để dọn dẹp. Đó không phải nhà của chúng tôi. Chúng tôi không cần dọn sạch nơi đó", một người nói.

Để bao biện cho hành động của mình, một trong số nữ sinh trên cho biết họ không tìm thấy thùng rác trong căn hộ tại thời điểm nhận phòng. Tuy nhiên, chủ căn hộ đáp lại thông tin bằng cách chia sẻ bức ảnh chụp 3 thùng rác ở phía ban công.
 

Xả rác ở căn hộ thuê trong kỳ nghỉ, khách Trung Quốc gây bất bình-3
Thùng rác của căn hộ nằm ngay ở ban công. Ảnh: Weibo.
 

Sau khi sự việc ngã ngũ, nhóm nữ sinh mới mở lời xin lỗi: "Chúng tôi mong mọi người tha thứ. Lời này có thể quá muộn màng. Có thể, chúng tôi đáng bị chỉ trích. Nhưng xin lỗi, chúng tôi chỉ muốn làm đúng bổn phận của mình".

Chủ nhà không chấp nhận lời xin lỗi này. Ông cho rằng khách trả phí dọn dẹp không có nghĩa họ được phép lật tung mọi thứ bên trong căn hộ. 

Theo Sohu, nhóm du khách cuối cùng đồng ý trả cho chủ nhà 6.666 yên (tương đương 60 USD) hôm 13/9. Số tiền này có thể đến tay chủ nhà trong khoảng 5-7 ngày sau.

Trong thời gian diễn ra tranh cãi, cư dân mạng chủ yếu đứng về phía chủ nhà. "Tôi tin ông chủ nhà", một người viết trên Weibo.

Trong khi đó, một người khác nhận định: "Thành thật, hầu hết cô gái Trung Quốc sinh ra trong khoảng năm 1985-1990 đều lười biếng".

Một số khẳng định: "Hãy nhìn vào ký túc xá nữa ở các trường đại học ở Trung Quốc và bạn sẽ biết chuyện gì xảy ra".

"Giáo dục của chúng ta chỉ dạy mọi người biết đọc nhưng không dạy cách làm người",
một người khác nhận xét.
 

Theo Zing.vn


xả rác bừa bãi du khách

Tin tức mới nhất