Xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan, ít nhất 34 người thiệt mạng

Phần lớn các nạn nhân là trẻ em, theo các nguồn tin địa phương cho biết.

Vụ việc xảy ra tại một nhà trẻ ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, đông bắc Thái Lan hôm nay, 6/10.

Theo số liệu mới nhất do hãng tin Reuters cập nhật từ phía cảnh sát, số người chết trong vụ xả súng đã tăng lên 34, trong đó có 22 trẻ em. 

Truyền thông Thái Lan nói rằng, nghi phạm dường như đã tự sát sau đó.

Trong khi đó, AFP dẫn lời đại tá cảnh sát Jakkapat Vijitraithaya từ tỉnh Nong Bua Lam Phu cho biết, nghi phạm đã trở về nhà và tự sát, sau khi sát hại vợ và con.

Xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan, ít nhất 34 người thiệt mạng-1
Hình ảnh nghi phạm bị truy nã (Ảnh: RT).

Trước đó, Sputnik cho biết số nạn nhân thiệt mạng là 32, phần lớn là trẻ em. Nhiều người khác bị thương trong vụ việc.

Thông tin ban đầu nói rằng nghi phạm đã trốn khỏi hiện trường và cảnh sát đang phát thông tin truy nã và truy tìm.

Đại diện lực lượng an ninh nói với Reuters rằng, nghi phạm là một cựu cảnh sát.

RT cho biết, nghi phạm được cho vừa bắn súng vừa đâm dao trong nhà trẻ trước khi rời khỏi hiện trường. Cảnh sát cảnh báo, nghi phạm sở hữu vũ khí và rất nguy hiểm.

Quan chức huyện Na Klang, Jidapa Boonsom, nói với Reuters rằng có khoảng 30 trẻ em trong nhà trẻ khi nghi phạm xông vào giữa lúc ăn trưa. Nghi phạm ban đầu nổ súng vào 4-5 nhân viên nhà trẻ, trong đó có một cô giáo mang thai 8 tháng.

Một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho hay, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo tất cả các cơ quan phối hợp hành động để bắt nghi phạm. Theo trang tin Thaiger, thông tin truy nã của cảnh sát cho thấy nghi phạm tên là Panya Khamrap, 34 tuổi.

Nghi phạm bị sa thải khỏi ngành cảnh sát năm ngoái. Panya đã rời khỏi hiện trường bằng một chiếc xe mang biển số Bangkok.

Xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan, ít nhất 34 người thiệt mạng-2
Một phương tiện nằm tại hiện trường vụ xả súng (Ảnh: Twitter).

Thaiger cho hay, các nguồn tin nói rằng, nghi phạm dường như bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát sau khi không vượt qua được bài kiểm tra ma túy. Ngoài ra, truyền thông Thái Lan cho biết, nghi phạm dường như phải ra hầu tòa vào ngày mai.

Sputnik dẫn thông tin từ truyền thông địa phương cho biết, nghi phạm có thể bị ảnh hưởng bởi ma túy khi vụ xả súng xảy ra. Cảnh sát và nhân viên cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan tương đối cao so với các quốc gia khác trong khu vực. Các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra tại quốc gia Đông Nam Á. Hồi năm 2020, một binh sĩ đã xả súng ở trung tâm thương mại khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/xa-sung-tai-nha-tre-o-thai-lan-it-nhat-34-nguoi-thiet-mang-20221006150408529.htm

nổ súng Thái Lan Giết Người

Tin tức mới nhất