Xa Thi Mạn - Huỳnh Hiểu Minh không hợp đóng vợ chồng

Diễn tốt, hợp vai, nhưng Xa Thi Mạn và Huỳnh Hiểu Minh bị cho rằng không tạo cảm giác là một cặp đôi trong ''Bên tóc mai không phải hải đường hồng''.

Sau khi bắt đầu trình chiếu từ 20/3, tác phầm mới của nhà sản xuất Vu Chính trở thành tâm điểm bàn luận của khán giả Trung Quốc. Phim lấy bối cảnh Bắc Bình (tên cũ của Bắc Kinh) năm 1933, xoay quanh cuộc chiến thương trường và vận mệnh của môn nghệ thuật kinh kịch giữa chiến tranh Trung - Nhật. Trong đó, bộ ba diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính và Xa Thi Mạn được quan tâm nhiều nhất. 

Xa Thi Mạn - Huỳnh Hiểu Minh không hợp đóng vợ chồng-1 
Huỳnh Hiểu Minh đóng vai thương nhân. 

Vào vai thương nhân Trình Phụng Đài, Huỳnh Hiểu Minh thoát mác ông chủ bóng bẩy, hống hách trên phim, diễn xuất có chiều sâu hơn, bộc lộ được vẻ ngạo mạn bên ngoài lẫn nội tâm đầy tình cảm bên trong của nhân vật.

Sau Diên Hy công lược, Xa Thi Mạn tiếp tục chinh phục khán giả bằng lối diễn thực lực. Qua diễn xuất của ngôi sao Hong Kong, Phạm Tương Nhi - vợ của Trình Phụng Đài - mang dáng vẻ tháo vát, một tay chăm lo nhà chồng, luôn nói đỡ cho chồng trước mặt người khác, nhưng cũng là người phụ nữ thẳng thắn, không phải tuýp nhu mỳ, cam chịu.

Tuy nhiên, trang Sohu nhận xét Xa Thi Mạn và Huỳnh Hiểu Minh không tạo được "phản ứng hóa học" khi kết đôi, không mang đến cảm giác vợ chồng khi lên phim.

Trong khi đó, cư dân mạng thì phàn nàn, hiện tại Xa Thi Mạn quá ít đất diễn. Theo nguyên tác tiểu thuyết, Phạm Tương Nhi chỉ thuộc tuyến phụ, bởi phim tập trung vào mối quan hệ đặc biệt giữa hai nam chính. Nhà sản xuất Vu Chính khẳng định anh tạo thêm nhiều không gian cho Xa Thi Mạn phát huy tài năng. Còn Xa Thi Mạn thì không né tránh việc mình ít đất diễn trong phim. Dù vậy, cô yêu thích vai của mình, cho rằng đây là một trải nghiệm đáng quý trong nghề. 

Xa Thi Mạn - Huỳnh Hiểu Minh không hợp đóng vợ chồng-2
Xa Thi Mạn vào vai phu nhân nhà giàu. 

Bên cạnh Huỳnh Hiểu Minh, nam chính còn lại của phim là Doãn Chính - vai kép hát kinh kịch Thương Tế Nhị. Trước khi Bên tóc mai không phải hải đường hồng chiếu, nam diễn viên sinh năm 1986 gây chú ý với tạo hình mỹ miều khi mặc đồ kinh kịch trong phim. Còn sau ngày đầu tiên phim ra mắt, tên anh được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo. Nhiều khán giả khen ngợi Doãn Chính mang vẻ đẹp phi giới tính. Tạo hình của anh trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng gợi nhắc vai diễn nghệ sĩ kinh kịch do huyền thoại Trương Quốc Vinh đảm nhận trong phim Bá vương biệt cơ năm 1993. 

Xa Thi Mạn - Huỳnh Hiểu Minh không hợp đóng vợ chồng-3
Doãn Chính (trái) đóng vai kép hát, có mối quan hệ tình cảm đặc biệt với nhân vật của Huỳnh Hiểu Minh. 

Sohu và HK01 cũng dành lời khen cho vẻ đẹp yêu kiều không thua kém phái nữ của Doãn Chính trong các khung hình anh giả gái, biểu diễn kinh kịch. Một tháng trước ngày quay phim, nam diễn viên từng miệt mài theo học lớp đào tạo riêng về kinh kịch, cho thấy anh dành nhiều tâm huyết cho bộ phim lần này. 

Tuy nhiên, Sohu cho rằng khi tẩy trang, "trở lại" làm nam nhân ở các cảnh đời thường của nhân vật Thương Tế Nhị, Doãn Chính lộ nhiều khuyết điểm, biểu cảm cường điệu. Trang HK01 thì thẳng thắn đánh giá anh thua xa so với Trương Quốc Vinh, khó lòng đem so sánh. Nhiều khán giả chê Doãn Chính gương mặt quá tròn, má bánh bao bầu bĩnh, bọng mắt lớn, ví anh giống như các bà nội trợ tuổi trung niên. Khác với nguyên tác, các cảnh tình cảm đồng giới giữa Thương Tế Nhị và Trình Phụng Đài bị cắt bỏ trong phim. Thay vì tình yêu, phim tập trung vào tình tri kỷ và lòng yêu nước của hai nhân vật. 

Xa Thi Mạn - Huỳnh Hiểu Minh không hợp đóng vợ chồng-4
Doãn Chính được nhận xét mặt quá bầu bĩnh. 

Hiện tại, Bên tóc mai không phải hải đường hồng chiếu trực tuyến 10 tập cho tài khoản VIP và bốn tập cho tài khoản thường. Theo HK01, phim thuyết phục ở phần thiết kế mỹ thuật, với bối cảnh, phục trang, đạo cụ có tính thẩm mỹ cao, màu sắc hài hòa. Nhưng nội dung phim lê thê và đơn điệu, chưa có nhiều cao trào hay điểm nhấn. Các tuyến vai chính chưa đủ mạnh. Tuy phim tái hiện một giai đoạn của kinh kịch Trung Quốc, nhưng vai trò của môn nghệ thuật này trong phim còn yếu, chủ yếu là cái cớ gặp mặt cho hai nam chính, chưa được khai thác về bản sắc đặc trưng. 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/xa-thi-man-huynh-hieu-minh-khong-hop-dong-vo-chong-4073496.html

Xa thi Mạn Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao