Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ

Đây đều là những nàng phi tần sở hữu nhiều tâm kế trong các bộ phim cung đấu đình đám.

Nhàn Phi Huy Phát Na Lạp Thục Thận - Xa Thi Mạn

Diên Hi Công Lược là dự án cổ trang đánh dấu sự trở lại của Xa Thi Mạn với vai phản diện sau 14 năm. So với Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến, Nhàn phi của Diên Hi Công Lược được đánh giá là vai diễn có độ ác và độ khó hơn rất nhiều.

Mặc dù Nhàn phi của Xa Thi Mạn chỉ là vai phụ nhưng nhân vật này lại làm nên sức hút rất lớn bởi sự chuyển biến phức tạp trong tính cách và hành động.

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-1
Nhàn Phi là vai diễn được yêu thích của Xa Thi Mạn

Mở đầu phim, Nhàn phi xuất hiện khá nhạt nhòa bởi không có nhiều đất diễn. Vốn là người hiền lành, điềm đạm, cô luôn đứng ngoài các cuộc tranh sủng trong chốn hậu cung. Dù bị Hoàng đế ghẻ lạnh nhưng cô vẫn một lòng một dạ dành tình yêu cho bậc quân vương.

Tuy nhiên sau khi nhà tan cửa nát vì âm mưu thâm độc của Cao quý phi, Nhàn phi đã bước vào con đường "hắc hóa". Cô từng bước thanh trừng những kẻ đã hãm hại mình. Sau khi trở thành Kế hoàng hậu, để giữ vững ngôi vị, cô đã ra tay với tất cả những mỹ nhân được Hoàng đế sủng ái.

Điều khiến người xem thích thú đó là nhân vật này luôn che giấu tham vọng và mưu mô đằng sau vẻ mặt nhân từ và nụ cười hiền lành. Khác với Cao quý phi, Nhàn phi thông minh và khéo léo hơn nhiều.

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-2
Diễn xuất tài tình của Xa Thi Mạn đã nhận được nhiều khen ngợi

Toàn Phi Y Lan - Tuyên Huyên

Là nữ chính trong Vạn phụng chi vương, Y Lan ban đầu cũng như bao người, muốn an phận ở hậu cung, không màng thế sự. Tuy nhiên, chuyện hậu cung đâu phải mình muốn an phận là có thể an phận. Y Lan trở thành cái gai của nhiều người, khi cô bỗng một bước từ phúc tấn bị chôn sống, lại thành phi tần của Đạo Quang.

Nhiều lần trải qua bao phen hiểm nguy, nhìn từng người bên cạnh bị hại, Y Lan đã thề rằng bản thân phải mạnh mẽ để đấu lại những người hãm hại cô. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-3
Y Lan từ một người hiền lành, vì tự vệ mà biến đổi tâm tính

Người thông minh khi độc ác sẽ không trừ thủ đoạn nào. Hoàng Hậu Nguyên Uyển hại Y Lan mất cha, thì Y Lan cũng dùng mưu để Nguyên Uyển mất tất cả. Vạch trần việc Nguyên Uyển tư thông với Thụy Thân Vương, hại Nguyên Uyển mất ngôi vị Hoàng Hậu và trở thành thường dân.

Khi Thụy Thân Vương làm phản, cô mượn tay Nguyên Uyển để ngăn cản hắn và cũng gián tiếp xúi giục Nguyên Uyển tự sát. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-4
Những mưu kế Y Lan bày ra đều có ẩn ý và mục đích

Y Lan cũng chẳng hề nể nang Đạo Quang, cô đã ra tay sát hại Thái Lam đang mang long chủng, rồi ngồi chép kinh và ru con ngủ. Y Lan còn lấy lý do vì thiên hạ xã tắc, đã âm thầm mang thuốc độc tới ép Hoàng Thái Hậu chết. Phải nói là sự độc ác và tâm cơ của Toàn Phi Y Lan càng về cuối càng cao, khiến khán giả rùng mình. 

Như Phi Như Nguyệt - Đặng Tụy Văn

Như Phi trong Thâm Cung Nội Chiến ban đầu khiến khán giả nghĩ cô là nhân vật phản diện, bởi những hành động lúc đầu khá tàn ác và ngông cuồng. Nhưng ở giai đoạn giữa của phim, quá khứ của Như Phi mới dần được tiết lộ.

Vô cung từ thưở xuân thì, Như Phi không hề biết thế giới bên ngoài là thế nào. Cô chỉ có thể dùng mưu kế để tồn tại ở chốn thâm cung khắc nghiệt này. Kẻ thù nguy hiểm nhất của cô là Hoàng Hậu, một người đạo mạo hiền lành, nhưng tâm địa rắn độc. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-5
Như Phi vì bị hãm hại trong hậu cung mà buộc phải độc ác

Hoàng Hậu đã bày kế hãm hại chết con của Như Phi, để từ đó cô mới biến đổi tâm tính, thành người như hiện giờ. Khi Như Phi mang thai lần nữa, Hoàng Hậu lại bày kế hãm hại Như Phi và cô bị cấm gặp con mình, Hoàng Đế thì ghẻ lạnh.

Khi con gái của Như Phi quá yếu, cô tương kế tựu kế, dùng cái chết của con để Hoàng Đế hối hận và khôi phục lại địa vị của cô ngày xưa. Đây được xem là kế thâm sâu nhất trong phim, cũng là bước ngoặt để Như Phi giành lại vị thế. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-6
Bản thân cô vẫn luôn cố gắng giữ sự lương thiện trong lòng

Càng về sau thì Như Phi càng cho thấy cô là một người có tình có nghĩa, luôn bảo vệ Khổng Võ, An Xuyến… Trong tập cuối, cô đã chấp nhận ở lại hậu cung để cản Hoàng Hậu. Cô nói Khổng Võ và An Xuyến hãy rời Tử Cấm Thành, hãy sống một cuộc đời tự do tự tại thay cho cô.

Cảnh Như Phi mạnh mẽ, dằn mặt mọi tội ác của Hoàng Hậu ở cuối phim thực sự cho thấy ở hậu cung, ai mới là người chiến thắng. 

Lệnh Phi Vệ Yến Uyển - Lý Thuần

Là nhân vật bị ghét nhất Hậu Cung Như Ý Truyện, Vệ Yến Uyển quả thật xứng danh là kẻ dùng “mưu hèn kế bẩn” mà leo lên ngôi vị Lệnh Hoàng Quý Phi. Ban đầu chỉ là một cung nữ thấp hèn, gia cảnh chẳng có gì nổi bật. Để rồi từ từ, Vệ Yến Uyển ngày một “vượt khó”, trải qua bao gian nan mà không nản.

Từ một Vệ Thường Tại, ả dùng mưu kế thấp hèn, vậy mà càng leo càng cao, đạp cả Như Ý xuống và trở thành Lệnh Hoàng Quý Phi. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-7
Vệ Yến Uyển là nhân vật bị ghét nhất trong "Hậu Cung Như Ý Truyện"

Vệ Yến Uyển chính là chủ mưu của mọi tội ác trong cung. Vì muốn trèo cao, cô ả sẵn sàng bỏ rơi thanh mai trúc mã của mình là Lăng Vân Triệt để quyến rũ với Càn Long. Vệ Yến Uyển cũng chính là kẻ ném đá giấu tay cho cái chết của Thư Phi Ý Hoan.

Ả còn hãm hại Gia Quý Phi thất sủng, hại chết con của Như Ý, con của Hải Lan… Chưa hết, Vệ Yến Uyển còn đâm chọt mối quan hệ giữa Càn Long và Như Ý, vu oan Như Ý tư tình với Lăng Vân Triệt… Phải nói rằng tuy xuất thân thấp kém, nhưng Vệ Yến Uyển xứng danh là trùm cơ hội trong cung và đã leo lên vị trí mà ả muốn. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-8
Vệ Yến Uyển dùng mưu hèn, kế bẩn và tham danh vọng, giàu sang để leo lên cao

Du Phi Hải Lan - Trương Quân Ninh

Được xem là nhân vật “nửa chính nửa tà” trong Hậu Cung Như Ý Truyện, Hải Lan vốn là một người hiền lành, cam chịu, có tình chị em thân thiết với Như Ý. Khi Như Ý bị giam ở lãnh cung, Hải Lan rất muốn giúp tỷ tỷ của mình, nhưng lực bất tòng tâm.

Cô đành dùng mưu kế để tranh sủng, đồng thời tìm cách cứu Như Ý ra. Khi có vị thế trong hậu cung, cô ra tay trả thù Phú Sát Hoàng Hậu bằng cách hại chết Nhị A Ca đang bị suyễn, chỉ bằng một gói cỏ lau. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-9
Hải Lan từ một người không tranh với đời, đã vì Như Ý mà hung dữ lên

Sau khi Phú Sát Hoàng Hậu chết, Hải Lan dùng kế hại Đại A Ca và Tam A Ca, để triệt đường lên ngôi Kế Hoàng Hậu của Thuần Quý Phi. Khi Như Ý lên ngôi Kế Hoàng Hậu, Gia Quý Phi bày mưu hãm hại, tuy nhiên lại bị Hải Lan cao tay hơn, hợp tác cùng Lăng Vân Triệt và Lý Ngọc phản đòn lại. Khi Lăng Vân Triệt bị đưa vào Thận hình ti, cũng chính Hải Lan đã ban chết cho anh, nhằm bảo vệ Như Ý. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-10
Tất cả những việc mà cô làm cũng là vì bảo vệ Như Ý, không màng tranh sủng

Khi Như Ý bị phế truất, cũng chính Hải Lan đã âm thầm đứng sau, liên minh với các phi tần chống lại Vệ Yến Uyển. Đồng thời cô cũng theo lời Như Ý để chuẩn bị cho kế hoạch cuối nhằm vạch mặt Vệ Thị.

Nói Hải Lan “nửa chính nửa tà” vì cô bản chất không ác, nhưng vì Như Ý mà cô sẵn sàng làm mọi điều xấu xa nhất. Mưu kế và sự thông minh của Hải Lan có thể nói là thâm sâu nhất hậu cung Càn Long. Chỉ là cô không muốn tranh sủng mà thôi. 

Hi Quý Phi Chân Hoàn - Tôn Lệ

Chân Hoàn trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện vốn là một thiếu nữ xinh đẹp, hiền lành, không muốn tranh giành quyền lực. Tuy nhiên cuối cùng lại bị đưa vào cung và khiến cô thay đổi hoàn toàn. Chân Hoàn lúc đầu một lòng dành trọn tình yêu cho Ung Chính, cô không hề biết Ung Chính thực sự chỉ coi cô như cái bóng của Hoàng Hậu đã mất.

Được vua sủng ái, được nhiều người che chở, Chân Hoàn dù bị hãm hại trong Hậu cung thì cô vẫn từ từ lên dần ngôi vị cao. Mọi thứ bắt đầu sụp đổ khi cô mất đứa con đầu tiên vì Hoàng Hậu âm thầm hãm hại, rồi Chân Hoàn nhận ra rằng Ung Chính chỉ xem mình như cái bóng mà thôi. Cô âm thầm rời xa Tử Cấm Thành. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-11
Chân Hoàn một lòng muốn bình yên, nhưng hậu cung đã làm cô thay đổi

Trải qua đau khổ muôn trùng, Chân Hoàn đã yêu Quả Quận vương Doãn Lễ, thì số phận lại đẩy cô vào Tử Cấm Thành lần nữa. Ở lần thứ 2 quay về này, Chân Hoàn đã biến đổi tâm tính, trở thành người phụ nữ tàn nhẫn, toan tính, ôm mối hận trả thù những người đã hại mình.

Cô thề sẽ bảo vệ 2 đứa con của mình và Doãn Lễ. Những mưu kế độc nhất, ác nhất được cô sử dụng trong Hậu cung, như vu oan giá họa, tỏ ra mình là vô tội, triệt hạ những kẻ ngáng đường cô. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những phi tần lắm mưu nhiều kế nhất màn ảnh Hoa ngữ-12
Cô đã dùng mọi thủ đoạn và tâm kế để lên được ngôi vị cao nhất

Chân Hoàn từng bước trở thành Hi Quý Phi uy quyền hậu cung, trở thành thân mẫu của Tứ A Ca Hoằng Lịch. Sau đó, để trả thù cho Doãn Lễ, cô đã giết chết Ung Chính. Sau khi Ung Chính băng hà, Chân Hoàn đưa Hoằng Lịch lên làm vua, từ đó trở thành Sùng Khánh Thái hậu. Quả thật trong hậu cung của Ung Chính, không ai là đối thủ của Chân Hoàn. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-phi-tan-lam-muu-nhieu-ke-nhat-tren-man-anh-hoa-ngu-n-214456.html

Đặng Tụy Văn lý thuần tôn lệ Trương Quân Ninh Xa thi Mạn Tuyên Huyên

Tin tức mới nhất