Xa Thi Mạn và những mỹ nhân TVB vạn người mê xuất thân từ Hoa hậu Hong Kong

Xa Thi Mạn, Trương Mạn Ngọc, Thái Thiếu Phân ... đã tận dụng tốt lợi thế nhan sắc và trở thành thần tượng của đông đảo khán giả truyền hình.

Triệu Nhã Chi (ngoài cùng bên trái) từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm đầu tiên và đạt vị trí thứ 4 chung cuộc. Tuy không giành ngôi vị cao nhất nhưng Triệu Nhã Chi là gương mặt duy nhất trong số các thí sinh năm đó được nhà đài TVB lựa chọn để lăng xê trở thành diễn viên.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, phải đến năm 1975, Triệu Nhã Chi mới chính thức bước vào sự nghiệp diễn xuất. Vào lúc này, truyền hình chưa thực sự phát triển nên mỹ nhân chọn ưu tiên cho các vai diễn trên màn ảnh rộng. "Anh hùng vô lệ", "Phát tiền trại", "Tám lạng nửa cân"… đại đa số đều là những tác phẩm thành công, đạt doanh thu lớn và đưa Triệu Nhã Chi trở thành ngôi sao điện ảnh khi tuổi đời còn rất trẻ.

2sao.vn | Photobook

Năm 1980, khi điện ảnh võ hiệp Hong Kong bắt đầu trở nên nhàm chán và đi vào thế bế tắc, và thời đại của phim truyền hình bắt đầu đến, Triệu Nhã Chi trở về với màn ảnh nhỏ của TVB qua bộ phim "Bến Thượng Hải". Vai diễn Phùng Trình Trình đã đưa tên tuổi của cô đến với khán giả nhà nhà trên khắp châu Á và trở thành vai diễn kinh điển trong sự nghiệp của Triệu Nhã Chi.

2sao.vn | Photobook

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971 và đăng quang Hoa hậu Hồng Kông năm 1990. Ngoài ngôi Hoa hậu, Viên Vịnh Nghi còn đoạt danh hiệu Người đẹp ăn ảnh của cuộc thi năm đó. Cùng năm, Viên Vịnh Nghi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Quốc tế và giành được giải Á hậu 1.

2sao.vn | Photobook

Không như những người khác, Viên Vịnh Nghi chỉ đóng vỏn vẹn vài bộ phim truyền hình của TVB sau khi đăng quang. Còn sau đó cô được các nhà làm phim mời vào hàng loạt bộ phim điện ảnh. Cuối năm 1994, Viên Vịnh Nghi may mắn được tham gia dự án phim "Quốc Sản 007" với vua hài Châu Tinh Trì nhưng bị dính "phốt" lên mặt và coi thường thái độ làm việc của đàn anh

2sao.vn | Photobook

Chưa ngừng ở đó, năm 1995, Viên Vịnh Nghi hợp tác cùng Thành Long trong phim "Phích lịch hỏa" và cô tiếp tục được cho đã có thái độ kiêu ngạo với đàn anh. Mãi 2017 cô mới lên tiếng về sự việc trên và khẳng định mối quan hệ với cả hai đàn anh đều đã tốt đẹp.

2sao.vn | Photobook

Tham dự Hoa hậu Hồng Kông năm 1991 và giành được ngôi vị Á hậu 2, Thái Thiếu Phân cũng nhanh chóng được TVB chú ý và ký hợp đồng làm nghệ sĩ độc quyền ngay sau đó. Ít lâu sau khi gia nhập Thái Thiếu Phân ra mắt với tác phẩm "Vô ảnh kim đao" rồi lần lượt các vai diễn trong những bộ phim tiếp theo như: "Mã trường phong vân", "Như lai thần chưởng tái xuất", "Bạch phát ma nữ", "Bao thanh thiên", "Hồ sơ công lý V"… Tuy nhiên, ở giai đoạn này, cô đơn thuần chỉ được xem là “bình hoa di động” bởi chưa có những màn thể hiện đủ xuất sắc.

2sao.vn | Photobook

Sự nghiệp diễn xuất của Thái Thiếu Phân bắt đầu bước qua ngã rẽ khi cô xuất hiện đầy ấn tượng trong "Bí mật của trái tim". Diễn xuất tiến bộ cùng diện mạo nữ thần của mỹ nhân họ Thái đã giúp cô lên ngôi Ảnh hậu TVB năm 1991. Không chỉ là minh tinh đắt giá trên màn ảnh xứ Cảng thơm, Thái Thiếu Phân lúc này còn được ca ngợi là "Tứ đại hoa đán TVB" bên cạnh Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San và Tuyên Huyên.

2sao.vn | Photobook

Năm 2005, Thái Thiếu Phân bắt đầu phát triển sự nghiệp ở Đại lục sau nhiều năm “gây sốt” màn ảnh Hồng Kông. Tuy nhiên, nhờ mối quan hệ thâm tình với TVB, khán giả vẫn thấy nữ diễn viên đều đặn góp mặt trong các dự án của nhà đài danh tiếng. Đặc biệt, năm 2012, nữ diễn viên gây sốt khắp châu Á nhờ màn diễn xuất đỉnh cao trong phim cung đấu "Hậu cung Chân Hoàn truyện". Tác phẩm không chỉ giúp Thái Thiếu Phân khẳng định lại đẳng cấp của đại hoa đán nổi danh một thời mà còn khiến tên tuổi của cô “tăng nhiệt” trở lại.

2sao.vn | Photobook

Sau khi đăng quang với ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hồng Kông 1997, Xa Thi Mạn lập tức được giao những vai chính quan trọng trong những bộ phim lớn. Tuy nhiên, lúc đó cô còn là lính mới nên diễn xuất chưa được tròn trịa.

2sao.vn | Photobook

Sau thời gian bị chỉ trích, cơ hội “chuyển mình” của Xa Thi Mạn đã tới với bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long ký 2000". Vai diễn Chu Chỉ Nhược dám yêu dám hận, vì tình yêu mù quáng với Trương Vô Kỵ mà biến chất, đã được nữ diễn viên thể hiện khá tốt. Sự cố gắng trong diễn xuất của cô đã ghi điểm với khán giả.

2sao.vn | Photobook

Sau đó nhờ "Phụng hoàng lâu" cô đã đánh tan mác “bình hoa di động” bấy lâu nay. Phim giúp Xa Thi Mạn đoạt được ngôi vị Thị Hậu mà cô chờ đợi. Cũng từ bộ phim này, người đẹp cũng lên hàng Nhất tỷ của nhà đài TVB, sự nghiệp của cô lúc này đã bước sang trang mới, mở ra nhiều cơ hội cộng tác từ Đại Lục.

2sao.vn | Photobook

Sau khi trở thành Nhất tỷ TVB, Xa Thi Mạn liên tục tham gia nhiều phim lớn của đài. Trong đó nổi bật có "Vòng xoay cuộc đời", "Bằng chứng thép 2", "Cung tâm kế", "Thiên và địa"… Không cam chịu ở lại Hong Kong nhỏ bé, cô đã mở rộng sự nghiệp qua Đại Lục, khởi đầu bằng các vai diễn nhỏ. Để rồi năm 2018, cô đã tạo danh tiếng vượt bậc qua vai phản diện Nhàn Phi trong "Diên Hy Công Lược". Nhiều khán giả cho rằng, phim này mà không có mỹ nhân Hong Kong là đã giảm một nửa độ hay.

2sao.vn | Photobook

Người đẹp Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 ở Hong Kong, đến năm 8 tuổi, cô theo bố mẹ di cư sang Anh. Năm 1982, khi vừa tròn 18 tuổi, Trương Mạn Ngọc cùng mẹ về Hồng Kông tham gia cuộc thi Hoa hậu và giành ngôi Á hậu cùng danh hiệu Người đẹp ăn ảnh. Cùng năm đó, Trương Mạn Ngọc đại diện Hồng Kông tham dự cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Thế giới và xuất sắc lọt vào top 15 người đẹp nhất.

2sao.vn | Photobook

Sau cuộc thi, cô bắt đầu những tháng ngày đóng phim cho TVB rồi nhanh chóng trở thành hoa đán. Năm 1985, người đẹp rời TVB, dần chuyển sang đóng phim điện ảnh. Tài năng của cô dần được khẳng định không chỉ ở trong nước mà còn ở trên thế giới.

2sao.vn | Photobook

Trương Mạn Ngọc đã 5 lần nhận về giải thưởng Kim Mã, 5 lần là ảnh hậu giải Kim Tượng, nhận giải diễn viên chính xuất sắc tại LHP Cannes, LHP Berlin, LHP Quốc tế Tokyo, LHP Quốc tế Toranto, LHP Quốc tế Thượng Hải và LHP Quốc tế Hawaii.

2sao.vn | Photobook

Trương Mạn Ngọc tvb thái thiếu phân Xa thi Mạn