Xác định nguyên nhân khiến iPhone X chậm 'lên kệ'

Tờ The Wall Street Journal mới đây cho biết, cameraTrueDepth chính là nguyên nhân khiến việc sản xuất mô hình iPhone X chậm trễ.

Thông tin về nguồn cung khan hiếm của phiên bản đặc biệt iPhone X đã bị rò rỉ. Tờ The Wall Street Journal mới đây trích dẫn nhiều nguồn tin cho biết, camera TrueDepth chính là nguyên nhân khiến việc sản xuất mô hình iPhone X chậm trễ.

Cụm cảm biến camera trên iPhone X bao gồm hai camera hoạt động đồng thời. Chúng được biết đến với tên gọi Romeo và Juliet. Nhiệm vụ của Romeo và Juliet là hỗ trợ cho công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID và tính năng Animoji.

Trong đó, việc sản xuất thành phần Romeo khá khó khăn, đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Việc nguồn cung camera TrueDepth hạn chế là nguyên nhân dẫn đến ngày ra mắt iPhone X bị chậm trễ. Đây mới chính là nguyên nhân chứ không phải màn hình AMOLED như những suy đoán trước đó.

Xác định nguyên nhân khiến iPhone X chậm lên kệ-1
Camera TrueDepth chính là nguyên nhân khiến việc sản xuất mô hình iPhone X chậm trễ

Chính nguyên nhân này khiến các nhà máy cung cấp camera TrueDepth chỉ có thể sản xuất hàng chục nghìn chiếc linh kiện này mỗi ngày. Trong khi đó, chúng ta phải nhớ rằng, iPhone X ra mắt vào ngày 3/11, và đơn đặt hàng trước có thể lên đến con số hàng triệu.

Rất có thể, Apple sẽ không thể hoàn thành tất cả các đơn đặt hàng trước trong năm nay. Các nhà phân tích kỳ vọng doanh số bán iPhone X sẽ đạt doanh số iPhone 8 và iPhone 8 Plus, tổng cộng hơn 50 triệu chiếc.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ iPhone X

Tin tức mới nhất