Xác minh clip nhân viên tàu hút cát rút súng bắn dân

Thấy tàu hút cát đi vào khu vực nuôi ngao, nhóm ngư dân áp sát yêu cầu di chuyển ra ngoài thì bị một đối tượng trên tàu hút cát rút súng bắn cảnh cáo.

Sáng nay (15/12), Công an huyện Kiến Thuỵ xác nhận với Vietnamnet cho biết, có thông tin về việc 1 nhân viên của tàu hút cát đã dùng súng (chưa xác định được loại) đe doạ nhóm ngư dân.

Vụ việc xảy ra tại địa phận trong phạm vi quản lý của bộ đội biên phòng. Hiện lực lượng biên phòng đang xác minh thông tin ban đầu, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cho công an điều tra.

Theo các nhân chứng, hơn 7h sáng ngày 14/12, nhóm ngư dân gồm các ông, bà Bùi Văn Tuyền, Nguyễn Thị Yến, Vũ Văn Thiện, Nguyễn Thị Lanh, Đỗ Văn Trường, Lê Tuyết Nhung, Bùi Quốc Huynh (cùng trú tại xã Minh Tân, Đại Hợp, Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) di chuyển trên tàu KT17 trong khu vực bãi ngao của gia đình ông Bùi Văn Tuyền.

Lúc này, nhóm người phát hiện tàu HP 4159 đang hút cát, ảnh hưởng tới bãi ngao, nên đã áp sát tàu cát, yêu cầu dừng hoạt động, đưa tàu ra khỏi khu vực nuôi ngao.

Trước tình hình đó, tàu KT17 tiến sát tàu HP4159, 2 nhân viên trên tàu HP4159 đứng trên mạn tàu tỏ thái độ căng thẳng. Hai bên lời qua tiếng lại, 1 nhân viên trên tàu HP4159 đã nổ súng, bắn về phía người dân trên tàu K17. Rất may, viên đạn bắn trượt nên không có người nào bị thương.

Xác minh clip nhân viên tàu hút cát rút súng bắn dân-1
Chân dung thanh niên nổ súng uy hiếp người dân

VTC News cho biết thêm, vào thời điểm trên, tại Trạm Biên phòng Đoàn Xá (Kiến Thụy, Hải Phòng), khoảng 30 người dân tập trung, gây sức ép. UBND huyện Kiến Thụy đã chỉ đạo xã Đoàn Xá phối hợp với các lực lượng của huyện tuyên truyền, vận động người dân tự giải tán, không gây mất an ninh trật tự trên khu vực.

Đồn Biên phòng Đoàn Xá xác định, tàu HP 4159 của Công ty Cổ phần Thương mại vận tải Hoàng Phương. Thời điểm xảy ra sự việc, tàu này có 5 thuyền viên và 5 bảo vệ của mỏ cát Đông Kinh (thuộc khu vực cửa sông Văn Úc, Kiến Thụy) đang khai thác cát trong mỏ cát của Công ty CP Đầu tư TM&DV Đông Kinh đã được Thành phố cấp phép. Toàn bộ giấy tờ liên quan đến tàu, hàng hóa và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên đều đảm bảo.

Xác minh clip nhân viên tàu hút cát rút súng bắn dân-2
Khẩu súng Đặng Hữu Cường sử dụng là công cụ hỗ trợ, được cấp phép sử dụng.

Trong quá trình khai thác cát tại mỏ cát của Công ty Đông Kinh, tàu HP 4159 bị một số người dân đi trên các tàu, thuyền khai thác ngao xua đuổi, ngăn cản không cho khai thác cát.

Mặc dù những người trên tàu HP 4159 thông báo đang khai thác cát trong phạm vi mỏ cát của Công ty CP Đầu tư TM&DV Đông Kinh đã được UBND TP Hải Phòng cấp phép nhưng người dân vẫn cố tình đưa tàu áp sát tàu HP 4159.

Một số người đi trên các tàu thuyền có ý định nhảy sang tàu HP 4159 nên Đặng Hữu Cường (bảo vệ của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Hoàng Nam Phát, được giao nhiệm vụ bảo vệ mỏ cát và tàu HP 4159) rút khẩu súng bắn một phát chỉ thiên để cảnh cáo. Sau đó, số người dân đi trên các phương tiện đã dời đi.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Đoàn Xá cùng với Công an huyện Kiến Thụy vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Đồng thời, các lực lượng được yêu cầu tăng cường kiểm tra, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên biển và trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


Ngư dân nổ súng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao