Xác minh danh tính 4 thi thể nghi người Việt chết cháy tại Anh

Hiện cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin, xác định nhân thân các thi thể.

Theo Người Lao Động đưa tin, thông cáo được đưa ra chiều 27/7, sau khi truyền thông Anh cho hay cảnh sát đã phát hiện một số thi thể trong khi phá dỡ một khu nhà bị cháy vùng Oldham, Manchester vào ngày 25/7.

Phía cảnh sát cho biết, nguyên nhân vụ cháy chưa được làm rõ và sẽ cần thêm thời gian để xác minh chính xác danh tính các thi thể.

Tuy nhiên, điều tra ban đầu cho thấy nạn nhân có thể liên quan tới vụ việc 4 người Việt Nam được báo cáo là mất tích trong thời gian gần đây.

Xác minh danh tính 4 thi thể nghi người Việt chết cháy tại Anh-1Hiện trường vụ cháy nhà máy trên phố Bower, thị trấn Oldham, Anh hồi tháng 5

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã chủ động liên lạc và làm việc với cảnh sát Manchester để trao đổi về vụ việc, quy trình và biện pháp hỗ trợ xác minh nhân thân và quốc tịch nạn nhân.

Đồng thời, liên hệ với các đầu mối trong cộng đồng người Việt Nam ở sở tại để nắm thông tin về các trường hợp công dân Việt Nam nghi mất tích trong thời gian gần đây.

"Ngày 26/7, đại sứ quán đã cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường để tìm hiểu thêm thông tin và trao đổi với các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng trong nước đề nghị phối hợp phục vụ công tác xác minh nhân thân và bảo hộ công dân", thông cáo của Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Đại sứ quán cũng sẽ tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với cảnh sát và lên kế hoạch triển khai các biện pháp bảo hộ, xử lý hậu sự nếu có công dân Việt Nam trong số 4 thi thể.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, Bộ Ngoại giao cho biết công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181 501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Xác minh danh tính 4 thi thể nghi người Việt chết cháy tại Anh-2Cơ quan chức năng tại hiện trường đám cháy ở Manchester

Thông tin từ VnExpress, đám cháy bùng phát tại nhà máy Bismarck House ở phố Bower, thị trấn Oldham, Manchester rạng sáng ngày 7/5. Sở Cứu hỏa vùng Manchester điều động 10 xe chữa cháy để đối phó vụ hỏa hoạn.

Tại thời điểm vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hỏa mất hơn 4 ngày để dập tắt và họ tin rằng không còn ai bên trong.

Cảnh sát địa phương ngày 21/7 nhận được cuộc gọi thông báo về 4 người Việt mất tích và "có thể liên quan đến vụ cháy".

Hai ngày sau, các công nhân phá dỡ nhà máy Bismarck House phát hiện các thi thể tại hiện trường.

"Trong quá trình xác nhận danh tính người đã khuất, chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan đối tác để đảm bảo những người có thể là thân nhân của họ ở Việt Nam được thông báo và hỗ trợ đầy đủ", Rob Potts, quan chức Sở Cảnh sát vùng Đại Manchester, cho biết trong cuộc họp báo ngày 25/7.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xac-minh-danh-tinh-4-thi-the-nghi-nguoi-viet-chet-chay-tai-anh-n-314904.html

hoả hoạn chết cháy thi thể

Tin tức mới nhất