Xác minh người nước ngoài cầm biển 'xin tiền' trên phố Đà Nẵng

Người đàn ông cầm tấm biển ghi dòng chữ “Tôi đang đi du lịch mà không có tiền. Xin vui lòng hỗ trợ chuyến đi của tôi” trên đường phố.

Ngày 3/3, mạng xã hội lan truyền hiện hình ảnh một người nước ngoài đứng tại đường Hoàng Diệu (Đà Nẵng) trên tay cầm tấm biển ghi dòng chữ “Tôi đang đi du lịch mà không có tiền. Xin vui lòng hỗ trợ chuyến đi của tôi”.

Được biết, mấy ngày gần đây, người này còn thường xuyên xuất hiện tại nhiều trục đường trung tâm ở Đà Nẵng cùng với tấm biển với nội dung xin tiền.

Xác minh người nước ngoài cầm biển xin tiền trên phố Đà Nẵng-1
Hình ảnh người nước ngoài xin tiền trên đường Hoàng Diệu (quận Hải Châu, Đà Nẵng)

 Ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Đà Nẵng cho biết, sở đã nắm được thông tin và đã báo cho Tổ xử lý nhanh và Công an thành phố.

Theo ông Hoàng, chủ trương của Đà Nẵng là không có người lang thang xin ăn. Đối với trường hợp người nước ngoài lang thang, không có nơi cư trú sẽ được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội hỗ trợ ăn uống, chỗ ở, tìm hiểu nguyên nhân vì sao họ lại như vậy. 

“Nếu là khách du lịch thì đoàn nào đưa? Họ nhập cảnh vào Việt Nam như thế nào?... Tùy từng trường hợp, chúng tôi sẽ báo cáo UBND để có ý kiến”, ông Hoàng cho hay.

Xác minh người nước ngoài cầm biển xin tiền trên phố Đà Nẵng-2
Những ngày gần đây, người này thường xuyên xuất hiện tại những trục đường trung tâm TP Đà Nẵng

Một cán bộ Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho biết thêm, mấy ngày trước chúng tôi đã làm việc với người này nhưng anh ta không cung cấp thông tin. Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng cũng đã hỏi người này có cần hỗ trợ trợ gì không nhưng anh ta nói không cần hỗ trợ rồi im lặng bỏ đi.

"Ngày hôm nay, chúng tôi có mặt tại địa điểm mà người dân phản ánh nhưng anh ta đã rời đi và di chuyển liên tục. Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị, công an, nếu người này tiếp tục có hành vi xin tiền sẽ có hướng xử lý”, vị này cho hay.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xac-minh-nguoi-nuoc-ngoai-voi-tam-bien-xin-tien-tren-duong-pho-da-nang-2116749.html

Đà Nẵng du khách

Tin tức mới nhất