Xác minh việc tài xế xe buýt từ chối đón người khuyết tật ở TP Vinh

Mạng xã hội đăng tải hình ảnh về một người khuyết tật ở Nghệ An bị tài xế xe buýt từ chối đón gây bức xúc. Thanh tra Sở GTVT đã vào cuộc làm rõ.

Ngày 2/3, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Nghệ An thông tin, đơn vị đã mời đại diện hãng xe buýt lên làm việc, xác minh thông tin, hình ảnh nhân viên của hãng xe này từ chối phục vụ một người khuyết tật. Nếu đúng như dư luận phán ánh sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải thông tin một người đàn ông khuyết tật (mất tay chân – PV) nhờ người đi đường đón xe buýt và bế lên xe.

Người đi đường vẫy xe buýt BKS 37B - 01.xxx để bế người đàn ông khuyết tật lên. Tuy nhiên, lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ từ chối không chở vì sẽ không ai bế xuống được. 

Xác minh việc tài xế xe buýt từ chối đón người khuyết tật ở TP Vinh-1
Hình ảnh liên quan đến sự việc người khuyết tật bị xe buýt “bỏ rơi” được đang tải lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Sau đó, chiếc xe này chạy đi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người chứng kiến.

Sự việc được cho là xảy ra trên tuyến đường ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Xe buýt bị phản ánh chạy tuyến thành phố Vinh - thị xã Cửa Lò.

Xác minh việc tài xế xe buýt từ chối đón người khuyết tật ở TP Vinh-2
Bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Sau khi đăng tải, thông tin này đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng; hầu hết đều bày tỏ bức xúc trước cách hành xử của lái và phụ xe buýt.

Trước đó, vào tháng 8/2022, tại địa bàn tỉnh Nghệ An cũng xảy ra vụ việc tương tự khi một người đàn ông cụt tay chân bị xe buýt “ngó lơ”. Ngay sau đó, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản chấn chỉnh.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xac-minh-viec-tai-xe-xe-buyt-tu-choi-don-nguoi-khuyet-tat-o-tp-vinh-2116159.html

người khuyết tật Nghệ An

Tin tức mới nhất