Xác minh vụ 2 sinh viên Nhật đi taxi bị 'hét giá' cao gấp 10 lần

Thay vì phải trả 42.000 tiền di chuyển thì 2 du khách này bị tài xế chặt chém lên tới 420.000 đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố mộ tài xế taxi đã "ăn chặn" tiền của 2 du khách người Nhật.

Theo đó, chủ nhân bài viết cho biết, sự việc xảy ra vào 18h ngày 31/8, 2 du khách là sinh viên người Nhật thuê taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến phố Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm).

Đáng chú ý, sau khi đến nơi, đồng hồ chỉ hiển thị số tiền cước phải trả là 42.000 đồng nhưng tài xế taxi này đã yêu cầu 2 vị khách phải trả 420.000 đồng, cao gấp 10 lần so với thực tế.

Xác minh vụ 2 sinh viên Nhật đi taxi bị hét giá cao gấp 10 lần-1

Bài đăng tố cáo hành vi chặt chém giá taxi

Sau khi thông tin lan truyền, nhiều dân mạng tỏ ra khá bức xúc với hành vi của tài xế taxi. Hầu hết ai cũng yêu cầu phải xác minh, xử lý nghiêm hành vi làm xấu hình ảnh đất ngước, con người Việt Nam. 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, sáng 2/9, trao đổi với Dân trí, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin vụ việc trên.

Xác minh vụ 2 sinh viên Nhật đi taxi bị hét giá cao gấp 10 lần-2

Rất may hai vị khách này đã kịp chụp lại biển số xe để truy tìm 

Đây là một trong nhiều trường hợp tương tự cũng xảy ra và đã bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý để răn đe sau khi có hành vi chặt chém tiền của khách du lịch tới Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 7, theo phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội, bà Dabrowska Malgorzata - Quốc tịch Poland có đi taxi có BKS là 30A-780.62 từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) đến Times City (quận Hai Bà Trưng) và phải trả số tiền 400.000đ, cao hơn so với quy định.

Xác minh vụ 2 sinh viên Nhật đi taxi bị hét giá cao gấp 10 lần-3

Lực lượng chức năng làm việc với nữ tài xế tại Khách Sạn Apricot Hà Nội

Qua điều tra làm việc, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính với lái xe taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc; tạm giữ phương tiện để xác minh; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng và  phạt tiền 13,5 triệu đồng.

Đồng thời, yêu cầu bà Ngọc trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xac-minh-vu-2-sinh-vien-nhat-di-taxi-bi-het-gia-cao-gap-10-lan-n-319162.html

chặt chém du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao