Xác minh vụ kiếm thủ Vũ Thành An bị tố hành hung đồng đội

Vận động viên này bị tố cáo việc lao vào đánh đấm, dùng kiếm tấn công khiến kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết chảy máu ở đầu và gáy sau khi tập luyện.

Ngày 26/9, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng kèm hình ảnh về lá đơn tố cáo liên quan đến 2 vận động viên kiếm thủ của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Nội dung đơn tố cáo cho biết, vụ xô xát xảy ra vào sáng 23/9, tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội (ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) giữa vận động viên Vũ Thành An (30 tuổi) và vận động viên Nguyễn Văn Quyết (25 tuổi).

Theo đó, kiếm thủ Nguyễn Văn Quyết gửi đơn tới cơ quan chức năng tố cáo bị Vũ Thành An hành hung, tấn công sau khi tập luyện bằng kiếm thi đấu.

Xác minh vụ kiếm thủ Vũ Thành An bị tố hành hung đồng đội-1

Kiếm thủ Nguyễn Thành An bị tố tấn công đồng đội phải nhập viện

Theo Giao Thông, trong lúc đang ngồi nghỉ ngơi sau giờ tập thì bất ngờ anh Quyết bị Vũ Thành An tiến tới dùng tay đấm vào phần đầu gây choáng váng rồi dùng kiếm tấn công.

Một tài khoản có tên Thuy Ninh (được cho là vợ VĐV Nguyễn Văn Quyết) chia sẻ trên trang cá nhân cho biết, chồng chị bị đồng đội dùng kiếm tấn công khi không mặc bảo hộ.

"Chồng tôi chảy máu nhiều ở phần đầu và gáy. Anh An không dừng lại khi được đồng đội can ngăn, vẫn hung hãn tấn công chồng tôi dẫn đến phải nhập viện. Chồng tôi bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tổn thương thể xác cũng như tinh thần trước giải đấu", vợ Văn Quyết chia sẻ.

Hiện, đơn tố cáo đích danh được gửi đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm và Giám đốc Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội.

Xác minh vụ kiếm thủ Vũ Thành An bị tố hành hung đồng đội-2

Những vết thương tích trên người tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Zing, Thành An chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ khi đọc những chia sẻ một chiều từ phía Nguyễn Văn Quyết và gia đình. Không có chuyện Văn Quyết đang ngồi nghỉ thì tôi nhảy vào đánh.

Hôm đó chúng tôi đấu tập, tới lúc Quyết thua tỷ số đậm quá thì tỏ thái độ hời hợt không thèm đấu nữa. Đến đường kiếm cuối, tôi đánh hơi mạnh để nhắc nhở thì Quyết vứt mũ xuống và văng tục chửi thẳng mặt tôi trước mặt bao người".

VĐV đấu kiếm này bức xúc cho rằng, không chỉ Văn Quyết chấn thương mà bản thân anh cũng chịu thương tích trên cơ thể. Sự việc này khiến không chỉ Thành An mà cả đấu kiếm Hà Nội lẫn tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng về hình ảnh.

Những ngày qua, Văn Quyết nghỉ ngơi, chỉ Thành An đi tập. Thành An liên lạc với Văn Quyết để hỏi thăm nhưng không được.

Xác minh vụ kiếm thủ Vũ Thành An bị tố hành hung đồng đội-3

Tuyển thủ Vũ Thành An (bìa phải) và Nguyễn Văn Quyết (bìa trái)đã xảy ra xô xát nhau trong buổi tập ngày 23/9

Tuy nhiên, tối 26/9, trả lời VnExpress, Văn Quyết cho biết vẫn nằm viện và chờ kết quả giám định. Anh cho biết thêm: "Anh An cho rằng tôi tập luyện không nghiêm túc là sai sự thật. Đang tập luyện mà anh ấy vụt mạnh vào lưng, khiến tôi đau quá phải dừng lại.

Sau đó anh ấy chửi và đánh, vụt kiếm vào người trong lúc tôi không còn đồ bảo hộ. Có nhiều nhiều đồng đội, chuyên gia chứng kiến sự việc này".

Văn Quyết còn khẳng định đàn anh đã bịa đặt khi nói rằng gọi điện xin lỗi nhưng không liên lạc được. "Từ lúc tôi nhập viện anh An và gia đình chưa hỏi một câu", anh nhấn mạnh.

Vũ Thành An là ngôi sao của đấu kiếm Việt Nam, từng giành năm HC vàng SEA Games, tham dự Olympic. Anh cũng là người được chọn cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 và SEA Games 31.

Ở SEA Games hồi tháng 5, Thành An và Văn Quyết cùng các đồng đội giành HC vàng nội dung kiếm chém đồng đội nam cho Việt Nam.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xac-minh-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-hanh-hung-dong-doi-n-321986.html

vận động viên hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao