Xác nhận có người chết trong vụ cháy kinh hoàng ở London

Đội cứu hỏa London xác nhận "có một số" người thiệt mạng trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London song con số cụ thể chưa được xác định.




Tháp 27 tầng bốc cháy dữ dội ở London, nhiều người mắc kẹt

"Tôi rất đau lòng phải xác nhận đã có một số người tử vong. Tôi không thể xác định số lượng người thiệt mạng tại thời điểm này, do kích thước và tính phức tạp của tòa nhà này", bà Dany Cotton thuộc Đội cứu hỏa London cho biết.

Trong thông báo mới nhất về vụ cháy tòa tháp 27 tầng Grenfell Tower, bà Cotton cho hay hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ việc.

Nick Paget-Brown, người đứng đầu Hội đồng quận Kensington và Chelsea, cho biết có thể có vài trăm người ở trong tòa nhà. Giới chức đang tìm hiểu có chính xác bao nhiêu người ở trong đó khi ngọn lửa bùng phát.

Guardian dẫn lời Cơ quan Cấp cứu London cho biết có 30 người đã được đưa đến 5 bệnh viện.


Người dân sinh sống gần tháp được yêu cầu mang theo đồ đạc cần thiết và sơ tán đến một nhà thờ trong khu vực. Thị trưởng thành phố London, ông Sadiq Khan, tuyên bố vụ hỏa hoạn là một "sự cố nghiêm trọng". Ảnh: Twitter/ Alice Ross.

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Các nhân chứng cho biết lửa đã lan cả trong 27 tầng. Lực lượng cứu hỏa London đã điều 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa để dập tắt vụ hỏa hoạn. Cảnh sát dựng rào chắn phong tỏa hiện trường và kêu gọi người dân tránh xa khu vực này.

Theo Zing


cháy chung cư ở London London cháy lớn

Tin tức mới nhất