Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?

Rau muống, thịt bò và hải sản là những thực phẩm được các chuyên viên thẩm mỹ nhắc khách hàng phải kiêng sau khi phun môi.

Môi không thể tự nhiên lên màu đẹp mà cần phải có quá trình chăm sóc cùng một chế độ kiêng thực phẩm đúng cách. Ngày nay, công nghệ phun môi đã được cải tiến vượt bậc, không gây đau, không gây sưng và không cần nghỉ dưỡng tuy nhiên môi vẫn bị tổn thương sau thẩm mỹ. 

Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?-1
Hải sản là những thực phẩm cần kiêng sau khi phun môi.

Một trong những điều đầu tiên mà chuyên viên thẩm mỹ nhắc nhở khách hàng chính là phải tránh một số thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình làm lành vết thương. Hải sản là một trong số đó bên cạnh rau muống, thịt bò. 

Hải sản có khả năng kích thích sản sinh collagen một cách nhanh chóng và quá mức gây ảnh hưởng đến vết thương như: sưng viêm, tạo mụn nước...

Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?

Tùy vào cơ địa, độ phục hồi của từng người mà quá trình lên màu môi khác nhau – có người mất 1 tháng nhưng nhiều trường hợp chỉ cần 1 tuần đã lành hoàn toàn. Vì vậy, để tốt và an toàn nhất chị em cần kiêng hải sản trong khoảng 1 tháng để hạn chế tình trạng sưng viêm ngoài mong muốn, giúp môi lên màu bền đẹp.

Nhiều chị em hẳn sẽ khó chịu về điều này, nhưng khi mất một số tiền không hề nhỏ để “thay áo” cho đôi môi thì việc kiêng hải sản trong 1 tháng hoàn toàn đáng làm. Ngoài ra thành quả mà bạn nhận được rất xứng đáng.

Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?-2
Môi có thể sẽ bị sưng, viêm hoặc nổi mụn nước nếu không được kiêng và chăm sóc đúng cách.

Xăm môi kiêng hải sản nào?

Tôm

Với nhiều loại protein có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương hở, tôm sẽ là loại hải sản bạn cần kiêng kị sau khi phun môi. Nếu bạn ăn nhiều loại thực phẩm này có thể đối mặt với đôi môi bị ngứa rát, dị ứng, tệ nhất là sưng tấy có thể gây mưng mủ tạo sẹo.

Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?-3
Cá là loại hải sản không nên ăn sau khi phun môi.

Cá luôn là thực phẩm được đánh giá tốt cho sức khỏe nhờ giàu axit amin, protein cùng nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi, tuy nhiên chúng lại không thích hợp khi bạn mới đi phun môi thẩm mỹ. Hãy chịu khó kiêng ăn cá theo chỉ dẫn của chuyên viên nhé.

Ốc

Ốc là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng lại nằm trong danh sách thực phẩm cấm kỵ hậu xăm môi. Dù làm sạch đến đâu thì trong ốc vẫn chứa ký sinh trùng và vi khuẩn, có khả năng gây nhiễm trùng và làm đôi môi bị xỉn màu.

Mực

Mực cũng là loại hải sản bạn cần tránh ít nhất 1 tháng sau khi phun môi thẩm mỹ. Được biết, các dinh dưỡng trong mực gây cản trở quá trình hồi phục mô da khiến đôi môi có thể không lên màu như mong muốn. 

Cua

Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?-4
Đừng chủ quan trong việc kiêng cữ nếu muốn đôi môi có màu sắc tự nhiên, bền đẹp.

Tương tự như các hải sản kể trên, đạm và đặc tính tanh trong cua tác động tiêu cực lên tiến độ phục hồi đôi môi hậu phun xăm. Nếu môi bạn có hiện tượng nổi mụn nước và sưng viêm, hãy xem lại khẩu phần ăn có dính loại thực phẩm này không nhé. 

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xam-moi-kieng-hai-san-bao-lau-ar824372.html

xăm môi

Tin tức mới nhất