Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào 'Rap Việt' khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến

Dế Choắt - R.Tee đồng loạt khiến Suboi – Wowy phải liên tục va chạm để "giằng" bằng được họ trong tập 5 "Rap Việt".

Ngay từ khi xuất hiện tại Rap Việt, Châu Hải Minh - rapname Dế Choắt khiến người xem phải ngày đêm trông đợi. Trái ngược với ngoại hình “hầm hố”, Dế Choắt lại thể hiện sự dung dị và chân tình trong từng câu nói và lời rap. 

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-1

Dế Choắt mang đến bản rap Chú Bé Loắt Choắt dựa trên bài thơ Lượm của Tố Hữu. Lối viết lyric và flow nhạc đậm thương hiệu riêng, Dế Choắt khiến người nghe bị cuốn theo từng lời rap. Chẳng cần quá lâu để 4 huấn luyện viên đạp cần chọn thí sinh "khủng".

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-2

Đứng trước thí sinh vô cùng hợp ý, Wowy quyết tâm: "Wowy không có lời bình hay nhận xét nào hết. Wowy tôn trọng và cảm phục Dế Choắt và Wowy sẽ không để bất kỳ ai ở đây lựa chọn định mệnh của Dế Choắt hết, Wowy sẽ để cho Dế Choắt tự lựa chọn định mệnh của mình".

Rất tinh tế, HLV Suboi đặt câu hỏi về mong muốn của Dế Choắt. Chia sẻ chân thành, rapper cho biết: "Trước giờ em là người chơi tự do, em có thể sáng tác nhạc được nhưng em chưa có điều kiện. Cũng giống như khi mình chưa có tiếng nói thì mình cũng chưa tạo được sự tin tưởng để có thể bùng nổ". 


Phần thi của Dế Choắt

Trước khi giám khảo đưa ra quyết định Dế Choắt thuộc về đội ai, Wowy tiến lên sân khấu trao nón vàng cho Dế Choắt. Do quyền nón vàng của Karik và Binz đã được sử dụng trước đây nên chỉ còn Suboi và Wowy là 2 người có thể sử dụng quyền lực này trong cuộc đại chiến 4 chọn.

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-3

Suboi cũng lên sân khấu trao tận tay nón vàng cho Dế Choắt: "Chắc chắn mọi người biết là em hợp với anh Wowy nhưng chị nghĩ để thay đổi định kiến: em từ đường phố, công việc em làm và cách em rap chỉ hợp 1 kiểu thôi thì chị nghĩ em có thể đi xa hơn với những thử nghiệm, và chị nghĩ mình sẽ có thể giúp em làm điều đó". 

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-4

Sau tất cả, Dế Choắt đã chọn về với đội HLV Wowy.

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-5

Lựa chọn sàn đấu Rap Việt để tìm kiếm con đường solo, Lã Thành Long – rapname R.Tee đã khẳng định thành công tài năng và bản lĩnh sân khấu.

Chàng rapper trẻ tuổi đã đưa quyết định liều lĩnh và bứt phá khi lựa chọn mang ca khúc hát xẩm với nội dung về phong tục văn hóa Việt Nam, kèm tinh thần tuổi trẻ lồng trong mối tình e ấp của đôi trai gái... Phần trình diễn cá tính, thông minh và dứt khoát của R.Tee khiến người xem phấn khích, chinh phục cả 4 HLV. 

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-6

Chia sẻ lý do vì sao lại hát bài này, Lã Thành Long cho biết: "Gia đình em có bà ngoại ngày xưa hầu đồng ở Hà Nội. Khi được mẹ chia sẻ hình ảnh của bà ngoại hầu đồng trên đền, em cảm thấy rất cool (ngầu) và suy nghĩ tại sao văn hóa Việt Nam có rất nhiều chất âm lạ như thế mà chưa được tận dụng, những giai điệu đấy nếu kết hợp với nhạc rap thì sẽ là một cái rất mới".

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-7


Phần dự thi của R.Tee

Sau hồi đắn đó, cuối cùng cả hai nhường lại quyền quyết định cho R.Tee và vị HLV được cậu chọn chính là Binz.

Xẩm và thơ Tố Hữu được mang vào Rap Việt khiến dàn HLV liên tục khẩu chiến-8

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Wowy Rap Việt Suboi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2