Xào trứng với hành tây thì cho hành hay trứng vào trước, nhiều người làm sai, bảo sao không ngon

Hóa ra, món ăn chúng ta thường xuyên chế biến nhưng lại làm sai cách bấy lâu nay mà không hề hay biết.

Trứng xào hành tây là món ăn đơn giản, quen thuộc tại nhà. Không chỉ trứng bổ dưỡng, hành tây cũng được coi là "nữ hoàng của các loại rau" vì nó chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe. Vị cay từ allicin có trong hành tây giúp kích thích sự tiết axit trong dạ dày. Do đó, ăn hành tây có thể khiến tăng sự thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa. Allicin cũng có tác dụng khử trùng, chống cảm lạnh.

Tuy nhiên khi xào trứng với hành tây, nhiều người không biết nên cho trứng hay hành tây vào trước khiến món ăn kém ngon, trứng khô còn hành tây thì quá mềm. Vì thế đầu bếp đã chỉ ra bí quyết dưới đây khiến món ăn ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị:

Xào trứng với hành tây thì cho hành hay trứng vào trước, nhiều người làm sai, bảo sao không ngon-1

- 1 củ hành tây, 3 quả trứng, lượng dầu ăn và muối thích hợp

Cách làm:

- Hành tây cắt bỏ đầu và rễ, bóc vỏ, thái thành các miếng vừa ăn. Khi thái hành hay bị cay mắt do đó, trước khi thái, hãy nhúng con dao vào trong nước lạnh một chút rồi mới làm sẽ không bị cay mắt nữa.

- Cho trứng ra bát, đánh tan bằng đũa.
 
- Thêm dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho trứng vào, đợi cho trứng nóng lên, se lại, dùng đũa đảo đều thành các miếng. Cho trứng ra bát.

Xào trứng với hành tây thì cho hành hay trứng vào trước, nhiều người làm sai, bảo sao không ngon-2

- Vẫn chảo đó, thêm chút dầu ăn, đổ hành tây vào xào trên lửa nhỏ, xào cho đến khi hành trở nên có màu trong. Lúc này thêm muối vào, xào đều.
 
- Sau đó, đổ trứng đã chiên vào, đảo nhanh tay khoảng 1-2 phút, tắt bếp. Cho trứng xào hành tây ra đĩa rồi ăn với cơm nóng.

Xào trứng với hành tây thì cho hành hay trứng vào trước, nhiều người làm sai, bảo sao không ngon-3

Như vậy, khi xào trứng với hành tây thì hãy xào trứng trước, hành tây sau. Sau đó mới xào chung hai nguyên liệu này. Cách làm này giúp trứng mềm và thơm hơn, nó cũng không bị bám dính vào hành. Hành tây được xào sau sẽ giữ được độ giòn mà không bị cho trứng làm mềm.

Xào trứng với hành tây thì cho hành hay trứng vào trước, nhiều người làm sai, bảo sao không ngon-4

Hà Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xao-trung-voi-hanh-tay-thi-cho-hanh-hay-trung-vao-truoc-n-219263.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất