Xây nhà hai cửa thông nhau, cả người cả của đều khó vẹn toàn

Nếu ngôi nhà cửa chính và cửa sau thông nhau, chủ nhân khó lòng thăng quan phát tài, tài lộc không ở yên mà bị cuốn trôi mất.

Trong phong thủy, khu vực cửa chính được ví như bộ mặt của một ngôi nhà. Cửa nhà là nơi tụ tài lộc, đón tài lộc đến với gia đình. Vì vậy, người xưa xây nhà rất chú trọng trong việc làm cửa, cổng.

Họ không bao giờ xây dựng hai cửa hay cổng lớn bởi điều đó vô tình sẽ làm tiêu tán tiền tài, lộc lá của gia đình.

Nhà 2 cửa thì tính những cửa nào?

Trường hợp thứ nhất là nhà có hai cửa chính, khi đó công năng sử dụng, kích cỡ, cách thiết kế... của hai cửa hoàn toàn giống nhau, khó có thể đánh giá được cửa nào là cửa chính, cửa nào là cửa phụ.

Trường hợp thứ hai, không thể coi là nhà có hai cửa chính, khi ngôi nhà tuy có hai cửa, nhưng được phân định rõ ràng về kích thước, công năng sử dụng cửa nào là cửa chính, cửa nào là cửa phụ.

Xây nhà hai cửa thông nhau, cả người cả của đều khó vẹn toàn-1

Thông thường, cửa chính sẽ được sử dụng cho việc ra vào chính của các thành viên trong ngôi nhà, khách đến chơi, và được bố trí tại đường lớn, thiết kế cửa to, đẹp mắt.

Còn trong nhiều trường hợp, do khuôn viên ngôi nhà có nhiều mặt giáp đường, mà gia chủ có thể mở thêm cửa nhỏ để tiện đi lại trong việc nội chợ, sinh hoạt riêng... Khi đó, việc bố trí cửa chính và cửa phụ trong một ngôi nhà là hoàn toàn bình thường, nếu không phạm vào một số nguyên tắc bố trí cửa trong ngôi nhà.

Quay lại trường hợp nhà có hai cửa chính. Theo phong thủy, 1 ngôi nhà không nên có 2 cửa chính. Gia chủ phải phân biệt rạch ròi ra đâu là cửa chính, đâu là cửa phụ.

Cửa nào có kích thước lớn nhất, dễ dàng di chuyển nhất vào lối nhà chính thì làm cửa chính. Việc xây dựng nhiều cửa sẽ làm cho nắng, gió bão bùng vào nhà, gây rối loạn sinh khí, bên cạnh đó còn gây nên khó khăn trong việc bảo quản an ninh.

Xây nhà hai cửa thông nhau, cả người cả của đều khó vẹn toàn-2

Đối với những căn nhà có 1 cửa chính và 1 cửa phụ, nhất định phải bố trí sao cho phù hợp nhất. Đầu tiên, phải thiết kế theo nguyên tắc hình phễu, cửa chính lớn để hút vượng khí vào nhà, cửa phụ nhỏ để giữ khí. Bên cạnh đó, cũng nên quy định chung với người nhà về việc ra vào chủ yếu ở cửa chính.

Tiếp theo, không được thiết kế 2 cửa thẳng hàng, thông nhau. Theo như phong thủy, nếu sắp xếp 2 cửa như vậy rất dễ dẫn đến việc thất thoát vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, tiền tài của gia chủ và mọi người trong gia đình.

Nhà 2 cửa chính theo quan niệm phong thủy xưa và nay

Cách hiểu theo hàm nghĩa xưa

Một cách giải thích khác là người xưa cho rằng nhà có hai cửa có nghĩa là các thành viên trong gia đình không hòa thuận. Một cửa đi vào và một cửa đi ra. Trong những gia đình có mối quan hệ bất hòa, mọi người sẽ ra vào bằng các cửa khác nhau nhằm tránh sự lúng túng do gặp gỡ.

Xây nhà hai cửa thông nhau, cả người cả của đều khó vẹn toàn-3

Tuy nhiên, sự qua lại tránh né chỉ là tạm thời, bởi điều này sẽ khiến cho mỗi quan hệ của thành viên dưới cùng một mái nhà ngày càng thêm mâu thuẫn và gia tăng sự bất hòa.

Người xưa luôn đề cao sự yên ấm, hòa thuận của gia đình làm nền tảng rồi từ đó mới phát triển hưng vượng. Do đó, nếu một gia đình thường xuyên lục đục thì sẽ không thể phát triển được.

Xét về phong thủy nhà hai cửa như thế nào?

Trong phong thủy, người ta kiêng kỵ việc xây nhà hai cửa, nhất là cửa trước vào cửa sau tạo thành một đường thẳng thì càng nên tránh. Khi hai cửa tạo thành đường thẳng, tài lộc sẽ khó lòng tụ lại trong nhà mà dễ bị gió cuốn trôi đi mất.

Chính vì lẽ này, bạn nên hạn chế thiết kế nhà hai cửa, nhất là hai cửa chính vào cửa sau thẳng nhau sẽ không tốt cho tài lộc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ong-ba-tay-day-chang-thua-xay-nha-hai-cua-thong-nhau-ca-nguoi-ca-cua-deu-kho-ven-toan-tai-vi-sao.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất