Xây Thư viện tóc giả, lan tỏa sự tự tin cho bệnh nhân ung thư

Gây dựng một quỹ tài chính phòng thân đồng thời đóng góp vào chương trình tài trợ tóc giả, lan tỏa sự tự tin cho bệnh nhân ung thư là điều bạn có thể làm ngay ở thời điểm này.

Một chiến dịch có tên gọi “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” vừa ra mắt để chung sức xây dựng Thư viện tóc giả cho các bệnh nhân ung thư trên toàn quốc thông qua Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Sáng kiến này được trình làng bởi hai đơn vị uy tín là Vietcombank và Bảo hiểm FWD.

Theo đó, cứ mỗi khách hàng sớm bảo vệ bản thân với sản phẩm “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư” trên trang thương mại điện tử iFWD-Vietcombank (bit.ly/FWDVCB) trước ngày 20/08/2020, bên cạnh việc chuẩn bị cho mình một quỹ dự phòng tài chính vững vàng trước các bệnh ung thư, khách hàng sẽ đồng thời đóng góp 99.000 đồng vào chương trình “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” nhằm tài trợ tóc giả cho các bệnh nhân ung thư. 

Xây Thư viện tóc giả, lan tỏa sự tự tin cho bệnh nhân ung thư-1
FWD Bảo hiểm bệnh ung thư có thể mua hoàn toàn online với chỉ 3 bước đơn giản và chưa đến 3 phút thao tác trên trang thương mại điện tử iFWD-Vietcombank.

Hoài An, sinh viên một trường đại học ở TP.HCM cho biết cô cảm thấy đây là một chiến dịch lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa, khiến bản thân cô phải nhìn lại và suy nghĩ chín chắn hơn cho tương lai của mình.

An chưa từng mua bảo hiểm, vì nghĩ mình còn trẻ, sang năm mới ra trường còn nhiều khoản phải lo. “Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, nếu mình chẳng may ngã bệnh, cha mẹ thì ở quê, giữa thành phố này chỗ bấu víu duy nhất chỉ có thể là hợp đồng bảo hiểm” - An tâm sự.

Nói thêm rằng chi phí hàng năm không cao, gọi là mua bảo hiểm nghe khá xa xỉ, đặc biệt trong mùa dịch bệnh này, nhưng thực ra việc tham gia “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư” không hề ảnh hưởng đến các hoạt động khác của đời sống sinh viên vì mức phí mà An phải bỏ ra trong suốt 1 năm chỉ từ 99.000 đồng.

An nói, cô quyết tâm bảo vệ bản thân mình thật sớm sau khi đọc câu chuyện về hành trình chữa bệnh ung thư của 3 đại sứ của chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống”. Lê Hồ Ngọc Diễm mắc bệnh ở tuổi 22, Trần Bảo Ngọc hay hung tin ở tuổi 25 và Triệu Thị Thanh Trúc mới chỉ vừa 28 - những cô gái phải đương đầu với ung thư ở tuổi đôi mươi, lứa tuổi tươi đẹp và nhiều hoài bão của đời người.

Xây Thư viện tóc giả, lan tỏa sự tự tin cho bệnh nhân ung thư-2
Các “chiến binh ung thư” Bảo Ngọc, Ngọc Diễm và Thanh Trúc cho rằng nếu được lựa chọn, sẽ chọn cách chuẩn bị cho mình một khoản tài chính dự phòng trước bệnh ung thư.

Ở tuổi 21 của An, gói bảo hiểm có mức phí thấp nhất là 99.000 đồng/năm. Tuy nhiên An quyết định chọn gói 196.000 đồng, cũng chỉ bằng 2 bữa đi cà phê cùng bạn bè, trong khi được bảo vệ cả năm, với quyền lợi lên đến 200 triệu đồng nếu chẳng may phát hiện bệnh ung thư - một số tiền mà mình và ba mẹ ngay trong tức thời sẽ không thể kiếm nổi.

Ngoài ra, mình cũng đặc biệt quan tâm đến việc đóng góp vào Thư viện tóc giả, vì mình đã có người thân từng mắc ung thư, hiểu được một mái tóc quan trọng thế nào với người bệnh. Trao tặng một mái tóc, chính là trao tặng sự tự tin”, cô sinh viên sắp ra trường bộc bạch.

Xây Thư viện tóc giả, lan tỏa sự tự tin cho bệnh nhân ung thư-3
Ngọc Diễm nói trước đây cô sống như một con rô-bốt, không tôn trọng sức khỏe, không quan tâm đến ai nhưng giờ đây, trong bạo bệnh, cô lại cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc vì được sống và được chung sức xoa dịu nỗi đau của người bệnh ung thư

Đã có nhiều cảnh báo về bệnh nhân ung thư ngày càng trẻ hóa. Bệnh viện K (Hà Nội) từng tiếp nhận và điều trị cho những bệnh nhân mắc ung thư vòm họng, ung thư dạ dày ở độ tuổi lên 9, ung thư vú trong độ tuổi 18 - 20, ung thư tuyến giáp cũng có những bệnh nhân mới 20 - 30 tuổi.

Rõ ràng cuộc sống luôn có nhiều rủi ro không lường trước được, tuy nhiên giới trẻ hoàn toàn có thể chủ động sớm bảo vệ sức khỏe và chuẩn bị dự phòng tài chính cho bản thân, để tự tin đong đầy trải nghiệm sống.

Đồng hành cùng FWD và Vietcombank, mỗi bạn trẻ vừa được sớm bảo vệ bản thân, vừa giúp hàng ngàn bệnh nhân ung thư lan tỏa sự tự tin thông qua Thư viện tóc giả.

Đan Tâm
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xay-thu-vien-toc-gia-lan-toa-su-tu-tin-cho-benh-nhan-ung-thu-n-231585.html

tóc giả ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao