Xe khách lao vực đèo Hải Vân: Tài xế đã cố cho xe tựa sườn núi

Tài xế khai nhận, quá trình đổ dốc đèo Hải Vân, xe khách bị mất phanh, lao xuống vực.

Sau gần 5 giờ đồng hồ xảy ra tai nạn, đến khoảng 17h chiều qua, lực lượng chức năng đã đưa được chiếc xe khách từ vực sâu lên đường đèo.

Do va chạm mạnh với taluy và lộn nhiều vòng trước khi rơi xuống vực, xe khách BKS 51B-229.30 bị biến dạng.

Xe khách lao vực đèo Hải Vân: Tài xế đã cố cho xe tựa sườn núi-1
Chiếc xe khách đã được kéo lên đường

Thông tin từ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, khoảng 12h30 ngày 8/1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ P.3, TP Sóc Trăng) điều khiển xe khách nói trên đi theo hướng Đà Nẵng - Huế.

Trên xe có tài xế Minh, phụ xe tên Long và 21 sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang trên đường ra Quảng Bình tham quan, thực tập. 

Xe khách lao vực đèo Hải Vân: Tài xế đã cố cho xe tựa sườn núi-2
Hiện trường vụ tai nạn

Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực sâu khoảng 30m khiến 21 người trên xe bị thương, được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Do bị chấn thương nặng, sinh viên Vũ Thị Thảo (SN 1998) tử vong trước khi vào nhập viện.

"Khai nhận ban đầu của tài xế cho biết, khi xe đang đổ dốc đèo thì bị mất phanh, lao xuống vực. Dù tài xế đã cố cho xe tựa vào sườn núi nhưng không được, khi đánh lái tránh xe ngược chiều thì đâm vào ta luy và lao xuống vực. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu của tài xế. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra cụ thể”, một lãnh đạo công an huyện Phú Lộc thông tin.

Theo Vietnamnet


lật xe tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất