Xe 'nhồi' quá khách tông CSGT, tài xế còn livestream 'kêu oan'

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe chở 43 người lớn, 6 trẻ em (trong khi xe này chỉ cho phép chở 34 người), vượt quá 15 người so với quy định.

Sáng ngày 18/1, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Văn Đây - trưởng Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết,  đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp trong 3 ngày đối với ông Đào Văn Tình (46 tuổi, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi "chống người thi hành công vụ".

Ông Tình là người lái xe khách 17B-022.52 được cho là có vi phạm khi đi qua địa phận tỉnh Bình Định vào chiều 16/1.

Xe nhồi quá khách tông CSGT, tài xế còn livestream kêu oan-1
Chỉ tới khi lực lượng CSGT chặn đầu xe thì tài xế mới dừng lại

Theo báo cáo trước đó của Trạm Cảnh sát giao thông Tuy Phước, vào khoảng 15h15 ngày 16/1, sau khi nhận được tin báo xe do ông Tình điều khiển chạy hướng Nam - Bắc trên quốc lộ 1 chở quá số người cho phép theo quy định, lực lượng cảnh sát giao thông dừng xe này ở gần trạm để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Tình ngoan cố, không chấp hành xuất trình giấy tờ theo yêu cầu. Thậm chí, tài xế này còn lùi xe làm ngã đổ, hư hỏng rào chắn của cảnh sát giao thông, sau đó lao xe thẳng vào các cảnh sát giao thông đứng phía trước đầu xe. Rất may, các cảnh sát này nhảy, né kịp nên không bị thương vong.

Sau đó, ông Tình tiếp tục điều khiển xe chạy theo hướng Bắc, vào một quán cơm ở huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định), bỏ bớt khách xuống.

Xe nhồi quá khách tông CSGT, tài xế còn livestream kêu oan-2
Tài xế Hạnh (áo kẻ) liên tục livestream "kêu oan"

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi xe chạy đến xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), cách Trạm cảnh sát giao thông Tuy Phước khoảng 60km, thì bị tổ công tác của cảnh sát giao thông chặn lại.

Tại đây ông Tình không chịu đưa xe về nơi phát hiện vi phạm để xử lý mà còn kích động hành khách trên xe phản ứng, livestream trên mạng xã hội với các thông tin sai sự thật.

Dân Trí cho biết, sau hơn 4 giờ CSGT kiên trì vận động, đến 21h cùng ngày, lái xe đã hợp tác đưa xe về trụ sở Công an huyện Phù Mỹ làm việc.

Tại đây, lái xe thừa nhận hành vi vi phạm nên cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Xe nhồi quá khách tông CSGT, tài xế còn livestream kêu oan-3
Chủ xe làm việc với lực lượng chức năng

Thời điểm lực lượng CSGT kiểm tra tại Trạm CSGT Tuy Phước, trên xe có 43 người lớn, 6 trẻ em (trong khi xe này chỉ cho phép chở 34 người).

Ngoài ra, căn cứ vào các tài liệu, các đoạn clip, có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ nên cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước đã củng cố hồ sơ, mời lái xe Đào Văn Tình tiếp tục làm việc để điều tra, xử lý theo quy định.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xe-nhoi-qua-khach-tong-csgt-tai-xe-con-livestream-keu-oan-n-334082.html

vi phạm giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao