Xe Thành Bưởi tạm dừng hoạt động, các bến ở TP.HCM có bị ảnh hưởng?

Đại diện các bến xe ở TP.HCM cho biết, các hoạt động vận tải hành khách vẫn diễn ra bình thường, không có xáo trộn khi Công ty Thành Bưởi thông báo tạm dừng vận tải hành khách từ 5h sáng 29/10.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện lãnh đạo Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) xác nhận từ 5h sáng nay, hoạt động vận tải hành khách của Công ty Thành Bưởi tại bến xe Miền Tây đã tạm dừng. Tuy nhiên, việc dừng đột ngột này không gây ảnh hưởng đến hoạt động tại bến.

"Mỗi ngày nhà xe này đăng ký chỉ 35 tài; hiện những người nào đặt vé trước, phía Công ty Thành Bưởi sẽ hoàn trả tiền. Còn hành khách chưa mua vé, họ chọn lựa hãng xe khác để đi lại", vị đại diện thông tin.

Còn tại bến xe Miền Đông hiện hữu và Bến xe Miền Đông mới, tình hình khai thác vẫn ổn định. Lý do, tại đây Công ty Thành Bưởi đã dừng đăng ký hoạt động từ lâu.

Từ 5h sáng nay, Công ty Thành Bưởi thông báo tất cả các tuyến TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ đều dừng chở khách, kèm hướng dẫn những khách đã đặt chỗ trước, nhà xe sẽ liên hệ hoàn tiền.

Tại trụ sở chính công ty Thành Bưởi ở số 266-268 Lê Hồng Phong (phường 4, quận 5); văn phòng Nhà xe Thành Bưởi ở số 630 Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh), địa điểm tại khu đất số 1 Vĩnh Viễn (quận 10) vẫn mở cửa hoạt động nhưng khá vắng vẻ, chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hoá.

Xe Thành Bưởi tạm dừng hoạt động, các bến ở TP.HCM có bị ảnh hưởng?-1
Xe Thành Bưởi tạm dừng chở khách từ 5h sáng 29/10.

Tăng cường 100 xe tuyến Bến xe Miền Đông – Đà Lạt

Trước diễn biến Công ty Thành Bưởi tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách, đồng thời nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến TP Cần Thơ, TP Đà Lạt và ngược lại, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã chủ động làm việc cùng các Bến xe liên tỉnh nhằm sẵn sàng chuẩn bị các phương án đảm nhận khai thác cũng như tăng cường phương tiện hoạt động.

Trong đó, đối với Bến xe Miền đông mới và cũ, hiện nay đã lên phương án sẵn sàng tăng cường 100 phương tiện đảm nhận hoạt động trên tuyến Bến xe Miền Đông – Đà Lạt nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Đối với Bến xe Miền Tây, Sở GTVT cũng đã làm việc cùng đơn vị khai thác, đảm bảo đáp ứng toàn bộ các chuyến xe từ Bến xe Miền Tây – Cần Thơ.

Người dân có nhu cầu đi Đà Lạt hoặc Cần Thơ có thể đến các Bến xe Miền đông mới, Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe An Sương hoặc Bến xe Miền Tây để liên hệ đặt vé tại các quầy vé trong khuôn viên của các bến xe.  Để tra cứu các tuyến xe liên tỉnh, người dân có thể truy cập các website của bến xe để đặt vé.

Ngoài ra, Sở đã làm việc cùng Tổng công ty Samco để bố trí thêm 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

Sở GTVT nhận định, hiện nay nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến TP Cần Thơ, TP Đà Lạt và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xe-thanh-buoi-tam-dung-hoat-dong-cac-ben-o-tp-hcm-co-bi-anh-huong-2208211.html?fbclid=IwAR1Bt7LGtUnCRDv_pSWj6WZhRwQC6EjtSuOcnrnW6tKH3NKlAB89klVYaTo

hành khách xe khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao