Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?

Dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay có nhiều tựa phim “hot” dành cho trẻ em và gia đình ra rạp. Dưới đây là một số gợi ý để phụ huynh và trẻ có một ngày Quốc tế thiếu nhi thật ý nghĩa bên nhau.

Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời

Chú mèo máy Doraemon cùng cậu bé hậu đậu Nobita trở lại và đưa chúng ta đến một cuộc phiêu lưu kỳ thú mới, lần này là Vùng đất lý tưởng trên bầu trời với tên gọi Paradapia. ­Đây là phần phim thứ 42 trong loạt phim điện ảnh 2D của Doraemon, với cốt truyện hoàn toàn mới và độc đáo.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-1
Câu chuyện về chú mèo máy Doraemon và cậu bé hậu đậu Nobita được tiếp tục trong phần phim điện ảnh 2D mới. Ảnh: Toho

Phim theo chân nhóm bạn quen thuộc Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo đến Paradapia – một hòn đảo hình trăng lưỡi liềm, lơ lửng trên bầu trời, nơi mọi điều ước đều trở thành hiện thực. Tại đây nhóm bạn gặp gỡ chú mèo robot Sonya và dần khám phá ra những bí mật đằng sau hòn đảo bí ẩn này.

Với câu khẩu hiệu “Bản sắc của chúng ta sẽ cứu cả thế giới”, phim đem đến thông điệp sâu sắc về nét đẹp riêng biệt của mỗi người, khiến người xem, cả trẻ em lẫn người lớn, đều nhìn thấy mình ở trong câu chuyện và được là một phần của chuyến phiêu lưu.

Ngoài ra, nội dung phim còn đem đến những khía cạnh mới mẻ trong tính cách và mối quan hệ giữa các nhân vật chính, càng khiến cho khán giả vốn đã yêu mến lại càng cảm thấy thân thiết hơn với những nhân vật gắn liền với tuổi thơ.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-2
Chú mèo máy Doraemon hiện đang dẫn đầu doanh thu tại phòng vé Việt Nam. Ảnh: Toho

Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện

Ra mắt đúng vào dịp 1/6, Người nhện: Du hành vũ trụ nhện đang nhận được sự tung hô của giới phê bình và không ít người cho rằng đây tác phẩm hoạt hình hay nhất năm nay. Là phần hai của thương hiệu Người nhện đa vũ trụ, phim dõi theo chàng trai tuổi teen Miles Morales trên chặng đường lắm chông gai trở thành siêu anh hùng Người Nhện.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-3
Phần phim rất được đón đợi của Người nhện đa vũ trụ. Ảnh: Sony.

Nếu ở phần một chúng ta đã được gặp một số phiên bản Người Nhện từ nhiều vũ trụ thì phần phim này thậm chí đem đến cả một đội quân Người Nhện. Với quy mô lớn hơn, nhiều phân cảnh hành động với hiệu ứng sáng tạo, độc đáo, Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện vẫn đủ sức truyền tải trọn vẹn thông điệp về tình cảm gia đình, đào sâu vào nội tâm nhân vật chính Miles Morales khi đứng trước lựa chọn giữa trách nhiệm siêu anh hùng và trách nhiệm với gia đình.

Dòng phim hoạt hình Người Nhện đa vũ trụ được coi là hoàn hảo ở mọi khía cạnh, từ đồ họa độc đáo, mãn nhãn, âm nhạc hiện đại và đặc biệt là chủ đề đa vũ trụ cực kỳ thú vị, giúp cho khán giả được chứng kiến nhiều Người nhện trong cùng một khung hình. Phần hai được dự đoán tiếp nối phần một, là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar tới đây.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-4
"Đại tiệc" Người Nhện. Ảnh: Sony.

Nàng tiên cá live-action

Trái với những dự đoán tiêu cực trước khi ra mắt, Nàng tiên cá live-action thật sự là bộ phim tròn trịa, phù hợp với trẻ em và gia đình. Tuy diễn xuất của Halle Bailey chưa bộc phát được hết sự hiếu kỳ và nguồn năng lượng dồi dào của công chúa Ariel nhưng giọng hát của nữ diễn viên trẻ đã ghi điểm tuyệt đối, là nhân tố chính đem đến sự màu nhiệm, dễ chịu cho tác phẩm.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-5
Phân cảnh mở đầu phim. Ảnh: Disney

Nàng tiên cá live-action vẫn giữ cốt lõi của câu chuyện gốc, theo chân nàng công chúa Ariel vượt qua định kiến để kiếm tìm hạnh phúc, trở thành cầu nối giữa đất liền và đại dương. Với cốt truyện đơn giản, mang tính nhạc kịch cùng phần hình ảnh sinh động, thể hiện một thế giới tươi đẹp và bình đẳng, phim là một trải nghiệm đầy tích cực, đặc biệt dành cho đối tượng gia đình.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-6
Nàng tiên cá live-action là tác phẩm gần gũi với trẻ em và gia đình. Ảnh: Disney.

Trên trang Rotten Tomatoes, phim được đánh giá “cà chua tươi” với 67% ủng hộ của giới phê bình và 95% từ người xem.

Chùm phim hoạt hình của hãng Ghibli

Với những gia đình muốn xem phim tại nhà, Netflix luôn là kho tàng với vô vàn lựa chọn. Nổi bật nhất trong kho phim thiếu nhi phải kể đến chùm phim hoạt hình của xưởng Ghibli, với những tác phẩm gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-7
Khung cảnh kinh điển trong Hàng xóm của tôi là Totoro. Ảnh: Ghibli

Không chạy theo trào lưu làm phim 3D hiện nay, phim của Ghibli vẫn trung thành với lối vẽ tay truyền thống, đem đến những khung hình nên thơ, đậm chất “tranh vẽ”, luôn làm người xem cảm thấy yên bình trong tâm.

Những tác phẩm của Ghibli chứa đựng triết lý giáo dục phương Đông, dẫn dắt khán giả trở về với thiên nhiên, về với sự trong sáng, ngây thơ của trẻ con để hiểu được sức mạnh của tình yêu cũng như biết trân quý những món quà mà cuộc sống ban tặng.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của Ghibli có thể kể đến Hàng xóm của tôi là Totoro, Lạc vào vùng đất linh hồn, Lời thì thầm của trái tim, Cô bé người cá Ponyo, Lâu đài bay của pháp sư Howl

Xem phim gì vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?-8
Lời thì thầm của trái tim. Ảnh: Ghibli

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/xem-phim-gi-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-16-post1539263.tpo

Quốc tế thiếu nhi 1/6 phim hoạt hình

Tin tức mới nhất