Xét xử 3 nghi phạm tra tấn thai phụ khiến thai nhi tử vong

Dũng và Huyền bỏ trốn khi thấy Y. sinh non, thai nhi tử vong. Sau đó, Y. được vợ Dũng đưa đi cấp cứu, qua kiểm tra xác định tỷ lệ thương tật 69%.

Theo Zing đưa tin, sáng nay (28/8), TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (29 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (20 tuổi) về các tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, TAND mở phiên xét xử 3 đối tượng trên. Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 28/8/2020, luật sư của bị hại H.N.Y đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ vai trò những người liên quan vì có dấu hiệu đồng phạm.

Xem xét yêu cầu của luật sư, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa, đến ngày 3/9 sẽ mở lại.

Xét xử 3 nghi phạm tra tấn thai phụ khiến thai nhi tử vong-1
3 nghi phạm hầu tòa ngày 28/8/2020

Nạn nhân của vụ án là chị H.N.Y. Sự việc xảy ra vào tháng 3/2019, Y. đến nhà Dũng và Huyền chơi. Trước đó, anh trai của Y. có vay Dũng 1,6 triệu đồng chưa trả nên anh em Dũng đã bắt giữ Y. lại (khi đó Y. đang mang thai), yêu cầu anh trai Y. phải mang 10 triệu đồng đến chuộc người.

Tuy nhiên, anh trai Y. mãi vẫn không mang tiền đến chuộc nên Dũng cùng với Huyền và Khang đã đánh đập Y...

Trên Pháp luật TP.HCM đưa tin, Khang dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào bụng, dùng bình ga mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ có sẵn trong nhà đốt rồi ném vào người chị Y; Dũng dùng tay đánh vào mặt, dùng cây gỗ đánh vào tay, chân và dùng vào nước xịt vào người chị Y; Còn Huyền dùng tay và sợi dây xích bằng sắt liên tục đánh vào người Y. Huyền còn tàn nhẫn đốt nhựa nóng chảy lên người Y.

Đến ngày 10/4/2019, Dũng và Huyền bỏ trốn khi thấy Y. sinh non, thai nhi tử vong. Sau đó, Y. được vợ Dũng đưa đi cấp cứu, qua kiểm tra xác định tỷ lệ thương tật 69%.

Lực lượng chức năng sau đó bắt giữ 3 đối tượng Huyền , Khang và Dũng. Tại cơ quan điều tra, Huyền và Khang khai Dũng là người chủ mưu vụ bắt giữ và đánh đập Y.

Ngoài ra, khi khám xét nhà ở của anh em Dũng - Huyền tại Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, công an còn thu giữ được 52.8gram ma túy đá; 0.8gram ketamine, dụng cụ sử dụng ma túy, còng số 8, hai khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-nghi-pham-tra-tan-thai-phu-khien-thai-nhi-tu-vong-hau-toa-n-233844.html

thai phụ tra tấn

Tin tức mới nhất