Đang xét xử Trang 'Nemo', đối diện hình phạt 2 năm tù

Sáng nay, Trang "Nemo" cùng 4 đồng phạm bị đưa ra xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng với khung hình phạt có mức án cao nhất 2 năm tù.

Hôm nay 16/11, TAND Q.1 (TP.HCM) sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “gây rối trật tự công cộng” đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (30 tuổi, tên gọi khác là Trang "Nemo"), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) và Phan Hoàng Nam (24 tuổi).

Báo Thanh Niên cho biết, cả 5 bị cáo đều được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Đồng thời đều bị truy tố theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, ở khung hình phạt cao nhất 2 năm tù.

Đang xét xử Trang Nemo, đối diện hình phạt 2 năm tù-1
Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) và 4 đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm sáng 16/11

Phát livestream giải quyết mâu thuẫn

Theo cáo trạng, Nguyễn Hương Trang là chủ cửa hàng “Trang Nemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online, Trang Nemo cho rằng, Trần My (một người cũng khá nổi tiếng, gây ấn tượng qua các video livestream bán hàng trên mạng) sử dụng hình ảnh từ các trang mạng của Trang Nemo để đăng tải livestream bán sản phẩm giảm cân y hệt nhưng giá rẻ bất ngờ.

Đang xét xử Trang Nemo, đối diện hình phạt 2 năm tù-2
Hai bên gặp nhau giải quyết mâu thuẫn và phát livestream cho nhiều người trên mạng xã hội chứng kiến

Trang Nemo quả quyết, Trần My bán hàng dỏm nên phát sinh tranh chấp với nhau. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau để giải quyết. 

Báo Vietnamnet cho biết, vào khoảng 14h45 ngày 16/1, chị Trần My đi cùng bạn là Phạm Lê Khanh đến cửa hàng thời trang Trang Nemo có lời giải thích, xin lỗi. 

Tuy nhiên, khi chị Phạm Lê Khanh có nói đỡ lời cho Trần My thì xảy ra cự cãi với Trang Nemo. Trang giật khẩu trang của chị Khanh, những nhân viên của Trang Nemo cả nam và nữ đã lao vào đánh hội đồng chị Khanh.

Đồng thời, 2 nhân viên bảo vệ cửa hàng của Trang là Nguyễn Phước Tuấn và  Phan Hoàng Nam lao vào đánh đập chị Khanh.

Đang xét xử Trang Nemo, đối diện hình phạt 2 năm tù-3
Phát livestream đánh nhau

Vụ việc xảy ra trên sóng livestream của Trang Nemo có lượng người theo dõi khủng nên chỉ vài phút sau, sự việc này "ầm ĩ" trên mạng xã hội, gây tập trung đông người hiếu kỳ .

Khi cơ quan chức năng tới, nhóm nhân viên của Trang Nemo vẫn cố tình lao vào đánh đập chị Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 3%.

Đề nghị xử lý nghiêm các nghi can

Sau khi xảy ra sự việc, ngày 19/1/2022, UBND P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an Q.1 đề nghị xử lý nghiêm các nghi can theo quy định pháp luật bởi vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời khi xảy ra sự việc, nhiều người dân đã tụ tập, dùng điện thoại ghi lại và đưa lên mạng xã hội, thông tin về vụ việc được lan truyền rất nhanh, khiến người dân có dư luận không tốt.

Đến ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người trên. Tại cơ quan điều tra, Trang Nemo, Quy, Khương, Tuấn, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Ngày 10/11, sau khi nghiên cứu hồ sơ, xét thấy cần làm rõ một số nội dung nên TAND quận 1 (TP.HCM) đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án “gây rối trật tự công cộng” đối với bị can Nguyễn Xuân Hương Trang và 4 đồng phạm.

Đang xét xử Trang Nemo, đối diện hình phạt 2 năm tù-4

Trang "Nemo" có được giảm nhẹ tội?

Theo cáo trạng, Trang "Nemo" được tình tiết giảm nhẹ: người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Tội gây rối trật tự công cộng

Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

(Khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự)

 

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-trang-nemo-va-4-dong-pham-vi-gay-roi-trat-tu-cong-cong-n-327570.html

Trang Nemo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao