Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, hé lộ nhiều tình tiết chưa công bố

Trước ngày vụ án được đưa ra xét xử, luật sư của trường Gateway đã hé lộ nhiều thông tin đáng chú ý.

Ngày hôm nay (14/1), TAND Quận Cầu Giấy, Hà Nội sẽ xét xử sơ thẩm vụ án "Vô ý làm chết người", liên quan đến bé trai học trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway
Bé L.H.L (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway

Các bị cáo trong vụ án bị đưa ra xét xử là ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Gateway); bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty Ngân Hà) và chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway).

Trong đó, bị cáo Phiến và bị cáo Quy cùng bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”, theo quy định tại Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Riêng bị cáo Thủy bị cáo buộc về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử phiên sáng nay gồm 3 thành viên. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn.

Chia sẻ của bố cháu bé khi chứng kiến tài xế thực nghiệm việc quên học sinh trường Gateway-1
Ông Doãn Quý Phiến.

Nóng: Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón bé trai trường Gateway làm đơn từ chối luật sư-1
Bà Nguyễn Bích Quy.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử vào sáng nay, bà Nguyễn Thị Đinh Hương, luật sư đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho Trường Tiểu học quốc tế Gateway tiết lộ, kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng, nhà trường đã thường xuyên thăm hỏi gia đình cháu L.H.L để chia sẻ mất mát với gia đình. Phía gia đình cháu L.H.L cũng đã làm đơn đề nghị Tòa án ghi nhận điều này.

“Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã chia sẻ và thay mặt cô Thủy (bị cáo Nguyễn Thị Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học quốc tế Gateway-PV)  bồi thường khắc phục hậu quả và gia đình bị hại đã có đơn xác nhận.

Sở dĩ nhà trường có ký Hợp đồng với Công ty Ngân Hà là do Công ty Ngân Hà có hồ sơ giới thiệu công ty đầy đủ, có danh sách các đơn vị cung cấp thể hiện kinh nghiệm, mặt khác nhà trường có tham khảo được biết Công ty Ngân Hà đang cung cấp dịch vụ tương tự cho các trường trong cùng địa bàn Hà Nội”, luật sư của Gateway chia sẻ trên Infonet.

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Nữ giáo viên bị truy tố đến 5 năm tù-1
Bị can Nguyễn Thị Thuỷ - Ảnh: ANTĐ

Theo cáo trạng, sáng ngày 6/8/2019, tài xế Phiến điều khiển ô tô cùng bà Quy đi đón 13 học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway, trong đó có bé Lê Hoàng Long.

Khi tới cổng trường, bà Quy đưa các bé xuống xe nhưng không kiểm tra mà đóng ngay cửa xe và đi vào trường, dẫn đến việc bé Long bị bỏ quên. Tài xế cũng không kiểm tra xe và lái xe về bãi đỗ.

Đến chiều cùng ngày, khi tài xế Phiến lái xe trở lại trường để đón các cháu, bà Quy mở cửa thì phát hiện bé Long nằm dưới sàn, sau đó đưa cháu bé tới Bệnh viện E cấp cứu nhưng các bác sĩ chẩn đoán cháu bé đã tử vong.

 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xet-xu-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-tren-xe-dua-don-he-lo-nhieu-tinh-tiet-bat-ngo-n-208456.html

trường getaway tử vong

Tin tức mới nhất