Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt

Sáng nay, hàng chục cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt trong và ngoài trụ sở TAND tỉnh Long An tại phiên xử phúc thẩm nhóm người trong Tịnh thất Bồng Lai.

Sáng 2/11, TAND tỉnh Long An mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng lai đối với bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-1
Từ sáng sớm an ninh được thắt chặt trước cổng TAND tỉnh Long An.

Theo Pháp Luật TP.HCM, ngay từ sáng sớm lực lượng công an, cảnh sát cơ động, dân phòng và bảo vệ đã được bố trí ngay tại cổng bảo vệ để kiểm tra người ra vào.

Các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khi đến tòa đều phải được kiểm tra an ninh.

Phóng viên đến tác nghiệp phải xuất trình thẻ Nhà báo mới được vào tòa. hóng viên được bố trí theo dõi phiên toà qua màn hình tivi ở phòng riêng. 

Công tác chuẩn bị cho phiên tòa được lực lượng chức năng trang bị để cho buổi xét xử, bên ngoài khu vực có rất nhiều người hiếu kỳ và youtuber đến livestream.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-2Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-3
Nhiều YouTuber và người dân tập trung bên ngoài trụ sở TAND tỉnh Long An để theo dõi, livestream.

Đúng 7 giờ 30, các xe chở phạm nhân được đưa đến tòa. Đúng 8h20, 5 bị cáo bị cảnh sát áp giải vào phòng xử. Là bị cáo duy nhất được tại ngoại, ông Lê Tùng Vân vắng mặt. 

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày, do thẩm phán Dương Ngọc Thành làm chủ tọa.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập các nhân chứng, bị hại có liên quan gồm ông Nguyễn Sơn (Trưởng công an huyện Đức Hòa), ông Trương Ngọc Toàn (Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Long An), ông Trần Ngọc Thảo (pháp danh Thích Nhật Từ, Trụ trì Chùa Giác Ngộ, TP.HCM).

Ngoài ra, tòa triệu tập đại diện các cơ quan liên quan như Tổ Giám định Tư pháp của Sở TT&TT tỉnh Long An, Tổ giám định Tư pháp của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và các điều tra viên.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-4
Cảnh sát bố trí đội hình bảo vệ nghiêm ngặt trước cổng tòa án.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-5
Bên trong cổng tòa, an ninh cũng được thắt chặt. Các phóng viên có giấy giới thiệu, thẻ nhà báo mới được cho phép đăng ký tác nghiệp. Hành lý, tư trang, thiết bị cũng được lực lượng chức năng soi chiếu cẩn thận.

Theo Zing cho biết, tòa còn triệu tập 8 người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến phiên xử. Trong đó, 7 người sống tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc và ông Lê Ngọc Luân (ngụ TP.HCM). Có 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Ngày 14/10, phiên tòa được mở nhưng sau đó tạm hoãn.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-6
Luật sư bào chữa cho các bị cáo, bị hại cũng được kiểm tra trước khi vào

Trước đó, ngày 21/7, xử sơ thẩm, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân năm năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các bị cáo Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương mỗi người bị phạt bốn năm tù, Nhị Nguyên ba năm sáu tháng tù, Cao Thị Cúc ba năm tù cùng về tội danh nêu trên.

Sau đó ông Lê Tùng Vân và năm bị cáo khác đều kháng cáo. Bị cáo Lê Tùng Vân cho rằng mình già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm.

Bị cáo không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu cùng tu tập, không lợi dụng dân chủ gì cả, nên không có xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào...

Ông Vân yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông và các đệ tử của mình không phạm tội, trả tự do, đình chỉ vụ án.

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-7Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Youtuber vây kín, Lê Tùng Vân lại vắng mặt-8

Bị cáo Lê Tùng Vân cùng nhiều người làm chứng, người có quyền lợi liên quan vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-vu-tinh-that-bong-lai-youtuber-vay-kin-an-ninh-that-chat-n-326082.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai