Xin bạn trai trả giúp nợ, phản ứng của anh khiến tôi choáng váng

Tuần vừa rồi, tôi nói với Hiển là bạn trai của tôi về khoản nợ 200 triệu. Tôi mong anh trả giúp, rồi cuối năm chúng tôi sẽ làm đám cưới. Thế nhưng Hiển bảo tôi tự lo kiếm tiền mà trả, anh ấy không gây ra nợ nần, không có trách nhiệm trả nợ.

Tôi là người con gái năng động, cá tính và không thích làm việc trong một môi trường mà tôi cảm thấy không phù hợp. Chính vì thế mà 4 năm đi làm, tôi đã thay đổi tới 17 công ty. Nơi tôi làm việc lâu nhất thì được nửa năm, còn lại thì cứ vài tháng lại nghỉ việc.

Mỗi khi biết tôi thay đổi công ty mới là bạn bè lại thấy thương tôi, khuyên bảo tôi đừng chạy nhảy nữa, an phận để có thu nhập mà lấy chồng. Nhưng tôi không thấy buồn, chỗ nào làm không ưng là nghỉ, tại sao phải gồng mình lên để chịu đựng môi trường làm việc không phù hợp.

Đến khi có nhiều trải nghiệm, tôi mới ngẫm ra lý do tại sao bản thân lại hay nhảy việc. Có những người cả đời chỉ làm cho một hay hai công ty, có người thì bị mất việc mới chịu rời bỏ ông chủ, còn có người như tôi mỗi năm thay đổi vài công ty vẫn thấy cuộc đời vui vẻ.

Xin bạn trai trả giúp nợ, phản ứng của anh khiến tôi choáng váng-1

Không phải là do tôi không đủ kiên nhẫn, tôi không đủ tốt hay năng lực kém mà không trụ lại được công ty. Đơn giản, cá tính của tôi chỉ thành công khi làm việc độc lập hoặc ra làm chủ, không ưa sự quản lý của người khác. Tôi không phù hợp với một người làm công ăn lương.

Khi đã hiểu rõ bản thân, tôi quyết định nghỉ việc và ra ngoài làm kinh doanh. Tôi đã trải qua nhiều công việc kinh doanh khác nhau, lúc đầu là bán hoa, bán mỹ phẩm, rồi bán đồ ăn nhanh nhưng tất cả đều không khả thi.

2 năm nay, tôi kinh doanh quần áo, lúc đầu cũng đông khách nhưng từ khi cửa hàng bên cạnh mở thì lượng khách sụt giảm hẳn, thu không đủ bù chi. Để cắt lỗ tôi buộc phải bán quần áo với giá giảm một nửa so với mua vào.

Sau khi trả mặt bằng cửa hàng, tôi còn nợ lại bạn bè và người thân tổng số tiền lên tới 200 triệu. Tuần vừa rồi, tôi nói với Hiển là bạn trai của tôi về khoản nợ này. Tôi mong anh trả giúp, rồi cuối năm chúng tôi sẽ làm đám cưới.

Nhưng Hiển bảo tôi tự lo kiếm tiền mà trả, anh ấy không gây ra nợ nần, không có trách nhiệm trả nợ. Tôi nói lương anh mỗi tháng 50 triệu, số nợ của tôi có đáng là gì, anh dư sức trả.

Hiển nói sau khi cưới, tiền ai làm người ấy giữ, tôi đừng mong chờ anh ấy sẽ trả nợ giúp. Anh khuyên tôi từ bỏ ý nghĩ kinh doanh làm giàu, tôi nên đi làm công ty cho yên ổn để sau này chồng con được nhờ.

Tôi choáng váng khi nghe những lời Hiển nói. Chưa lấy nhau mà anh đã tính toán chi li với bạn gái, thế về sống với nhau còn hà tiện đến mức nào. Đừng tưởng anh kiếm được nhiều tiền mà tôi không dám chia tay.

Nói xong tôi tháo chiếc nhẫn đính hôn mà Hiển tặng tháng trước trả lại anh và ra về. Anh ấy không xứng làm chồng tôi, tôi không thể níu kéo, vì chỉ khổ cả đời.

Công việc kinh doanh thất bại, lại vừa chia tay bạn trai nhưng không làm tôi chán nản. Tôi nằm ngẫm lại những nguyên nhân khiến bản thân chưa thành công trong kinh doanh và tìm cách khắc phục.

Tôi hiểu ra một điều, làm nghề gì cũng phải có cái duyên, nếu bản thân chưa thành công là do chưa có duyên với nó. Vì thế tôi sẽ quyết tâm tìm ra cho mình cái nghề hợp để khai thác hết tiềm năng của bản thân.

Theo Bảo vệ Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/xin-ban-trai-tra-giup-mon-no-200-trieu-phan-ung-cua-anh-khien-toi-choang-vang-37572.html

lấy chồng bạn trai

Tin tức mới nhất