Xin đừng lấy chuyện chồng con ra làm thước đo sự ổn định và hạnh phúc của một cô gái

Khi bạn 28, 30, sẽ chẳng ai hỏi bạn có bao nhiêu tiền trong tài khoản, sự nghiệp đến vị trí nào, gặp nhau người ta sẽ chỉ hỏi: đã lấy chồng chưa, có mấy đứa rồi?...

Chẳng hiểu từ bao giờ, hôn nhân trở thành áp lực của mỗi cô gái khi mà đến tầm khoảng 24, 25 tuổi theo đúng lộ trình là nhất định phải có người yêu, rồi lấy chồng, sinh con. Và càng ngạc nhiên hơn, việc lấy chồng trở thành thước đo cho sự ổn định.

Khi bạn ngã xe vào một ngày trời mưa, người ta sẽ không hỏi rằng bạn có làm sao không, có cần đi viện không, người ta lại chỉ trách móc chẹp miệng: đã bảo lấy chồng đi rồi còn gì.

Khi bạn viết vài câu bâng quơ trên Facebook, than rằng công việc mệt mỏi, một ngày chẳng có niềm vui nào cả, người ta lại vào comment rằng: lấy chồng đi là hết than ngay.

Khi bạn đi du lịch, bạn vui vẻ với một cuộc sống rộn ràng, bạn khám phá khắp nơi với số tiền tự tay mình kiếm được, háo hức chưa kịp hết thì bạn bè, người thân vào: Chồng thì không lo mà kiếm, suốt ngày chơi.

Dường như mọi hành động bạn làm, mọi lời bạn nói, mọi thái độ, tâm trạng của bạn, người ta đều quy về chuyện đã lấy chồng hay chưa.

Xin đừng lấy chuyện chồng con ra làm thước đo sự ổn định và hạnh phúc của một cô gái-1
Từ bao giờ, việc lấy chồng trở thành thước đo cho sự ổn định của những cô gái vậy? (Ảnh minh họa)

Người ta quên mất rằng bạn đang tự nỗ lực để có một cuộc sống là chính mình, bạn đang cố gắng từng ngày để chờ đợi gặp được một người tốt nhất dành cho mình. Người ta quên mất rằng chuyện tình yêu, hôn nhân là của hai người, chỉ khi thực sự sẵn sàng thì bạn mới có bước tiếp, chứ không phải nhắm mắt vơ bừa để có một sự 'ổn định', mà lắm khi sự 'ổn định' đó cũng mông lung lắm.

Nhiều lúc bực mình bạn nghĩ "chồng là cái gì mà thần kỳ vậy", có thật là lấy chồng rồi bạn sẽ không còn mệt mỏi, không còn buồn chán, không còn lo bị ngã, không còn lo hết tiền… không? Nếu thực sự như vậy sao hàng ngày lên mạng vẫn thấy có bao vụ đánh ghen vì chồng ngoại tình, bao nhiêu cô gái tâm sự cuộc sống hôn nhân không vẹn tròn, bao vụ ly dị đang đầy rẫy ngoài kia.

Nói thế cũng chẳng phải vì không còn tin tình yêu đích thực, cũng chẳng phải vì sợ lấy chồng. Thực sự khi tôi bảo rằng tôi chưa lấy chồng, thì tức là chưa tìm được một người phù hợp và chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống gia đình thôi. Vì vậy hãy để tôi sống một cách thoải mái nhất, vui vẻ nhất, chứ đừng nói chuyện một câu lại bóng gió tuổi này mà chưa lấy chồng, một câu lại kén cá chọn canh…

Đừng bao giờ lấy chuyện chồng con ra để đánh giá sự ổn định của một cô gái.

Sự ổn định nhất chính là trong tâm hồn cô ấy, mọi thứ có thực sự bình yên hay không? Mỗi người có một cách sống, đừng đưa thước đo của người này làm thước đo của người khác. Chẳng ai sống hộ ai bao giờ, thế nên tốt nhất hãy sống thật tốt cuộc đời mình trước.

Xin đừng gây thêm áp lực hoang mang cho những cô gái đang cảm thấy vui vẻ với cuộc sống độc thân. Xin hãy để chúng tôi được sống một cuộc đời tự do, được trải nghiệm tất cả mọi thứ và học cách sẵn sàng bước vào tình yêu và hôn nhân. Đừng để kết hôn là một sự khó chịu khi được hỏi đến.

Cái gì trên đời này cũng cần có thời gian, chúng tôi tin chắc rằng hôn nhân không nhàm chán và buồn tẻ, tất nhiên chồng vẫn là một cái gì đó "thần thánh", chỉ có điều, hãy đợi để chúng tôi gặp đúng người trước đã!

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xin-dung-lay-chuyen-chong-con-ra-lam-thuoc-do-su-on-dinh-va-hanh-phuc-cua-mot-co-gai-1976981.html

lấy chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất