Xõa tay mua sắm online, sợ chồng mắng, vợ giả vờ bị cướp

(2Sao) - Vừa mất tiền, mất lòng tin của chồng lại vướng vòng lao lý - một bài học cho các bà vợ!

Do lỡ bỏ số tiền lớn chi trả sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ, sợ bị chồng trách mắng, một phụ nữ ở một thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã báo với cảnh sát rằng cô bị cướp. Người chồng không nghi ngờ, nhưng cuối cùng "âm mưu" của người vợ bị phát hiện sau khi cảnh sát sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Cuối cùng, người vợ nhận khai báo giả, bị cảnh sát giam giữ hành chính trong 5 ngày và phạt 200 tệ (khoảng 700.000 VNĐ).



Lo (người chồng) khai báo với cảnh sát rằng Juan (người vợ) vào khoảng 15h ngày 28/04, sau khi rời ngân hàng đã bị hai người đàn ông giật túi xách. Toàn bộ tài sản gồm thẻ ngân hàng, ví và những vật có giá trị khác đều nằm trong túi. 1h sau, lúc 16h, thẻ ngân hàng đã bị rút mất 16.000 tệ (khoảng 56 triệu VNĐ).

Các cảnh sát giàu kinh nghiệm điều tra đã nhanh chóng nhận ra kẽ hở trong lời khai. Tất nhiên bởi vì khi gặp cướp, người bị hại vì sợ hãi mà có ký ức mơ hồ về tình hình nhưng thời gian và địa điểm xảy ra sẽ cụ thể, rõ ràng, thông tin của Juan lại hơi mơ hồ. Hơn nữa, thái độ của cô lại quá bình tĩnh.

Xem camera ở các con đường xung quanh ngân hàng, cảnh sát không hề phát hiện ra một vụ cướp nào tại địa điểm và thời gian như Juan khai báo.

Cuối cùng, dưới sự đấu tranh của phía cảnh sát, Juan phải nói ra toàn bộ sự thật. Tháng trước, Juan tìm thấy một sản phẩm sức khỏe phụ nữ trên mạng, phía bán hàng cam kết về hiệu quả tuyệt diệu của sản phẩm. Juan đã tin tưởng và chi vài nghìn tệ để mua một sản phẩm vào ngày 10/04. Sau đó, cô mua sản phẩm đó thêm nhiều lần. Tính đến ngày 16/04, Juan đã tiêu tổng cộng hơn 16.000 tệ. Nhưng sau đó, Juan thấy rằng sản phẩm này không có chứng nhận chính thức, là một sản phẩm trôi nổi. Nhưng bởi vì đã sử dụng nên phía bán hàng không cho trả lại hàng hóa.

Theo quy định của Pháp luật Trung Quốc, "Nếu là báo cháy giả, gây ra hiệu quả nghiêm trọng thì có thể sẽ bị kết án theo pháp luật".
Bảo Châu
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao