Xôn xao cam 'dương tính' Covid-19, dân mạng nháo nhào tranh cãi

Người hay động vật mắc Covid-19 đã đành, chứ cam mà cũng dương tính là sao nhỉ?

Những ngày giáp Tết, dịch bệnh vẫn đang rất căng thẳng khiến nhiều người không khỏi lo lắng, thủ sẵn những bộ kit test nhanh trong nhà. Tuy nhiên, không ít những trường hợp dở khóc dở cười khi bộ test cho ra kết quả hết sức khó hiểu, điển hình như cô bạn dưới đây.

Chẳng là, T.G trong một lần sử dụng bộ test nhanh đã quyết định thay vì lấy dịch mũi, cô sẽ thử nghiệm độ chính xác với… nước cam.


Test Covid-19 bằng nước cam khiến cư dân mạng "ngã ngửa" (Clip: TikTok)

Ban đầu, cô vắt một vài giọt nước cam trực tiếp lên khay thử. Chờ trong vài giây đầu, khay đựng hiện lên 1 vạch đậm nét.

Thế nhưng, thật bất ngờ khi chỉ một thời gian ngắn sau đó, vạch thứ hai tiếp tục dần xuất hiện khá mờ, đồng nghĩa với việc cho kết quả dương tính.

Khỏi phải nói, netizen sau khi xem đoạn clip không khỏi ngơ ngác, ngỡ ngàng về trường hợp “hại não” này.

Xôn xao cam dương tính Covid-19, dân mạng nháo nhào tranh cãi-1
Vạch thứ hai xuất hiện khiến khổ chủ không giải đáp nổi vì sao

Nhiều người thắc mắc không hiểu do que thử có vấn đề hay do trong nước cam có chất gây ra tình trạng dương tính giả như vậy. Một số lại cho rằng, chính bởi tính axit trong một số loại quả như cam, chanh,… đã khiến khay thử biến đổi và hiện hai vạch như trên.

- “Quả cam dính F0 thì giờ bạn là F1 rồi đó”

- “Ảo ma canada thật, thế này thì làm giả kết quả dễ không”

- “Cách ly quả cam đi thôi bạn ơi, cách ly thêm cả mấy quả chung rổ với nó nữa nhé kẻo lây lan thì dở”

- “Do axit từ nước cam làm dương tính giả thôi, bên nước ngoài cũng có trường hợp như vậy rồi đó”

- “Đến cam mà cũng dính là sao vậy trời???”

- “Bạn mình thử que test nhanh thì 2 vạch, mà tới bệnh viện test PCR lại âm tính này. Có thể do chất lượng que test nữa”

Được biết, hiện tượng này được cho là do tính axit có trong cam đã khiến bộ test bị hư hại, dẫn đến kết quả sai.

Tờ báo The Guardian cũng từng cho hay, một số loại đồ uống, thực phẩm khác như nước sốt cà chua hay Coca Cola khi đem test cũng cho ra hiện tượng tương tự.

Chưa biết chính xác nguyên nhân giải thích cho trường hợp này là gì, nhưng tranh cãi của netizen tới giờ vẫn chưa ngừng lại.

Và dù có thế nào thì cũng phải cẩn thận với kết quả test nhanh thời buổi này. Chứ nhiều khi, dương tính thành âm tính, âm tính lại thành dương tính thì thật sự tai hại!

Clip: @giang.dtg

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xon-xao-cam-duong-tinh-covid19-dan-mang-nhao-nhao-tranh-cai-n-293243.html

COVID-19 chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao