Xôn xao clip ngư dân kể bị đánh dập thịt, bẻ răng, bắt ăn cá sống

"Tôi hơi yếu, làm chậm tay chút, làm không kịp với anh em thì nó hành hung, đánh đập tôi vậy đó", người này chia sẻ.

Sáng ngày 21/11, Thanh Niên đưa tin, mới đây, mạng xã hội lại xuất hiện clip ghi lại cảnh người đàn ông được cho là 1 trong 2 ngư dân bị hành hạ dã man bằng kìm kể lại chuyện quá trình bị các đối tượng ra tay.

Theo đó, đoạn clip dài 5 phút 37 giây, ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là Trương Văn Trung, một trong 2 nạn nhân bị hành hạ bằng kìm trong 2 clip trước đó, kể bị người tài công tên Toàn (con trai chủ tàu) hành hạ.

Cụ thể, người đàn ông này chỉ vào vết thương ở đùi phải và cho biết mình bị đổ nước sôi gây phỏng. "Tôi hơi yếu, làm chậm tay chút, làm không kịp với anh em thì nó hành hung, đánh đập tôi vậy đó", người đàn ông nói. 

Trong clip, người này còn cho biết lý do 2 lỗ tai bị sưng: "Thấy tôi làm yếu, nói lấy roi cá đuối đánh, đánh bị dập thịt, rồi bắt ăn cá sống...".

Xôn xao clip ngư dân kể bị đánh dập thịt, bẻ răng, bắt ăn cá sống-1
Hàm răng của nạn nhân bị bẻ gãy nhiều chiếc 

Người ra người đàn ông cũng kể lại trên: "Tới giờ ăn cơm, nó ăn nhậu cho đã đời rồi nó qua, nó kêu thằng bạn chung ở nhà, bây giờ mầy bẻ 1 - 2 cây răng cho ổng bỏ cái tật. Tài công nói mấy mầy không làm, tao bẻ răng mấy thằng mầy, rồi nó lấy cây kìm bấm, nó không làm mà mượn tay thấy thằng khác làm".

Khi có người hỏi sao mà trốn vô được thì người đàn ông trong clip nói: "Không phải trốn mà có người ra thế em mới vô được". Rồi có giọng nữ nói chen vào: "Nó bắt phải đổi người đó, không có đổi người là không được đó".

Theo nạn nhân, bản thân ông đã phải ăn 11 con cá sống, nếu không ăn thì bị đánh. Trong clip cũng đưa ra kết quả chụp X-Quang là nạn nhân bị gãy 3 xương sườn.

Liên quan đến vụ việc clip 2 ngư dân bị các đối tượng dùng kìm bẻ răng, dứt môi, bấm hạ bộ gây xôn xao dư luận, chiều tối 18/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) xác định với Tuổi Trẻ, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra việc hành hạ người khác.

Đối với 2 nạn nhân, công an đã liên lạc được với ông Trương Văn Trung (47 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) đi đánh bắt cá ngoài biển, đang trên đường vào đất liền. 

Còn anh Lê Văn Bình (30 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) chưa biết đang làm cho tàu cá nào và ở đâu.

Xôn xao clip ngư dân kể bị đánh dập thịt, bẻ răng, bắt ăn cá sống-2
Hình ảnh 2 lỗ tai của nạn nhân bị hoại tử

Cơ quan công an cũng đang điều tàu cá có ba người tham gia hành hạ ông Trung và anh Bình vô bờ. Bước đầu, chủ tàu cho biết, tàu đang đánh bắt ngoài khơi xa chậm nhất đến ngày hôm nay 21/11 sẽ cập bến.

Trước đó, theo Người Lao Động, ngày 28/5, anh Bình đến Công an TT. Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá mang biển kiểm soát BT:97993-TS. Sau đó, ngày 30/5, ông Trung đến Công an TT.Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích ở tàu cá trên.

Hai nạn nhân cho biết, vào ngày 4/1, tàu cá BT 97993-TS, do bà Phạm Thị Hà (tên thường gọi là bà năm Bô) làm chủ, xuất bến để ra biển tại cửa sông Đốc.

Trên tàu có khi này có 7 người gồm: Nguyễn Công Toàn (tên thường gọi là To, là con bà Hà) là tài công, Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ.

Sau đó, Nguyễn Văn Hùng không làm biển được nên quá giang ghe khác vào bờ, bà Hà thay thế Lê Văn Bình.

Xôn xao clip ngư dân kể bị đánh dập thịt, bẻ răng, bắt ăn cá sống-3
Người này còn bị dùng kìm bấm vào tai, môi, ngón tay và cả hạ bộ

Sau khi ra biển, tàu cá BT 97993-TS hoạt động bình thường. Đến ngày 23/5, Trung bị To, Tỵ và Hùng đánh gây thương tích (lỗ tai phải, gãy 4 cây răng, dập môi và gối phải). Ngày 24/5, Bình bị To và Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một răng.

Qua làm việc, Bình và Trung không yêu cầu xử lý hình sự mà yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị.

Phía Công an TT. Sông Đốc cũng yêu cầu Hà điều tàu cá vào bờ để làm rõ vụ việc (3 lần) nhưng bà Hà chưa đưa tàu vào bờ nên chưa xử lý được vụ việc. Bình và Trung tiếp tục ra biển làm ngư phủ ở ghe khác và chưa vào bờ.

Do đó, công an chưa thể làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người liên quan.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-clip-ngu-dan-ke-bi-danh-dap-thit-be-rang-bat-an-ca-song-n-328100.html

Ngư dân hành hạ Cà Mau

Tin tức mới nhất