Xôn xao 'cô gái mất tiền đặt cọc 50 triệu vì chậm tiền nhà mùa COVID-19', UBND phường lên tiếng

Lãnh đạo UBND phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM đã thông tin ban đầu về việc một người thuê nhà "tố" chủ nhà thu 50 triệu tiền đặt cọc do chậm đóng tiền giữa lúc có dịch Covid-19.

Từ tối 11/4, mạng xã hội bắt đầu xôn xao về clip có mô tả: “Dịch Covid-19, đóng trễ tiền phòng 8 ngày, cô chủ khóa cửa, mất luôn 50 triệu tiền cọc”. Vụ việc này được cho là xảy ra tại một căn nhà 1 trệt 3 lầu trên đường Thích Minh Nguyệt (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Xôn xao cô gái mất tiền đặt cọc 50 triệu vì chậm tiền nhà mùa COVID-19, UBND phường lên tiếng-1
Bài đăng về vụ việc đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trong clip, ngoài sự xuất hiện của một cô gái được cho là người thuê nhà tên L. (27 tuổi), một người phụ nữ được cho là chủ nhà tên D. (56 tuổi), còn có một số người liên quan cùng với một cán bộ công an.

Theo chia sẻ của cô gái thuê nhà trong clip, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu nhập của cô không ổn định, những người được cô cho thuê lại các căn phòng trong căn nhà về quê chưa lên nên không đủ tiền để đóng tiền nhà 22 triệu đồng/tháng. Khi đề nghị chủ nhà giảm giá, chủ nhà đồng ý giảm cho cô gái 2 triệu đồng tuy nhiên cô không đồng ý mức giảm này.

Sau 7 ngày trễ tiền nhà theo hợp đồng, cô gái đã bị chủ lấy lại nhà vào ngày thứ 8 và lấy luôn 50 triệu tiền cọc như đã nêu rõ trong hợp đồng. Ở cuối clip, cô gái nói như muốn khóc: “Tiền mồ hôi nước mắt mà người ta, giàu mà vậy đó”; còn chủ nhà phân trần: “Giàu cũng làm mà ăn, nghèo cũng làm mà ăn, không phải đi ăn cướp mà giàu”.

Theo tìm hiểu của PV, clip do cô gái thuê nhà quay và đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, nội dung clip chưa phản ảnh hết toàn bộ nội dung sự việc khiến cộng đồng mạng chia phe bình luận.

Để có cái nhìn rõ hơn về vụ việc, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường 2, quận Tân Bình. Vị lãnh đạo này cho biết đã nắm thông tin sự việc, đọc chia sẻ của người thuê nhà trên Facebook và tiếp cận thông tin từ chủ nhà.

Thông tin ban đầu về vụ việc, lãnh đạo UBND phường 2 cho biết, ngoài hợp đồng thuê nhà giữa cô gái này và chủ nhà thì chính quyền địa phương cũng đã xem qua hợp đồng cô gái cho người khác thuê lại nhà. Do đó, lãnh đạo UBND phường 2 đề nghị cộng đồng mạng đừng vội phán xét, gây kích động.

“Ngay đầu tuần sau, chúng tôi sẽ mời hai bên lên làm việc để làm rõ, giúp hai bên hòa giải. Hiện tại, trong căn nhà vẫn có 3 bạn sinh viên ở và chủ nhà không thu tiền tháng này. Có lẽ do hiểu lầm nhau trong cách nói chuyện mới dẫn tới sự việc như vậy”, lãnh đạo UBND phường 2 nói.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/xon-xao-clip-co-gai-mat-tien-dat-coc-50-trieu-vi-cham-tien-nha-ubnd-phuong-len-tieng-1078196.html

COVID-19

Tin tức mới nhất