Xôn xao hình ảnh bé gái ôm mũi, máu chảy ướt áo sau khi test Covid-19

Bé gái bị cho là chảy máu mũi trong quá trình nhân viên y tế tại Trạm y tế Kim Hoa (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) tiến hành lấy mẫu test Covid-19.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, mới đây, cư dân mạng lan truyền hình ảnh bé gái khoảng 7-8 tuổi đang ngồi trên 1 chiếc ghế (được cho là đi test Covid-19 tại trạm y tế xã) trong tình trạng mũi chảy rất nhiều máu, cả khẩu trang và váy cháu bé mặc cũng nhiều vết đỏ nghi là máu. 

Trên tay, cháu bé còn cầm nguyên cục bông lớn, chặn 1 bên mũi để ngăn máu chảy mạnh. 

Theo người đăng tải hình ảnh trên, bé gái bị chảy máu mũi trong quá trình nhân viên y tế tại Trạm y tế Kim Hoa (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) tiến hành lấy mẫu test Covid-19. 

Xôn xao hình ảnh bé gái ôm mũi, máu chảy ướt áo sau khi test Covid-19-1
Hình ảnh bé gái chảy máu mũi sau khi test Covid-19 lan truyền trên MXH

Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán xôn xao của dư luận. Dưới bài đăng, nhiều người thắc mắc tại sao một nhân viên y tế lại mắc lỗi lớn như thế và bày tỏ sự lo lắng cho tình trạng của bé gái. 

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với Infonet, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó trạm trưởng Trạm Y tế KIm Hoa cho biết, vào sáng 15/3, cháu N.Q.A. (SN 2014, trú xã Sơn Mai cũ, nay là thôn Kim Lĩnh, xã Kim Hoa) đi cùng người thân đến trạm y tế để test nhanh Covid-19.

Theo báo cáo, cháu Q.A. bị viêm đường hô hấp trên, viêm thành mũi dẫn đến ho hen nhiều, gia đình đưa đến kiểm tra và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Cũng theo lời ông Thắng được biết, người thực hiện lấy mẫu cho cháu A. là y sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa (Sn 1971, trú tại thị trấn Phố Châu), có thâm niên trong nghề. Trong quá trình lấy mẫu, khi ông Nghĩa đang đưa que lấy mẫu vào sâu thì cháu A. bất ngờ quay đầu khiến máu mũi chảy ra. 

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên test nhanh bị chảy máu mũi xảy ra ở trạm y tế xã Kim Hoa. 

HT (t/h) 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-om-mui-mau-chay-uot-ao-sau-khi-test-covid19-n-299745.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất