Xôn xao hình ảnh nữ sinh đầu trọc đi thi sắc đẹp và câu chuyện cảm động ẩn giấu phía sau

Mắc bệnh ung thư nhưng nữ sinh với gương mặt đầy tự tin xuất hiện tại cuộc thi về sắc đẹp khiến bao người nể phục.

Hôm qua, trên các diễn đàn mọi người tích cực truyền tay nhau chia sẻ câu chuyện cảm động về cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục. Đó là Thủy Tiên, sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Vào một ngày giữa mùa hè tháng 6, trong lúc đi tắm Tiên phát hiện phần ngực của mình nổi cục rất lạ. Sau đó cô đi khám và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2.

Xôn xao hình ảnh nữ sinh đầu trọc đi thi sắc đẹp và câu chuyện cảm động ẩn giấu phía sau-1
Thủy Tiên khi chưa phát hiện ung thư là một cô gái vô cùng xinh đẹp.

Ban đầu khi nhận tin dữ, Tiên rất đau buồn và cảm giác như trời đất sụp đổ. Nhưng nhờ sự động viên của gia đình, cô lấy lại nghị lực đồng ý cùng bác sĩ trải qua những ca điều trị vô cùng mệt mỏi. Do tác dụng phụ của hóa chất khiến tóc của Tiên rụng dần đi nên sau đó cô quyết định cạo trọc.

Trải qua nỗi đau bệnh tật, Tiên rút ra được bài học đáng nhớ. Cô khuyên mọi người phải luôn rèn luyện lối sống khoa học, lành mạnh và đặc biệt không nên thức khuya.

Xôn xao hình ảnh nữ sinh đầu trọc đi thi sắc đẹp và câu chuyện cảm động ẩn giấu phía sau-2
Thủy Tiên quyết định cạo trọc đầu vì tác dụng phụ của thuốc làm tóc rụng dần.

Dù bệnh tật đến rụng hết tóc nhưng Thủy Tiên vẫn luôn tự tin vào bản thân. Mới đây, cô gái trẻ gây chú ý khi tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương. Nhìn hình ảnh Thủy Tiên duyên dáng trong bộ áo dài đỏ nở nụ cười tươi, không ai nghĩ cô đang phải đối phó với căn bệnh ung thư vú.

Trước đó trên trang cá nhân, Thủy Tiên đã có những chia sẻ về hành trình vượt qua nỗi đau bệnh tật khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

"Chào mọi người! Em là Đặng Trần Thủy Tiên, sinh năm 2000, học đại học Ngoại Thương. Em đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú được 4 tháng rồi.

Đó là vào một ngày giữa mùa hè tháng 6, em đi tắm và tình cờ sờ ngực thì thấy có cục hạch cứng. Em lên mạng đọc chỉ thấy họ bảo còn trẻ ít khả năng bị ung thư vú, chỉ là xơ thôi nên đã chủ quan.

Xôn xao hình ảnh nữ sinh đầu trọc đi thi sắc đẹp và câu chuyện cảm động ẩn giấu phía sau-3
Thủy Tiên đội tóc giả tham gia cuộc thi sắc đẹp do trường tổ chức.

Một tuần sau khi phát hiện hạch, em lên bệnh viện Châm cứu Trung ương khám. Bác sĩ ở đó siêu âm cũng bảo là xơ nên chỉ định tiểu phẫu cắt u. Khám hôm trước hôm sau mổ luôn thì cắt ra được một cục hạch to bằng đầu ngón tay cái.

Bệnh viện bảo cẩn thận hơn đem gửi hạch đi sinh thiết, gia đình em đồng ý. Sau khi làm sinh thiết u thì phát hiện đã K vú giai đoạn 2a. Bác sĩ còn bảo không tin được, em ít tuổi thế làm sao ung thư được lại còn là thể dễ tái phát. Họ khuyên em nên lên viện K khám lại vì lỡ đâu kết quả sinh thiết sai.

Thật sự là lúc ấy em vẫn còn nhiều hi vọng lắm, tự tin với độ tuổi của mình. Em lên viện K khám lại, kết quả đúng là ung thư vú. Lúc ấy mới là sợ chính thức, còn trước đó chỉ là sợ mơ hồ thôi.

Trời đất xung quanh em sụp đổ, em như người bị phán án tử. Biết trước cái chết, em phẫn uất và cảm thấy bất công vì sao thần chết lại điền tên em vào danh sách dự bị sớm thế này. Rõ ràng là em còn rất trẻ mà...

Phải khá lâu sau đó em mới bình tĩnh lại và tạm chấp nhận số phận mình. Gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên và ở bên lúc em đứng giữa ranh giới sống chết của cuộc đời. Ai cũng hi vọng em khỏe lại, cứng đầu để đối diện với căn bệnh hiểm nghèo như cá tính bướng bỉnh của mình.

Em tiến vào hành trình đầu tiên, đó là lên bàn mổ và cắt nửa bên ngực trái. Bác sĩ nói em sẽ phải truyền hóa chất trong vòng một năm, phải mạnh mẽ lên, yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình điều trị.

Em chủ động cạo trọc đầu luôn từ trước và bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh. Bắt đầu điều trị hóa chất ở giữa tháng 7, đợt đầu tiên khi thuốc ngấm thì vô cùng mệt, rụng tóc, nôn nao, móng tay móng chân đen, da sạm, bạch cầu thấp, thiếu máu.

Em xác định là sẽ có tác dụng phụ nên đã chuẩn bị tâm lý rồi nhưng vẫn thấy kiểu bị chênh vênh, khó diễn tả cực kì.

Xôn xao hình ảnh nữ sinh đầu trọc đi thi sắc đẹp và câu chuyện cảm động ẩn giấu phía sau-4
Thủy Tiên với nụ cười rạng rỡ khiến mọi người nể phục.

Bây giờ 1 tuần 1 lần em sẽ từ Hải Phòng lên Hà Nội để truyền hóa chất trong 2 ngày rồi lại về và bồi bổ tĩnh dưỡng ở nhà. Em cũng thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách dậy từ 5h sáng tập thể dục cùng bố, ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt và đi học đàn. Việc học đàn giúp em không còn nghĩ nhiều nữa, không nghĩ đến căn bệnh của em nữa, bớt u uất đi rất nhiều.

Trước đó em thức rất khuya, ngủ không đủ giấc, lười tập thể dục và ăn những món ăn không tốt cho sức khỏe thì bây giờ phải thay đổi hết hoàn toàn. Mọi người cũng thế, đừng nên chủ quan với sức khỏe của bản thân mình, cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt cho cơ thể, ngủ sớm hơn và ăn uống lành mạnh. Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn.

Em cũng mong là những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như em hãy lạc quan hơn, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa.

À, em cũng đang tham gia chương trình 'Duyên dáng Ngoại thương' đấy, không biết liệu để đầu trọc lên thi có sao không nhỉ, cũng cute lắm chứ".

Dưới bài viết, rất nhiều người đã gửi lời động viên đến cô gái trẻ đồng thời thể hiện sự thán phục trước nghị lực và tinh thần lạc quan của Tiên. Nữ sinh cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhan sắc.


Nana
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuy-tien-nu-sinh-ung-thu-vu-di-thi-sac-dep-n-200564.html

ung thư nữ sinh

Tin tức mới nhất