Xôn xao hợp đồng hôn nhân 'uất ức' của cô dâu Việt lấy chồng Hàn

Kỳ vọng hôn nhân lãng mạn như trên phim ảnh, không ít cô dâu Việt "vỡ mộng" sau khi lấy chồng Hàn Quốc. Thực tế khác quá xa với tưởng tượng của họ.

Với hy vọng có thể thay đổi số phận, nhiều chị em phụ nữ chọn cách lấy chồng ngoại quốc. Nhưng thực tế chứng minh, chưa chắc lấy chồng ngoại quốc là đã hạnh phúc, được "đổi đời".

Những năm gần đây, nhiều đàn ông Hàn Quốc đã đến một số nước Đông Nam Á tìm vợ, trong đó có Việt Nam. Các cuộc hôn nhân này đều không xuất phát từ tình yêu mà chỉ dựa trên nhu cầu của cả 2 bên, chính vì vậy mà xảy ra rất nhiều rủi ro trong quá trình chung sống.

Xôn xao hợp đồng hôn nhân uất ức của cô dâu Việt lấy chồng Hàn-1

Mới đây, trên mạng xã hội, cư dân mạng truyền nhau một bản hợp đồng hôn nhân giữa cô dâu Việt với chồng Hàn khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ. 

Được biết, đây là nội dung bản cam kết mà người chồng đưa ra cho một cô gái mới sang Hàn được hơn 2 tháng. Người đàn ông Hàn Quốc này đã bắt vợ ký tên và điểm chỉ vào hợp đồng.

Xôn xao hợp đồng hôn nhân uất ức của cô dâu Việt lấy chồng Hàn-2
Bản hợp đồng hôn nhân với các điều khoản vô lý

Nội dung bản hợp đồng với hàng loạt những điều khoản vô lý đến khó tin như: Không được tự chủ tiền bạc, không được giao du với người Việt và dạy con nói tiếng Việt, phải phục vụ mẹ chồng 24/7, không được từ chối quan hệ, sau khi ly hôn không được chia tài sản...

Đây chẳng khác nào một bản hợp đồng hôn nhân biến người vợ thành "người ở full time".

Do thấy những điều khoản trong hợp đồng quá vô lý, cô dâu người Việt đã không ký và thường xuyên ghi âm lại lời chồng nói rồi nhờ chị họ nghe hộ. Trong những đoạn ghi âm đó có cả lời chồng và mẹ chồng đe dọa cô phải ký vào bản cam kết.

Sau đó, cô nộp đơn ly hôn cho một văn phòng luật sư có người Việt làm chủ, nhanh chóng hoàn tất thủ tục ly hôn để có thể về nước.

Cô dâu trong câu chuyện còn thẳng thắn cho biết, cô thà đi làm việc cực khổ để lấy tiền gửi cho bố mẹ chứ không chịu làm nô lệ để lấy quốc tịch.

Sau khi văn phòng luật sư này chia sẻ bản hợp đồng hôn nhân lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Việt Nam tỏ ra bất bình. Đa số đều cho rằng, tại sao giữa thời đại này vẫn còn có những người vẫn mang trong mình tư tưởng bảo thủ và coi thường phụ nữ đến vậy.

"Không hiểu 2 mẹ con nhà này có biết bản thân đang sống ở thời đại nào không"

"Cả cái bản hợp đồng không có một điều khoản nào có lợi cho người vợ, ly hôn nhanh mà về nước cho xong"

"50 nghìn won còn không đến 900k tiền Việt, tiêu gì được vậy"

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hop-dong-hon-nhan-uat-uc-cua-co-dau-viet-lay-chong-han-n-319562.html

lấy chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao