Xôn xao người phụ nữ tuyên bố 'vỡ họ' hơn 200 tỷ ở Hải Phòng

Hàng tháng, bà T. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người tin tưởng, cho vay dài hạn mà không chút nghi ngờ.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin gây chấn động dư luận về việc "vỡ họ" hàng trăm tỷ đồng ở xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Tối 10/9, thông tin với VTC News, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy cho biết, lãnh đạo huyện vừa giao Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nghi vấn vỡ họ lớn xảy ra tại xã Ngũ Phúc đang xôn xao những ngày qua.

"Đến chiều cùng ngày, địa phương chưa nhận được đơn trình báo cụ thể của các nạn nhân nên chưa xác định được số tiền vỡ họ (nếu có) là bao nhiêu.

Trước mắt, công an huyện xuống kết hợp với với chính quyền địa phương sớm ổn định tình hình an ninh trật tự và xác minh làm rõ sự việc”, ông Tuấn thông tin.

Xôn xao người phụ nữ tuyên bố vỡ họ hơn 200 tỷ ở Hải Phòng-1
Người dân kéo đến nhà bà T. sau khi nghe tin

Trước đó, lãnh đạo xã Ngũ Phúc xác nhận với Zing, cơ quan này nhận được thông tin đông người dân tập trung tại nhà bà N.T.T. (50 tuổi, trú thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc) để đòi nợ.

Tuy nhiên, do không thấy bà T ở nhà nên đã kéo nhau ra Công an xã Ngũ Phúc trình báo với hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra tung tích nữ chủ họ.

Qua điều tra, vợ chồng bà T. là người địa phương, buôn bán tạp hóa; đồng thời làm chủ họ nhiều năm nay. Sau khi gom tiền của người chơi lên đến con số hàng trăm tỉ đồng, bà T. bất ngờ thông báo vỡ nợ, rồi bỏ nhà đi từ 6h sáng ngày 8/9, đến nay chưa rõ đi đâu.

Theo thông tin từ phía người dân, số tiền người dân nộp để tham gia “họ” lên đến hơn 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có số liệu chính xác về số tiền bị vỡ nợ. Đồng thời, người dân cũng chưa làm đơn gửi chính quyền địa phương.

Xôn xao người phụ nữ tuyên bố vỡ họ hơn 200 tỷ ở Hải Phòng-2Xôn xao người phụ nữ tuyên bố vỡ họ hơn 200 tỷ ở Hải Phòng-3
Không thấy bà T ở nhà, bà con kéo nhau ra Công an xã trình báo vụ việc

Thanh niên cho biết thêm, bà T. lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia. Hàng tháng bà Th. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người tin tưởng tiếp tục cho bà T. vay.

Được biết, bà T. không chỉ làm chủ họ của hàng trăm người dân xã Ngũ Phúc, mà còn nhiều người chơi đến từ các xã khác trong huyện Kiến Thụy, thậm chí có cả người chơi ở các quận nội thành Hải Phòng.

Hiện, vụ việc đã được Công an Hhuyện Kiến Thụy thụ lý để tiếp tục xác minh, điều tra.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-thong-tin-vo-ho-hon-200-ty-dong-o-hai-phong-n-320101.html

vỡ nợ Hải Phòng lừa đảo

Tin tức mới nhất